Diendanphapluat - Tin tức pháp luật 24h, thời sự mới nhất, nóng nhất

Người phụ nữ chỉ đẹp khi họ lấy đúng chồng

Người phụ nữ chỉ đẹp khi họ lấy đúng chồng
Sau 1 hồi nói dối, tôi liền lảng sang chuyện khác:"Dạo này Thư ăn gì mà trông có da có thịt, trắng trẻo xinh gái hơn đứt cả hoa khôi thế?" , Thư cười trả lời đầy bất ngờ...

 " Em không dám, gia đình em cũng không có điều kiện để mà ăn uống hơn người khác, nhưng được cái nhờ chồng em với mẹ chồng yêu chiều, em lúc nào cũng được thoải mái, lúc nào tâm trạng cũng tốt nên tự nhiên đẹp ra đó anh.", Thư nói.

 Đàn ông, ai mà chẳng thích phụ nữ đẹp. Họ thường mong muốn người yêu, người vợ của mình phải thật xinh đẹp. Thế nhưng, liệu mấy người đàn ông biết được, phụ nữ đẹp nhất là khi nào?? Đó chính là lúc họ lấy được đúng chồng, cưới được đúng người khiến họ trở nên đẹp hơn trong sự hạnh phúc.

Tôi và Khánh là đôi bạn thân từ thời đi học, 6 năm trước chúng tôi từng dùng mọi cách để theo đuổi Lan. Khi đó, Lan vừa xinh đẹp lại học giỏi nên có rất nhiều vệ tinh vây quanh. Nhưng cuối cùng, bằng những lời đường mật của mình, tôi là người đã chinh phục được Lan sau 3 năm ròng rã trồng cây si. Còn Khánh, sau đó anh lại yêu Thư – 1 cô gái quê mùa đen nhẻm và theo tôi là xấu xí.

Yêu được Lan, tôi thường trêu Khánh:

-Đẹp trai như mày mà phải yêu con Thư kể cũng tội, nó vừa đen vừa lùn, trông mặt lúc nào cũng khó đăm đăm, không bằng 1 góc của Lan.

Khánh lúc ấy chỉ mỉm cười:

-Tao tìm hiểu rồi, thấy Thư cũng tốt tính, giờ tao chỉ cần có vậy.

1 thời gian sau, chúng tôi đều  tổ chức đám cưới. Ai cũng nghĩ, sau khi cưới nhau rồi, tôi phải xem vợ như viên ngọc quý để chăm sóc, chiều chuộng. Nhưng không, tính tôi hễ đã đạt được thứ gì là tôi rất nhanh chán.

Hơn nữa, Lan và mẹ tôi ở cùng nhau rất thường xuyên xảy ra mâu thuẫn. Mẹ tôi vốn khó tính, Lan lại không khéo léo như người ta vì vậy cứ về tới nhà là thấy kẻ mặt nặng người mày nhẹ khiến tôi vô cùng mệt mỏi.

Gia đình tôi chỉ có tôi là con trai duy nhất, vì thế mẹ lúc nào cũng mong có 1 thằng cháu đích tôn nối dõi tông đường. Trong khi đó, vợ tôi mãi không chửa đẻ gì.

Vì thế, mẹ tôi càng không hài lòng về cô ấy. Một lần, tôi nghe mẹ nói với vợ:

-Chị mà không đẻ ngay được tôi cho chồng chị lấy vợ mới.

Có vẻ vợ tôi cam chịu đã thành quen nên cô ấy luôn im lặng, không cãi lời mẹ chồng mà bình tĩnh đi làm việc nhà theo sự phân công của bà.

1 thời gian sau đó, may mắn vợ tôi có bầu nhưng khốn khổ lại đẻ ra 1 đứa con gái khiến cả nhà tôi bất bình.

Mẹ tôi không chăm con dâu ở cữ mà để cô ấy tự làm mọi việc. Còn tôi, luôn tìm cách trốn trách bằng cách ở lại công ty làm thêm giờ.

Càng ngày, tôi càng thấy  chán khi vợ dạo này trông xuề xòa, xấu xí hơn xưa rất nhiều. Nếu như trước kia cô ấy là hoa khôi thì giờ ra đường chắc không ai thèm nhìn. Lúc nào cũng đầu bù tóc rối, khi xưa thường váy vóc xinh đẹp giờ thì quanh năm chỉ mặc cái quần chun đen.

Người phụ nữ chỉ đẹp khi họ lấy đúng chồng
(Ảnh minh họa)

Chán vợ, tôi cặp kè với cô đồng nghiệp, thường xuyên qua đêm ở nhà cô ta còn để vợ con ở nhà tự lo.

Một lần, được thông báo họp lớp, nghe nói mọi người đều dẫn gia đình đi nhưng nhìn vợ mình tôi sợ cô ấy ra đường thì bị người ta cười chê nên không cho đi theo.

Nhưng điều làm tôi bất ngờ là khi gặp lại vợ chồng Khánh và Thư lúc này, tôi mới nhận ra vợ Khánh đột nhiên đẹp lên vài chân kính. Hôm nay cô ta mặc 1 chiếc váy ôm màu đỏ đô, đi giày cao gót, làm tóc xoăn nhẹ, khuôn mặt thì lúc nào cũng rạng rỡ.

Thấy tôi, Khánh đã gọi:

-Ê, Vinh.

Tôi giật mình cười gượng:

-Ừ, vợ chồng mày tới rồi hả, hôm nay trông đôi này đẹp nhất lớp đấy.

Vợ Khánh nhẹ nhàng cảm ơn tôi rồi hỏi Lan đâu.

- Tôi chép miệng gạt đi:

-À…con gái bị sốt nên Lan không đi được.

Sau 1 hồi nói dối, tôi liền lảng sang chuyện khác:

-Dạo này Thư ăn gì mà trông có da có thịt, trắng trẻo xinh gái hơn đứt cả hoa khôi thế??

Thư cười:

-Em không dám, gia đình em cũng không có điều kiện để mà ăn uống hơn người khác, nhưng được cái nhờ chồng em với mẹ chồng yêu chiều, em lúc nào cũng được thoải mái, lúc nào tâm trạng cũng tốt nên tự nhiên đẹp ra đó anh.

Tôi nhướn mày tỏ vẻ khó tin. Thư nắm chặt tay chồng:

-Tất cả là nhờ em lấy được người chồng biết quan tâm chăm sóc, có người mẹ chồng tâm lý luôn giúp em làm tất cả mọi việc, chăm cháu giúp lại còn yêu thương em như con gái ruột. Người phụ nữ mà anh, lấy đúng người thì tự nhiên hanh phúc, tự nhiên đẹp thôi.

Nghe xong, Khánh luồn tay ôm eo vợ:

-Em đừng có nịnh quá anh nổ mũi rồi nè.

Rồi 2 vợ chồng họ nhìn nhau cười, còn tôi thì chết trân, nghĩ đi nghĩ lại không lẽ chính vì tôi mà Lan bây giờ trong mới tồi tàn như vậy??

Theo Blogtamsu

Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác

Đường dây nóng: 0878 443 344

3.5 25 5 Nhấn vào đây để đánh giá
Logo PhapLuatNet Xác thực thông tin của bạn để gửi bình luận
Họ tên
Email
 
0.41574 sec| 646 kb