Diendanphapluat - Tin tức pháp luật 24h, thời sự mới nhất, nóng nhất

Nhà báo Khashoggi bị sát hại: Thổ Nhĩ Kỳ tuyên bố thông tin chấn động

Nhà báo Khashoggi bị sát hại: Thổ Nhĩ Kỳ tuyên bố thông tin chấn động
Tuyên bố Thổ Nhĩ Kỳ nói rằng, nhà báo này đã bị siết cổ ngay khi bước vào lãnh sự quán.

Thổ Nhĩ Kỳ ngày 31/10 lần đầu tiên đưa ra tuyên bố chính thức về cách thức mà họ tin rằng nhà báo bất đồng chính kiến Jamal Khashoggi bị sát hại khi vào lãnh sự quán Ả rập Xê út hồi đầu tháng 10. Tuyên bố nói rằng, nhà báo này đã bị siết cổ ngay khi bước vào lãnh sự quán.

Theo thông báo cùng ngày văn phòng của trưởng công tố Istanbul, ông Irfan Fidan, các cuộc thảo luận với Trưởng công tố Saudi Arabia Saud al-Mojeb đã không đạt được "kết quả cụ thể" bất chấp những "nỗ lực đầy thiện chí" của Thổ Nhĩ Kỳ nhằm ra sự thật.

Nhà báo Khashoggi bị sát hại: Thổ Nhĩ Kỳ tuyên bố thông tin chấn động
Nhà báo Arab Saudi Jamal Khashoggi. 

Thông báo trên là sự xác nhận công khai đầu tiên của một quan chức Thổ Nhĩ Kỳ về việc ông Khashoggi đã bị siết cổ và phanh thây sau khi bước vào tòa lãnh sự này hôm 2/10 vừa qua nhằm lấy giấy tờ cần thiết để cưới vị hôn thê người Thổ Nhĩ Kỳ.

Khashoggi, người từng nhiều lần chỉ trích chính quyền Arab Saudi và sống lưu vong ở nước ngoài từ năm ngoái, biến mất sau khi vào lãnh sự quán Arab Saudi ở Istanbul. Sau gần ba tuần nói rằng họ không biết tung tích của nhà báo, Riyadh ngày 20/10 thừa nhận Khashoggi đã chết trong lãnh sự quán và giải thích đó là hậu quả của một cuộc tranh cãi leo thang thành ẩu đả.

Tuy nhiên, Arab Saudi vài ngày sau nói rằng vụ sát hại được lên kế hoạch từ trước. Trong tuyên bố hôm nay, Fidan cũng khẳng định điều này.

Vũ Huy (TH)

Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác

Đường dây nóng: 0878 443 344

3.8 29 5 Nhấn vào đây để đánh giá
Logo PhapLuatNet Xác thực thông tin của bạn để gửi bình luận
Họ tên
Email
 
0.14277 sec| 622.922 kb