Diendanphapluat - Tin tức pháp luật 24h, thời sự mới nhất, nóng nhất

Nhiều nghi vấn trong bổ nhiệm cán bộ tại HV Y Dược cổ truyền VN?

Nhiều nghi vấn trong bổ nhiệm cán bộ tại HV Y Dược cổ truyền VN?
Từ Giám đốc Học viện cho đến Trưởng phó các khoa tại Học viện Y dược học cổ truyền Việt Nam đều có dấu hiệu bất thường trong công tác bổ nhiệm cán bộ.

Tòa soạn Phapluatnet nhận được phản ánh liên quan đến công tác bổ nhiệm cán bộ tại Học viện Y dược học cổ truyền Việt Nam. Trong nội dung phản ánh nêu rõ ông Đậu Xuân Cảnh sinh ngày 12/12/1960, có học hàm Tiến sĩ – Bác sĩ được Bộ trưởng Bộ Y tế ký quyết định bổ nhiệm làm Giám đốc Học viện theo Quyết định số 225/QĐ-BYT ngày 25/1/2016. Quyết định bổ nhiệm trên đối với ông Đậu Xuân Cảnh thì chưa đảm bảo đủ các tiêu chuẩn về bổ nhiệm lãnh đạo, quản lý theo đúng quy định của pháp luật.

Nhiều nghi vấn trong bổ nhiệm cán bộ tại HV Y Dược cổ truyền VN?
Học viện Y dược học cổ truyền nơi đang có nhiều dấu hiệu bất thường trong bổ nhiệm cán bộ.

Được biết theo quy định của Luật Giáo dục Đại học 2012 quy định, thì việc bổ nhiệm chức danh Giám đốc Học viện đối với ông Đậu Xuân Cảnh là chưa hợp lý. Cụ thể, trước khi được bổ nhiệm làm Giám đốc Học viện, ông Cảnh là biên chế tại Đông y Quảng Nam, sau đó được điều chuyển sang công tác tại Bệnh viện Tuệ Tĩnh, rồi tiếp tục được luân chuyển giữ hàm Vụ phó vụ văn xã  - Văn phòng Chính phủ.

Mặc dù là người đứng đầu đơn vị công lập, thế nhưng việc bổ nhiệm chức vụ Giám đốc Học viện đối với ông Cảnh thực tế cho thấy, khi được bổ nhiệm ông Cảnh đã 56 tuổi (sinh ngày 12/12/1960) không đủ tuổi để bổ nhiệm 1 nhiệm kỳ.

Ngoài ra, theo quy định của Luật Giáo dục Đại học năm 2012, tại điều 20, khoản 2, điểm c, quy định về một trong những tiêu chuẩn bổ nhiệm hiệu trưởng thì người được bổ nhiệm phải “Có phẩm chất chính trị, đạo đức tốt, có uy tín về khoa học, giáo dục, có năng lực quản lý và đã tham gia quản lý cấp khoa, phòng của cơ sở giáo dục đại học ít nhất 5 năm”.Tuy nhiên, ông Cảnh chưa được biên chế làm giảng viên ĐH, không bảo đảm quy định về tham gia quản lý cấp khoa, phòng của cơ sở giáo dục đại học ít nhất 5 năm theo quy định.

Ngoài ra theo phản ánh còn có một số cán bộ tại Học viện Y dược học cổ truyền Việt Nam có nhiều sự bất thường trong công tác bổ nhiệm cán bộ như ông Đoàn Hữu Xuyến, bà Trịnh Thị Mai làm Phó phòng tổ chức cán bộ của Học viện. Hay bà Trần Thị Minh Tâm làm Trưởng phòng đào tạo của Học viện từ ngày 8/11/2017. Trong khi bà Tâm có chuyên ngành y tế công cộng, làm việc tại Đại học kỹ thuật y tế Hải Dương trước khi chuyển công tác về Học viện.

Để thông tin được khách quan, PV đã đến đặt lịch làm việc với Học viện Y Dược học cổ truyền Việt Nam. Đặt lịch nhiều ngày, đến sáng 8/3, PV đã có buổi làm việc với đại diện của Học viện Y dược học cổ truyền Việt Nam. Ông Phạm Quốc Bình – Phó giám đốc Học viện cho biết: “Bổ nhiệm Giám đốc học viện thuộc thẩm quyền Bộ Y tế, học viện không có thẩm quyền, PV muốn tìm hiểu thì lên Bộ Y tế để tìm hiểu quy trình bổ nhiệm.

Còn về thông tin bổ nhiệm Phó phòng Tổ chức cán bộ đối với ông Đoàn Hữu Xuyến và bà Trịnh Thị Mai thì theo quy chế của Bộ GD&ĐT, Luật Giáo dục và Điều lệ trường Đại học, không có quy định là Phó phòng phải là bác sỹ, không nhất thiết phải là người chuyên ngành".

Liên quan đến việc bổ nhiệm bà Trần Thị Minh Tâm, ông Bình có thông tin cho PV: "Trước kia bà Tâm là Trưởng phòng đào tạo Đại học Y tế kỹ thuật Hải Dương, hiện tại đào tạo những ngành về y tế, đào tạo bác sỹ đa khoa, đã có 10 năm trong lĩnh vực làm đào tạo, đồng chí Tâm là người có nên việc bổ nhiệm là đúng quy trình”. Tuy nhiên, PV đề nghị ông Bình cung cấp các quyết định bổ nhiệm, quá trình công tác và quyết định thời bà Tâm còn làm ở Đại học Y tế kỹ thuật Hải Dương thì Ông Bình không cung cấp được và hẹn PV sẽ trả lời bằng văn bản và cung cấp sau.

Nhiều ngày qua, PV vẫn chưa nhận được hồ sơ liên quan đến sự việc. Tại sao bên phía Học viện Y dược Học cổ truyền Việt Nam chưa cung cấp hồ sơ, quyết định về việc bổ nhiệm cho PV? Phải chăng đang có sự “mập mờ” liên quan đến quy trình bổ nhiệm cán bộ tại Học viện Y dược học cổ truyền Việt Nam?

Phapluatnet sẽ tiếp tục thông tin.


Nhóm PV

Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác

Đường dây nóng: 0878 443 344

4.7 21 5 Nhấn vào đây để đánh giá
Logo PhapLuatNet Xác thực thông tin của bạn để gửi bình luận
Họ tên
Email
 
0.14445 sec| 642.078 kb