Diendanphapluat - Tin tức pháp luật 24h, thời sự mới nhất, nóng nhất

Nhẫn tâm bán con gái của chị ruột sang Trung Quốc lấy tiền 'hoa hồng'

Nhẫn tâm bán con gái của chị ruột sang Trung Quốc lấy tiền 'hoa hồng'
Hám món lợi hưởng lợi từ 20 - 30 triệu đồng/người, Thuyên đã nhẫn tâm bán con gái của chị ruột sang Trung Quốc.

Ngày 12/10, TAND tỉnh Nghệ An mở phiên tòa xét xử sơ thẩm đối với Kha Văn Ngọc (SN 1964), trú tại xã Lượng Khê, huyện Con Cuông, tỉnh Nghệ An và Lô Thị Thuyên (SN 1964), trú tại xã Mỹ Lý, huyện Kỳ Sơn, tỉnh Nghệ An về tội Mua bán người.

Theo cáo trạng, vào khoảng tháng 8/2014, Ngọc biết tin một người phụ nữ tên Ỏn (không rõ lai lịch, địa chỉ cụ thể) đưa được người sang Trung Quốc bán và sẽ trả công cho người tìm được "hàng" hưởng lợi từ 20 - 30 triệu đồng/người. 

Nhẫn tâm bán con gái của chị ruột sang Trung Quốc lấy tiền 'hoa hồng'
Bị cáo Thuyên và Ngọc tại phiên tòa. 

Sau đó, Ngọc đến nhà và nói với Thuyên về việc này. Thuyên bàn với Ngọc đến nhà lừa Kha Thị Th. (SN 1991), trú tại xã Mai Sơn, huyện Tương Dương, con chị gái của Thuyên.

Thuyên lừa Th. đi sang Lào làm dệt vải với lương tháng 5 triệu đồng/tháng. Nghe Thuyên nói vậy, bố mẹ Th. đã cho con đi.

Tại bến xe TP.Vinh có 2 người đàn ông dẫn Th. đi ra TP.Móng Cái, tỉnh Quảng Ninh. Được khoảng 25 ngày, Ỏn bán Th. cho một người đàn ông bản địa với giá 5,5 vạn nhân dân tệ (tương đương 180 triệu đồng).

Tháng 11/2014, Ỏn gọi điện về cho Ngọc thông báo đã bán đươc Th., Ỏn sẽ trả cho gia đình Th. 70 triệu đồng và trả tiền công cho Ngọc 20 triệu đồng. Tuy nhiên, Ỏn mới gửi về cho gia đình Th. 45 triệu đồng, số tiền còn lại và tiền công của Ngọc sẽ chuyển sau. 

Một thời gian sau, Th. gọi điện về cho bố nói mình đã bị lừa sang Trung Quốc, đồng thời bảo bố đến lấy ở Thuyên 80 triệu đồng. Vợ chồng ông này đã đến gặp Thuyên để đòi tiền. Sau nhiều lần, bà Thuyên đã đưa cho gia đình ông Dương tổng số tiền 53 triệu đồng.

Sau đó, Th. xin chồng về Việt Nam làm đơn tố cáo lên cơ quan chức năng về hành vi mua bán người của Thuyên và Ngọc.

Sau khi hội ý nhanh, HĐXX quyết định tạm dừng phiên tòa để cơ quan chức năng thu thập tài liệu, chứng cứ bổ sung nhân thân của . Phiên tòa sẽ được tiếp tục mở vào ngày 22/10.

Vũ Huy (TH)

Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác

Đường dây nóng: 0878 443 344

4.7 29 5 Nhấn vào đây để đánh giá
Logo PhapLuatNet Xác thực thông tin của bạn để gửi bình luận
Họ tên
Email
 
0.17671 sec| 633.859 kb