Diendanphapluat - Tin tức pháp luật 24h, thời sự mới nhất, nóng nhất

Nhà ngập, giao thông chia cắt ở các miền Trung sau bão

Nhà ngập, giao thông chia cắt ở các miền Trung sau bão
Bão số 3 đổ bộ trực tiếp vào vùng biển các tỉnh miền Trung khiến nhiều nơi bị ngập nặng, giao thông chia cắt, hoa màu bị hư hại.

Sau khi bão số 3 đi qua, nhiều tuyến đường, cánh đồng ở các địa phương của tỉnh Thanh Hóa ngập trắng.

Mặc dù bão số 3 đã suy yếu thành áp thấp nhiệt đới khi vào đất liền nhưng lượng mưa và lưu lượng nước ở các sông, suối, hồ đập ở Thanh Hóa đang dâng cao khiến hàng chục nghìn héc ta lúa và hoa màu chìm trong biển nước.

Nhà ngập, giao thông chia cắt ở các miền Trung sau bão
Không ít tuyến đường liên thôn, liên xã ở Tĩnh Gia bị ngập nặng

Đến trưa nay, mưa lớn tiếp tục gây ra ở nhiều xã thuộc địa bàn huyện Tĩnh Gia. Trong khi đó, tại tuyến đường QL513 (cảng Nghi Sơn) đoạn trước cổng nhà máy lọc hóa dầu Nghi Sơn đã bị ngập sau cả mét, ước tính dài hơn 2km. Tại xã Trú Lâm, huyện Tĩnh Gia, nước ngập trắng băng, nhiều nhà dân đã bị chìm nghỉm.

Một người dân ở huyện Tĩnh Gia cho biết năm nay bão vào gió không lớn nhưng mưa to. Nhiều gia đình phải hái dưa hấu để chạy bão, chạy lũ nhưng cũng không kịp vì đã bị ngập toàn bộ.

Tại các cánh đồng trồng lúa huyện Như Thanh, Nông Cống, Triệu Sơn, Tĩnh Gia, Quảng Xương… ngập chìm trong nước.

Trong sáng 19/7, Ban Chỉ huy PCTT&TKCN tỉnh Thanh Hóa cũng đã có công văn hỏa tốc gửi các huyện, thị, thành phố về việc tăng cường công tác tiêu úng cho diện tích lúa và hoa màu bị ngập úng do mưa lũ.

Theo đó, các địa phương cần túc trực, chỉ đạo vận hành khẩn cấp tối đa công suất các trạm bơm tiêu úng và tiêu nước đệm bảo vệ diện tích lúa và hoa màu mới gieo trồng do bị ngập úng.

Tại Nghệ An, theo nhanh của Ban chỉ huy PCTT&TKCN tỉnh Nghệ An cho biết, có khoảng 12.250,0ha lúa; 6.707,1ha ngô, rau màu; 33,8ha cây trồng hàng năm bị ngập; 1.000ha cây công nghiệp và cây ăn quả lâu năm; 922,62 ha diện tích thủy sản bị ngập; 15.000 tấn muối bị ngập nặng và 15.820m đường giao thông địa phương bị sạt lở; 31 cột điện bị gãy đổ.

Nhà ngập, giao thông chia cắt ở các miền Trung sau bão
Nhiều nhà dân bị ngập sâu trong nước

Do ảnh hưởng của cơn bão số 3, tính đến 7h sáng nay (19/7), trên địa bàn tỉnh Hà Tĩnh vẫn còn xảy ra ngập cục bộ 6.935ha diện tích lúa Hè Thu tại các địa phương (Vũ Quang 127ha, Đức Thọ 1.733ha, Lộc Hà 800ha, Hương Sơn 800ha, Can Lộc 1.554ha, Hương Khê 400ha, Thạch Hà 355ha, Nghi Xuân 170ha và Hồng Lĩnh 613ha). Ngoài ra có 22.078ha đậu, 587ha ngô, 551ha rau màu các loại bị ngập. 

Mực nước các sông trên địa bàn Hà Tĩnh đang xuống, các địa phương, đơn vị vẫn đang tích cực điều tiết các cống tiêu thoát lũ để giảm diện tích lúa và hoa màu bị ngập.

Nhà ngập, giao thông chia cắt ở các miền Trung sau bão
13 căn nhà của người dân xã Xuân Phổ bị tốc mái vào tối 18/7 do lốc xoáy.

Hiện thủy điện Hương Sơn đang xả lũ với lưu lượng từ 10 đến 20 m3/s nên các xã vùng hạ lưu chủ động đối phó với tình trạng ngập lụt vùng ven sông, vùng trũng. Tại xã Sơn Giang và một số xã vùng ven sườn núi có 25 điểm sạt lở gần nhà dân được chính quyền tuyên truyền và chủ động di dời tránh bị sạt lở đất, đá vùi lấp.

Tỉnh Hà Tĩnh đang tiếp tục đã chỉ đạo các cấp chính quyền, đoàn thể phối hợp với nhân dân tập trung khắc phục hậu quả cơn bão số 3 để ổn định , sản xuất. 

Văn Huy (TH)

Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác

Đường dây nóng: 0878 443 344

4.7 11 5 Nhấn vào đây để đánh giá
Logo PhapLuatNet Xác thực thông tin của bạn để gửi bình luận
Họ tên
Email
 
0.16351 sec| 633.82 kb