Diendanphapluat - Tin tức pháp luật 24h, thời sự mới nhất, nóng nhất

Nhân chứng vụ sao Hàn tự tử cầu cứu chính phủ

Nhân chứng vụ sao Hàn tự tử cầu cứu chính phủ
Nữ diễn viên Yoon Ji Oh - nhân chứng quan trọng của vụ Jang Ja Yeon tự tử, vừa trình đơn kiến nghị lên Nhà Xanh nhằm kêu gọi sự bảo vệ từ Chính phủ sau khi bị cảnh sát phớt lờ.

Ngày 31/3, nữ Yoon Ji Oh - nhân chứng quan trọng của vụ Jang Ja Yeon tự tử, vừa trình đơn kiến nghị lên Nhà Xanh nhằm kêu gọi sự bảo vệ từ Chính phủ sau khi bị cảnh sát phớt lờ.

Bản kiến nghị nói trên được sao năm 1987 với truyền thông vào ngày 30/3. Trước đó, khi đứng ra làm nhân chứng của vụ án, cô đã nhận được thiết bị từ cảnh sát để phòng trường hợp gặp sự cố đe dọa đến tính mạng. Tuy nhiên, các thiết bị này thực sự không hoạt động như chức năng của nó. Thêm vào đó, cô luôn nhận thấy nhiều dấu hiệu bất thường khiến bản thân nghi ngờ đang bị theo dõi, ám sát để diệt khẩu.

Nhân chứng vụ sao Hàn tự tử cầu cứu chính phủ
Yoon Ji Oh trên đài KBS1. 

Cụ thể, nữ diễn viên cho biết đã nhấn nút gọi ba lần trong ngày, bắt đầu từ 5h55 nhưng cảnh sát không hồi đáp sau gần 10 giờ. Cô gọi cảnh sát do nghe tiếng động cơ khí gần tường và trần phòng tắm nhiều lần. Nữ diễn viên cũng để ý thấy những sợi dây phía trên lỗ thông khí bị cắt. Trước đó, ổ khóa cửa phòng cô bị hư. Yoon Ji Oh sợ có kẻ đang có ý đồ xấu và chỉ ngủ chưa đến một giờ hôm đó. 

Gần đây, cô gây chú ý khi phát hành tập sách nhân ngày giỗ thứ 10 của Jang Ya Yun. Sao nữ thuật lại 13 lần cung cấp lời khai, nêu những tình tiết nhạy cảm như bị đối xử bất công, thiếu tin tưởng. Ngày 28/3, cô lên đài KBS1 nhắc lại sự việc, chỉ trích cảnh sát điều tra chậm trễ và không công bố một số bằng chứng.

"Tôi cảm thấy mình không được bảo vệ gì và chính phủ chẳng thể giúp tôi. Tôi hiện làm việc với bảo vệ tư nhân để được bảo vệ suốt 24 giờ. Niềm tự hào của tôi - được là người Hàn Quốc đến lúc chết - đang tan vỡ", cô viết. Hơn 230.000 người ký đơn ủng hộ Yoon Ji Oh sau một ngày. Theo luật Hàn Quốc, nếu một đơn thỉnh cầu thu hút được 200.000 người trong vòng 30 ngày, chính phủ phải hồi đáp".

Nhân chứng vụ sao Hàn tự tử cầu cứu chính phủ
Kể từ khi lộ danh tính, Yoon Ji Oh không ngần ngại lên truyền hình để kêu gọi công chúng ủng hộ cho cô và đồng nghiệp quá cố

Khép lại văn bản đệ lên Nhà Xanh, nữ diễn viên khẩn thiết: “Tôi có thể sống ở Canada và có được quyền công dân ở đó, nhưng niềm tự hào cuối cùng của tôi là muốn sống như một người Hàn Quốc cho đến ngày tôi chết đi. Tôi cầu xin mọi người sử dụng sức mạnh của mình để tạo ra một môi trường có thể giúp nhiều người sống một cuộc sống tốt hơn nhờ vào sự hi sinh của tôi”.

Ngay sau khi đăng tải, văn bản trên nhanh chóng nhận được sự giúp đỡ từ công chúng trong nước, chỉ tính đến 4 giờ 30 phút ngày 31/3 (giờ Việt Nam), đã có hơn 231.000 người đã ký vào đơn thỉnh cầu của 32 tuổi. Theo quy định, nếu một bản kiến nghị nhận được 200.000 lượt ủng hộ từ công chúng trong vòng 20 ngày, Chính phủ sẽ phải phản hồi lại kiến nghị trong vòng một tháng.

H.A (TH)

Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác

Đường dây nóng: 0878 443 344

4.7 21 5 Nhấn vào đây để đánh giá
Logo PhapLuatNet Xác thực thông tin của bạn để gửi bình luận
Họ tên
Email
 
0.39323 sec| 633.609 kb