Diendanphapluat - Tin tức pháp luật 24h, thời sự mới nhất, nóng nhất

Người giúp việc kể lại thời gian bị bà chủ tra tấn dã man đến sảy thai

Người giúp việc kể lại thời gian bị bà chủ tra tấn dã man đến sảy thai
Y Nhiêu nghẹn ngào nói, cái thai của chị với bạn trai (khoảng 5 tháng) vì bị bà chủ đánh đập nhiều quá nên đã chết luôn trong bụng. Bà Nga liên tục đánh và đạp vào bụng chị và nói "nếu là con của chồng tao thì tao giữ, còn không thì tao đập cho chết".

Sáng 22/7, chị Y Nhiêu (23 tuổi, xã Đăk Pet, huyện Đăk Glei) - người bị bà chủ ngáo đá tra tấn dã man - vẫn đang được điều trị tại bệnh viện huyện Đăk Glei (Kon Tum). Ngồi thu lu trên giường bệnh, chị Nhiêu chợt co rúm người lại khi được hỏi về những tháng ngày bị hành hạ.

Nhiêu kể, năm 2014 chị từ miền rẻo cao Đăk Glei xuống Gia Lai làm cho một nhà hàng tiệc cưới. Sau đó ít tháng Nhiêu quen bà N.T.H (thường gọi là Nga, 39 tuổi, ở phường Thống Nhất). Bà Nga liền gọi Nhiêu về phụ việc nhà, dọn dẹp, nấu cơm, và trả 3,5 triệu đồng/tháng.

Người giúp việc kể lại thời gian bị bà chủ tra tấn dã man đến sảy thai
Ống cống nơi Nhiêu nằm lả đi và được người dân phát hiện.

Thời gian đầu, vợ chồng bà Nga vẫn đối xử tốt với Nhiêu và thường quan tâm lúc chị đau ốm. Nhưng từ tháng 5/2018 bà Nga bắt đầu hành hung và tra tấn chị Nhiêu bằng những cách không thể tưởng tượng nổi.

"Bà dùng bàn là hơ nóng gí vào người em. Lấy cây sắt nung đỏ rồi đánh. Lấy kìm cắt kẽm để cắt tai em. Cây gỗ bà đóng đinh 5 vào rồi đánh liên tiếp vào người, vào chỗ kín. Răng em bà ấy lấy búa đánh chưa gãy thì lấy kìm ra nhổ mất 3 cái. Vết thương trên mặt em là do bà Nga "chị em kết nghĩa" của bà Nga cắt, rạch", Y Nhiêu kể lại.

Y Nhiêu nghẹn ngào nói, cái thai của chị với bạn trai (khoảng 5 tháng) vì bị bà chủ đánh đập nhiều quá nên đã chết luôn trong bụng. Bà Nga liên tục đánh và đạp vào bụng chị và nói "nếu là con của chồng tao thì tao giữ, còn không thì tao đập cho chết". Khi Y Nhiêu bị đau bụng, ra máu, bà Nga bắt chị mang con chôn ở bãi đất trống gần nhà. 

Từ những ngày đầu mới bị tra tấn, Y Nhiêu đã nghĩ đến chuyện bỏ trốn nhưng bị bà chủ dọa giết cả người thân nên cô sợ không dám. Tuy nhiên, đến lúc bị bà chủ dọa cắt lưỡi thì vô cùng hoảng sợ, liều bỏ trốn trong lúc đi đổ than. 

Khi đi cách nhà bà Nga chừng 500m, Nhiêu kiệt sức ngã xuống. Nhưng sợ bị bắt lại và bị hành hạ, chị cố lết vào ống cống ven đường nằm tránh mưa. Đến ngày hôm sau, chị Nhiêu vẫn chỉ nằm co ro với một tấm vải mỏng mà không thể lê ra ngoài bởi nhiều vết thương gây đau.

Chiều 11/7, một phụ nữ nhìn thấy Nhiêu nằm lả trong ống cống nên mua nước, đồ ăn mang đến. Sau đó, một người đàn ông đã đưa chị về nhà cho tắm rửa, ăn cơm rồi trình báo công an. Công an TP.Pleiku đã đưa chị đến bệnh viện Đa khoa tỉnh điều trị và lấy lời khai.

Bác sĩ Trung tâm y tế huyện Đăk Glei cho biết, khi tiếp nhận bệnh nhân, trên cơ thể Y Nhiêu có nhiều thương tích. Di chứng về bỏng để lại nhiều sẹo trên người. Bị thương nhiễm trùng ở hai bên tai. Ngón tay cái bị dập nát cơ hiện trong tình trạng nhiễm trùng, có mủ và hoại tử. Ngoài ra bệnh nhân còn bị thiếu máu. 

Người giúp việc kể lại thời gian bị bà chủ tra tấn dã man đến sảy thai

Liên quan đến vụ việc, Phó Chủ nhiệm đoàn tỉnh Đắk Lắk – Tạ Quang Tòng cho rằng Công an Gia Lai cần phải khởi tố vụ án.

Ông phân tích, trong vụ việc này - cần xem xét tính chất hành vi của người gây thương tích tra tấn, đánh đập Y Nhiêu. Bà này cho rằng, Y Nhiêu “lấy cắp tiền vàng” của bà, nhưng do Y Nhiêu nói không lấy, bà đã đánh đập, hành hạ bằng các phương tiện vô cùng nguy hiểm như: Dùng cây gỗ có đóng đinh để đánh, dùng bàn là nóng ủi lên người, hậu quả đã để lại nhiều thương tích trên thân thể Y Nhiêu.

Do vậy, trước tiên, cơ quan chức năng cần đưa Y Nhiêu đi giám định thương tích, nếu trên 11%, để có căn cứ khởi tố theo yêu cầu của người bị hại về tội “Cố ý gây thương tích” theo điều 134 Bộ luật Hình sự.

Việc bà Nga sử dụng các phương tiện rất nguy hiểm, như thời trung cổ,  để đánh đập Y Nhiêu, cần xem xét thêm về tội “Hành hạ người khác” theo điều 140.

Ngoài ra, bà này nói Y Nhiêu lấy cắp tiền (có thông tin trên 1 tỷ đồng), công an cần điều tra kỹ, nếu không chứng minh được Y Nhiêu “trộm cắp tiền”, cần khởi tố bà Hà về tội “Vu khống” theo điều 156, nếu có yêu cầu của người bị hại.

Đại tá Lê Mạnh Hùng-Trưởng Công an huyện Đắk Glei (Kon Tum) cho biết, vì hành vi tra tấn diễn ra tại Gia Lai, nên đã cử cán bộ hướng dẫn gia đình Y Nhiều làm đơn tố cáo. “Về góc độ công an địa phương, chúng tôi sẽ thường xuyên trao đổi thông tin với công an Gia Lai, để có hướng xử lý”, Đại tá Hùng khẳng định.

Vũ Anh (TH)

Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác

Đường dây nóng: 0878 443 344

3.5 5 5 Nhấn vào đây để đánh giá
Logo PhapLuatNet Xác thực thông tin của bạn để gửi bình luận
Họ tên
Email
 
0.18406 sec| 646.984 kb