Diendanphapluat - Tin tức pháp luật 24h, thời sự mới nhất, nóng nhất

Nhà đầu tư văn phòng thông minh bất ngờ với giá thuê cao

Nhà đầu tư văn phòng thông minh bất ngờ với giá thuê cao
Từ đầu năm 2018 đến nay thị trường bất động sản tại TP.HCM ghi nhận một lượng lớn dự án căn hộ hoàn thành bàn giao. Đã có sự biến động mạnh về giá bán và cho thuê ở tất các phân khúc căn hộ đã đi vào bàn giao.

Tuy nhiên có một thị trường ngách đã khiến cho nhiều nhà đầu tư thứ cấp thành công ngoài mong đợi, đó chính là thị trường căn hộ dịch vụ “hai trong một” văn phòng thông minh.

Đánh trúng nhu cầu

Chúng tôi làm một cuộc khảo sát tại 15 dự án căn hộ ở các khu vực trung tâm đã và đang bàn giao nhà. Khá bất ngờ khi các văn phòng thông minh với đặc điểm diện tích nhỏ, công năng sử dụng linh hoạt và thiết kế thông minh, hiện đại lại được khách thuê săn đón dù giá thuê trên m2 cao ngất ngưỡng. 

Theo quan sát, mỗi văn phòng thông minh tại các dự án trên có diện tích khoảng 25-50m2 nhưng có giá thuê cao từ 16-17 triệu (tại trung tâm) và trên dưới 10 triệu tại các khu vực có hoạt động văn phòng sôi động. Đó cũng là lý do khiến cho loại căn hộ có diện tích nhỏ và tích hợp cả nhu cầu ở lẫn làm văn phòng này có giá tăng 15-35% (thậm chí cao hơn) kể từ khi mở bán đầu tiên đến lúc bàn giao nhà nhưng rất ít người muốn bán lại. 

Theo chuyên gia quan sát thị trường Bùi Quang Tín thì sản phẩm văn phòng thông minh mang lại lợi nhuận cao cho các nhà đầu tư thứ cấp trong thời gian qua là một điều dễ hiểu bởi đây là loại hình căn hộ có diện tích nhỏ lại vừa tích hợp nhiều công năng. Tuy nhiên theo ông, để đạt hiệu suất đầu tư cao thì nên lựa các dự án có vị trí trung tâm với lượng khách thuê lớn. “Tại TP.HCM thời gian qua các nhà đầu tư văn phòng thông minh đã thắng tại các khu vực quận 1, quận 3, quận 10, phía quận 4 dọc đường Bến Vân Đồn. Và đặc biệt tại khu vực quận 7 quanh khu lõi của Phú Mỹ Hưng hoặc dọc đại lộ Nguyễn Văn Linh. Đây là xu hướng dễ hiểu khi dòng vốn đầu tư trực tiếp từ nước ngoài đang gia tăng mạnh vào VN. Nhiều nhà đầu tư nước ngoài khi đến VN đã chọn khu Nam của TP.HCM – nơi đang phát triển kinh tế năng động để mở văn phòng giao dịch, văn phòng đại diện hay trụ sở công ty” – ông Tín nói. 

Sẽ có những điều chỉnh cho loại căn hộ nhỏ

Theo Hiệp hội bất động sản TP.HCM (HoREA) cuối 2018 đầu 2019 dự kiến sẽ ban hành Quy chuẩn xây dựng Việt Nam (mới) cho phép xây dựng căn hộ chung cư nhà ở thương mại có diện tích dưới 45 m2 sẽ tạo điều kiện phát triển căn hộ có mức giá dễ chấp nhận, trong đó có loại căn hộ cho thuê giá rẻ. “Dự kiến sẽ có các quy phạm pháp luật để điều chỉnh các loại hình bất động sản mới để định hướng phát triển bền vững và bảo vệ quyền lợi chính đáng của khách hàng” – HoREA nhấn mạnh.

Ngoài sự thay đổi tích cực về pháp lý ra thì xu hướng mua nhà cho thuê đang ngày càng phổ biến. Trong hai năm gần đây, nhiều công ty lớn ngành bất động sản đẩy mạnh phát triển sản phẩm văn phòng thông minh đã tạo nên sức hút cho loại hình sản phẩm nhà ở kết hợp văn phòng làm việc. 

Nhà đầu tư văn phòng thông minh bất ngờ với giá thuê cao
Văn phòng thông minh đáp ứng kịp thời nhu cầu của thị trường

 Trong khi đó, thị trường cho thuê văn phòng tại TP.HCM lại cũng diễn ra khá sôi động với nhu cầu cho thuê cực lớn. Đơn cử như tại khu Nam TP.HCM với sự hoạt động sôi động của cả doanh nghiệp trong và ngoài nước đã tạo nên một làn sóng mới cho sự phát triển của các văn phòng thông minh và các tòa nhà văn phòng cho thuê. Điều này một phần nào lý giải được việc dù đang trong giai đoạn xây dựng nhưng các văn phòng thông minh 24/7 của dự án Acsent Lakeside (do tập đoàn Sanyo Home của Nhật Bản và Công ty BĐS Tiến Phát hợp tác phát triển) lại được các nhà đầu tư săn đón. 
Theo phân tích của các chuyên gia đầu tư thì một phần do dự án này nằm ở vị trí cữa ngõ trung tâm khu Nam là đại lộ Nguyễn Văn Linh, ngay KĐT Phú Mỹ Hưng. Thêm vào đó điểm mạnh của các văn phòng thông minh tại dự án này lại được thiết kế bởi những bàn tay tinh tế theo phong cách Nhật Bản giúp tối giản trong cách thiết kế, sự thông minh trong nội thất và không gian làm việc trong lành.
 

Nhà đầu tư văn phòng thông minh bất ngờ với giá thuê cao
Dự án Ascent Lakeside sở hữu vị trí đắc địa gần KĐT Phú Mỹ Hưng

Theo quan sát, dự án Acsent Lakeside có quy mô dự án 217 căn, bao gồm apartment, garden house, penthouse và văn phòng thông minh 24/7. Trong đó, riêng phần văn phòng thông minh 24/7 chỉ có 69 căn. Với nhiều tiện ích cao cấp theo chuẩn dòng The Ascent của Tiến Phát Corp như: hồ bơi tràn bờ nước ấm; nước sạch có thể uống tại vòi; sơn ngoại thất chống ẩm mốc, bám bụi, giữ được độ bền đẹp lâu dài; vườn Thượng Uyển, vườn Cha-Niwa, công viên ven sông, nhà trẻ, GYM, Spa, … bên cạnh làm văn phòng, nơi đây cũng là nơi sinh sống lý tưởng. Hiện dự án đang thi công đến tầng 13 và dự kiến bàn giao đúng tiến độ trong năm 2019.
Thông tin chi tiết về dự án Ascent Lakeside, vui lòng liên hệ:
Hotline: 0919 998 890 / ‎‎0933 201 888
Website: ascentlakeside.vn

PV

Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác

Đường dây nóng: 0878 443 344

3.8 19 5 Nhấn vào đây để đánh giá
Logo PhapLuatNet Xác thực thông tin của bạn để gửi bình luận
Họ tên
Email
 
0.21648 sec| 646.078 kb