Diendanphapluat - Tin tức pháp luật 24h, thời sự mới nhất, nóng nhất

Người phụ nữ hiếm muộn sinh 3 nhờ thụ tinh trong ống nghiệm

Người phụ nữ hiếm muộn sinh 3 nhờ  thụ tinh trong ống nghiệm
Sau gần 1 năm mang thai bằng phương pháp thụ tinh ống nghiệm IVF, sản phụ Bùi Thị Thuận ở tỉnh Hà Tĩnh sinh được 3 em bé đều khoẻ mạnh, xinh xắn.

Người phụ nữ hiếm muộn sinh 3 nhờ  thụ tinh trong ống nghiệm
3 em bé chào đời khỏe mạnh

Ngày 4/1, Hữu nghị Đa khoa (BVHNĐK) Nghệ An cho biết, các bác sĩ Khoa Sản của bệnh viện này vừa đỡ đẻ thành công cho sản phụ sinh 3 nhờ thụ tinh trong ống nghiệm.

Được biết, vợ chồng chị Thuận đã từng đi khám vô sinh hiếm muộn nhiều nơi và được bác sĩ khuyên cần tiến hành thụ tinh trong ống nghiệm mới có thể có con. Tuy nhiên, vì điều kiện kinh tế quá khó khăn, cả nhà trông chờ vào đồng lương bảo vệ ít ỏi của người chồng nên việc thực hiện được kỹ thuật hỗ trợ sinh sản này là điều quá xa xỉ. Về sau phải bán trâu bò, rồi nhờ cả 2 bên nội ngoại gom góp, chị Thuận mới có thể đến Bệnh viện Hữu nghị đa khoa Nghệ An tiến hành thụ tinh ống nghiệm.

Sau 36 tuần , ngày 2/1, chị Thuận được các bác sĩ Bệnh viện Bệnh viện Hữu nghị Đa khoa Nghệ An đỡ đẻ thành công, 3 cháu bé (2 gái một trai) chào đời trong tình trạng khỏe mạnh, các bé nặng 2-2,3kg.

Người phụ nữ hiếm muộn sinh 3 nhờ  thụ tinh trong ống nghiệm
Bác sỹ theo dõi tình hình sức khỏe của 3 em bé

Tính đến nay, tại Khoa sản, Bệnh viện Hữu nghị đa khoa Nghệ An đã có 47 em bé chào đời và 75 mẹ bầu đang quản lý thai kỳ tại bệnh viện nhờ phương pháp thụ tinh trong ống nghiệm. Việc ứng dụng phương pháp hỗ trợ sinh sản hiện đại, cung cấp đầy đủ các dịch vụ , khám về sức khỏe sinh sản tại bệnh viện đã góp phần đem lại niềm vui và hi vọng cho các cặp vợ chồng hiếm muộn, vô sinh.

Việc ứng dụng phương pháp hỗ trợ sinh sản hiện đại, cung cấp đầy đủ các dịch vụ tư vấn, khám về sức khỏe sinh sản tại bệnh viện đã góp phần đem lại niềm vui và hi vọng cho các cặp vợ chồng hiếm muộn, vô sinh.

Trên thế giới, tỷ lệ IVF thành công khoảng 40-45%. Tại Việt Nam, tỷ lệ này đạt 35-40%, con số này sẽ giảm từ 2-10% đối với phụ nữ sau tuổi 40.

P.L (TH)

Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác

Đường dây nóng: 0878 443 344

4.1 7 5 Nhấn vào đây để đánh giá
Logo PhapLuatNet Xác thực thông tin của bạn để gửi bình luận
Họ tên
Email
 
0.16608 sec| 634.016 kb