Diendanphapluat - Tin tức pháp luật 24h, thời sự mới nhất, nóng nhất

Nguyên nhân cô gái tự tử sau 1 tuần lấy chồng ở Bắc Giang

Nguyên nhân cô gái tự tử sau 1 tuần lấy chồng ở Bắc Giang
Nguyên nhân ban đầu sự việc cô gái tự tử ở phòng trọ sau 1 tuần lấy chồng ở Bắc Giang khiến dư luận xôn xao.

Liên quan đến sự việc người phụ nữ treo cổ tự tử sau 1 tuần lấy chồng ở Bắc Giang, trao đổi với PV, ông C. (85 tuổi, ở xã Hoàng Thanh, Hiệp Hòa, Bắc Giang, ông ngoại Q.A.) cho biết, Q.A. sống với ông bà từ nhỏ, hôm xảy ra sự việc đau lòng, mẹ của cháu làm việc ở Đài Loan mới hay tin.

Do hoàn cảnh nên Q.A. ly phải bỏ học từ năm lớp 7. Sau mấy năm bố mẹ lại ly hôn, ai cũng tái lập gia đình nên Q.A. ở với ông bà và đi làm thuê làm mướn từ nhỏ.

Nguyên nhân cô gái tự tử sau 1 tuần lấy chồng ở Bắc Giang
Ông ngoại cô gái tự tử sau 1 tuần lấy chồng ở Bắc Giang về sự việc

"Chuyện tình cảm của cháu tôi cũng không nắm được. Tháng 8 âm vừa qua, cháu chưa đủ 18 tuổi nhưng mẹ nó vẫn đồng ý cho người ta dạm ngõ đợi đến khi đủ rồi cưới. Con bé vẫn còn trẻ tôi cũng chẳng muốn cháu lấy chồng sớm nhưng không nói được đành thôi", ông C. buồn bã nói.

Theo ông C. khi bắt đầu tìm hiểu nhau chồng của Q.A. cũng hay sang nhà ông chơi, thấy là người hiền lành, tử tế, không cờ bạc nên ai cũng quý. Trước hôm xảy ra sự việc, 2 vợ chồng Q.A. còn về nhà ông bà chơi vui vẻ, chẳng hiểu sao lại xảy ra cơ sự vậy?

Chị Lan (51 tuổi, bác ruột của Q.A.) cũng cho hay, từ khi xảy ra việc chị lúc nào cũng sang với bố mẹ sợ ông bà buồn.

Nguyên nhân cô gái tự tử sau 1 tuần lấy chồng ở Bắc Giang
Hiện trường vụ việc

Chị Lan kể, việc cưới xin của Q.A. là do người nhà mai mối, tuy nhiên Q.A. cũng thuận lòng vui vẻ chứ không phản kháng gì.

Nhà này có một chị gái con cậu của Q.A. được gả về bên đó làm chị dâu ruột của chồng Q.A. Một đằng là anh trai, một đằng là chị gái nên ít nhiều hai người này cũng tác động đến Q.A.

Suốt hai tháng yêu nhau, tìm hiểu nhau gia đình không thấy Q.A. có phản ứng gì cuộc này cả. Thậm chí hôm gần cưới, Q.A. còn khoe được gia đình nhà chồng cho tiền đi tuần trăng mật nhưng sợ tốn nên thôi.

Nguyên nhân cô gái tự tử sau 1 tuần lấy chồng ở Bắc Giang
Trước khi xảy ra sự việc 2 vợ chồng đã cãi nhau

Ngay sau khi nhận được thông tin, công an, chính quyền xã Hoàng Ninh phối hợp với Công an huyện Việt Yên đến khám nghiệm hiện trường, tử thi phục vụ công tác điều tra. Nhận định nạn nhân chết là do tự sát, không phải án mạng, cơ quan công an đã hoàn thiện các thủ tục pháp lý, bàn giao thi thể cho người thân đưa về quê lo hậu sự.

Theo lãnh đạo Công an xã Hoàng Ninh, khi có mặt tại hiện trường, mọi người thấy anh Nguyễn Văn Đ. (27 tuổi) đang ôm thi thể vợ khóc ngất.

“Chứng kiến cảnh Đ. khóc nhiều chúng tôi cũng không hỏi nguyên nhân vì sao, mọi việc sau đó Công an huyện Việt Yên xử lý. Tôi chỉ nghe thông tin buổi sáng trước khi xảy ra chuyện, hai vợ chồng vẫn đi làm cùng nhau. Do mệt nên A. xin nghỉ về nhà trọ trước, còn Đ. làm đến tối về thấy cửa nhà chốt, khi mở được vào bên trong thì thấy vợ đã treo cổ”, lãnh đạo Công an xã Hoàng Ninh thông tin.

Lãnh đạo Công an xã Hoàng Ninh cho hay, Quỳnh A. có hộ khẩu tại xã Việt Ngọc, huyện Tân Yên. Vài năm trước, cha mẹ ly hôn, A. theo mẹ về sống cùng bà ngoại ở xã Hoàng Thanh, huyện Hiệp Hòa, mẹ cô đã đi xuất khẩu lao động tại Đài Loan.

Còn anh Nguyễn Văn Đ. (chồng mới cưới của A.) là người ở xã Lam Cốt (huyện Tân Yên). Người chồng này có bản tính hiền lành, không có dấu hiệu nghiện ngập, cũng chưa từng có tiền án, tiền sự.

Theo lãnh đạo UBND xã Lam Cốt, hoàn cảnh gia đình anh Đ. khá ổn định, các thành viên trong gia đình chưa từng phạm pháp tại địa phương, cha anh từng phục vụ trong quân ngũ, nay về nhà mua ô tô chạy thuê.

“Chúng tôi nắm được chuyện nhưng chưa tìm hiểu được nguyên nhân vì sao lại ra nông nỗi thế, hiện gia đình đã lo xong hậu sự cho Quỳnh A. Có thể do trẻ tuổi, cuộc sống hôn nhân có nhiều xáo trộn khiến tâm ý không ổn định nên suy nghĩ dại dột”, lãnh đạo xã Lam Cốt nói.

T.K (TH)

Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác

Đường dây nóng: 0878 443 344

4.1 13 5 Nhấn vào đây để đánh giá
Logo PhapLuatNet Xác thực thông tin của bạn để gửi bình luận
Họ tên
Email
 
0.15773 sec| 634.875 kb