Diendanphapluat - Tin tức pháp luật 24h, thời sự mới nhất, nóng nhất

Người dân đeo khẩu trang xếp hàng chờ đến lượt mua vàng ngày vía Thần Tài

Người dân đeo khẩu trang xếp hàng chờ đến lượt mua vàng ngày vía Thần Tài
Dù đang dịch viêm phổi cấp do nhiễm virus corona nhưng từ 5h ngày 3/2 (Dương lịch), nhiều người dân Thủ đô đã đến các cửa hàng vàng để xếp hàng chờ mua vàng ngày Vía Thần Tài.

Từ sáng sớm nay (3/2), tức ngày 10 tháng Giêng âm lịch, ngày Vía Thần Tài, nhiều người dân đã xếp hàng từ sáng sớm, đeo khẩu trang để đợi đến lượt mua vàng cầu may mắn.

Người dân đeo khẩu trang xếp hàng chờ đến lượt mua vàng ngày vía Thần Tài
Người dân kiên nhẫn đợi đến lượt mua vàng ngày Vía Thần Tài.

Theo quan niệm dân gian, vào ngày vía Thần Tài (mùng 10 tháng Giêng), mọi người nên mua vàng để lấy may, nhờ lộc Thần Tài mà năm mới sung túc, thịnh vượng. Đặc biệt hơn, với những người làm kinh doanh, đây là một ngày quan trọng trong năm. Không chỉ mua vàng mà mọi người còn sửa soạn mâm cỗ cúng Thần Tài. Ngoài ra, nhiều cửa hàng, doanh nghiệp cũng chọn ngày hôm nay để khai xuân, khởi đầu buôn bán năm mới.

Ngày Vía Thần Tài năm nay rơi vào đúng thời điểm bệnh dịch viêm phổi cấp do virus corona diễn biến phức tạp, tuy nhiên ngay từ mờ sáng, nhiều cửa hàng kinh doanh vàng đã mở cửa để đón khách hàng. Không khí mua sắm tại các cửa hàng, trung tâm vàng ngay từ sáng sớm đã diễn ra nhộn nhịp. Nhiều người xếp hàng dài từ 5h để mua được vàng may mắn.

Bà Nguyễn Thị Hạnh ở Thanh Xuân, Hà Nội cho biết: "Năm trước tôi mua bộ lắc vàng hình đồng tiền cổ để đeo trang sức, năm nay tôi dự định sẽ mua hình con chuột để đeo lấy hên. Tôi không có ý định mua nhiều để đầu tư hay lướt sóng, vì thường mua vàng dịp này giá cao và khó sinh lời".

Một cách mua sắm mới, theo bà Vân Anh, ở Bà Triệu, Hà Nội thì vừa để tránh dịch bệnh viêm phổi do virus corona vừa không phải mất công xếp hàng chờ đợi, “tôi đã đặt hàng online từ trước. Đến ngày Vía Thần Tài, lúc nào rảnh thì chỉ việc ra lấy thôi. Bây giờ cửa hàng nào cũng có dịch vụ online. Rất tiện”.

Người dân đeo khẩu trang xếp hàng chờ đến lượt mua vàng ngày vía Thần Tài
Khẩu trang và nước rửa tay diệt khuẩn được chuẩn bị cho khách hàng.

Tại một cửa hàng kinh doanh vàng trên đường Trần Nhân Tông (Hà Nội), ngày vía Thần Tài cửa hàng này mở cửa từ sáng sớm. Do đang ở thời điểm xảy ra dịch virus corona nên cửa hàng vàng cũng đã chuẩn bị sẵn sàng khẩu trang y tế để phát cho khách hàng. Bên cạnh đó, cửa hàng còn trang bị thêm nước rửa tay sát khuẩn cho khách hàng.

Người dân đeo khẩu trang xếp hàng chờ đến lượt mua vàng ngày vía Thần Tài
Đồ ăn và nước uống được cửa hàng chuẩn bị.

Theo quản lý của cửa hàng, ngày hôm nay đã phải huy động toàn bộ nhân viên đi làm ‘full’ thời gian để phục vụ khách hàng. Theo đó, ngoài nhân viên , nhân viên bán hàng được tăng cường thì cửa hàng có thêm các nhân viên phục vụ phát phiếu, nước uống và đồ ăn cho mọi người.

Người dân đeo khẩu trang xếp hàng chờ đến lượt mua vàng ngày vía Thần Tài

Chuẩn bị cho ngày Vía Thần tài năm 2020, nhiều công ty vàng, bạc tại Hà Nội đã tuyển chọn rất nhiều trang sức vàng ta, vàng tây đặc sắc như: Tượng vàng Thần Tài – khai xuân đại phát, hộ mệnh bình an; Đĩnh vàng Tài lộc mang đến tài lộc phú quý và thịnh vượng, một sự khởi đầu tốt lành và hạnh phúc, bình an cho gia chủ đón năm mới; Nhẫn kim tiền – Tiền vàng sung túc; Charm tì hưu vàng – của cải dồi dào, tiền vào liên tiếp, trang sức vàng ta gắn đá ngọc quý theo phong thủy tháng sinh, tuổi mệnh mang đến vận may, tài lộc cho để khách hàng lựa chọn làm đẹp, cầu may theo sở thích riêng.

Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác

Đường dây nóng: 0878 443 344

4.4 17 5 Nhấn vào đây để đánh giá
Logo PhapLuatNet Xác thực thông tin của bạn để gửi bình luận
Họ tên
Email
 
0.54637 sec| 645.445 kb