Diendanphapluat - Tin tức pháp luật 24h, thời sự mới nhất, nóng nhất

Những án mạng đau lòng từ chuyện anh em trong gia đình tranh chấp đất đai

Những án mạng đau lòng từ chuyện anh em trong gia đình tranh chấp đất đai
Vụ trọng án anh trai dùng dao chém cả nhà em ruột khiến 5 người thương vong xảy ra tại thôn Bồng Lai, xã Hồng Hà, huyện Đan Phượng, Hà Nội hôm 1/9 vừa qua là một trong những vụ án mạng xuất phát từ mâu thuẫn, tranh chấp đất đai mà ở đó, các đối tượng sẵn sàng dùng dao gây án với chính anh em ruột thịt của mình.

Bình Phước: Tranh chấp đất đai, anh em ruột chém giết nhau, 1 người chết

Khoảng 20h đêm 26/6/2015, tại xã Bình Hòa, huyện Giồng Trôm, tỉnh Bình Phước xảy ra vụ án hai anh em ruột dùng dao chém lẫn nhau vì mâu thuẫn đất đai.

Cụ thể, sau khi đi nhậu về, do có sẵn rượu trong người nên hai anh em Trương Văn Hùng (sinh năm 1967) và Trương Văn Phúc (sinh năm 1969) cùng ngụ tại xã Bình Hòa, xảy ra mâu thuẫn gay gắt. Không kìm được cơn nóng giận, trong lúc cự cãi cả hai thách thức cầm dao ra sân vườn nhà “thanh toán” nhau.

Những án mạng đau lòng từ chuyện anh em trong gia đình tranh chấp đất đai
Bị can Trương Văn Hùng bị khởi tố về hành vi giết người. 

Sau màn đâm chém kinh hoàng cả Hùng và Phúc đều bị thương tích nặng và bị ngất xỉu tại hiện trường. Cả hai được đưa đi cấp cứu tại bệnh viện Đa khoa Nguyễn Đình Chiểu (Bến Tre), nhưng do vết thương quá nặng, mất nhiều máu, Trương Văn Phúc đã tử vong. Còn Trương Văn Hùng may mắn hơn được điều trị qua cơn nguy kịch.

Theo , nguyên nhân được xác định là do việc tranh chấp đất đai trong gia đình.

Người dân địa phương cho biết, Hùng và Phúc có mâu thuẫn với nhau từ lâu. Đôi khi hai anh em nhà này còn rượt đuổi dọa chém nhau, nhưng chưa lần nào gây hậu quả nghiêm trọng. 

Mặc dù địa phương đã nhiều lần tổ chức hòa giải mối hận thù giữa hai anh em Hùng và Phúc, nhưng không có kết quả, cho đến khi có án mạng xảy ra.

TP.HCM: Tranh giành căn nhà cha mẹ để lại, em đuổi chém hai anh trai

Ngày 26/7/2016, TAND TP.HCM xét xử lưu động tại quận 11 đối với Phùng Huệ Nhơn (SN 1983, ngụ Q.11)  về tội Giết người.

Những án mạng đau lòng từ chuyện anh em trong gia đình tranh chấp đất đai
Bị cáo Phùng Huệ Nhơn.

Theo hồ sơ vụ án, sau khi cha mẹ qua đời vào năm 2011, Nhơn cùng ba anh là Phùng Huệ Minh (SN 1976), Phùng Vệ Nghĩa (SN 1978) và Phùng Vệ Đức (SN 1980) sống chung sống trong căn nhà mặt tiền đường Lê Thị Bạch Cát (P.13, Q.11). Do nhà cửa chật hẹp nên anh Phùng Vệ Đức dọn ra ở riêng, còn Nghĩa, Nhơn, Minh và vợ con sống trong căn nhà này.

Trưa 4/1/2016, cho rằng vợ chồng Nhơn bán cà phê, quần áo trước nhà để đồ đạc chắn hết lối đi, không còn chỗ cho mình dựng xe máy, giữa Minh và Nhơn xảy ra cãi vã. Sau đó, Minh và Nhơn đánh nhau nhưng được mọi người can ngăn.

Đến 22h cùng ngày, Minh say rượu và tiếp tục chửi Nhơn. Rạng sáng hôm sau, Nhơn giật mình thức dậy, nghĩ lại chuyện trước đó Minh hăm họa và cho rằng các anh Minh, Nghĩa và Đức thông đồng chiếm căn nhà nên đã lấy dao ra quyết hơn thua.

Nhơn thấy anh Nghĩa đang ngủ liền đâm vào ngực trái của anh Nghĩa. Sau khi bị Nhơn đâm nhiều nhát, anh Nghĩa bỏ chạy ra đường kêu cứu. Anh Minh thấy Nhơn đuổi Nghĩa nên đứng dậy đuổi theo can ngăn và cũng bị Nhơn dùng dao đâm 6 nhát vào người.

Sau khi đâm anh Nghĩa và Minh gục trên đường, Nhơn vào nhà nói với vợ vừa đâm hai anh xong. Cả hai anh Nghĩa và Minh nhanh chóng được đưa đi cấp cứu nhưng anh Minh tử vong tại bệnh viện, còn anh Nghĩa xuất viện sau một tuần.

Hà Nội: Mâu thuẫn đất đai, anh đâm em tử vong

Hồi năm 2017, do có việc tranh chấp mua bán đất của tổ tiên để lại nên giữa nhà bị cáo Nguyên Văn Soi (SN 1944, trú tại huyện Thanh Oai,TP Hà Nội) và các anh chị em trong gia đình mâu thuẫn với nhau.

Vào tháng 5/2015, bố con ông Nguyễn Văn Hùng cùng một số người khác trong gia đình đến diện tích đất tranh chấp liền kề nhà bị cáo Soi để đập bức tường bao quanh khu đất tranh chấp.

Những án mạng đau lòng từ chuyện anh em trong gia đình tranh chấp đất đai
Bị cáo Soi (đeo kính) tại phiên tòa phúc thẩm.

Bực tức, Soi đã làm đơn tố cáo người em trai và cháu trai. Bố con ông Hùng bị cơ quan điều tra Công an huyện Thanh Oai khởi tố về tội Hủy hoại tài sản.

Sau chuyện này, mâu thuẫn giữa gia đình bị cáo Soi và ông Hùng càng trở nên gay gắt.

Trưa ngày 26/12/2015, khi bị cáo Soi đang ngồi xem ti vi trong nhà thì ngoài cửa ông Nguyễn Văn Hùng văng lời chửi bới. Do đều có hơi men trong người nên Soi và ông Hùng thách thức nhau. Lúc này, Soi lấy 1 con dao nhọn đâm thẳng vào ngực phải của người em trai.

Thấy ông Hùng bị đâm, vợ bị cáo Soi chạy tới can ngăn thì bị ông Hùng dùng chân đạp ngã. Thấy vậy, Soi lập tức dùng dao đâm tiếp nhát thứ 2 trúng vào sườn trái khiến ông Hùng loạng choạng ngã xuống đường và tử vong sau đó.

Sau khi gây án, đến chiều ngày 26/12/2015, Soi ra đầu thú.

Tại phiên phúc thẩm, HĐXX tuyên phạt bị cáo Nguyễn Văn Soi 14 năm tù (giảm 4 năm so với bản án sơ thẩm) về tội Giết người.

Cần Thơ: Đâm chết em trai ruột vì mảnh đất bố mẹ chuyển nhượng

Ngày 25/9/2018, Toà án Nhân dân thành phố Cần Thơ tuyên bị cáo Nguyễn Văn Thơ (42 tuổi, ngụ huyện Phong Điền) 12 năm tù về tội Giết người.

Cụ thể, Nguyễn Văn Thái và Nguyễn Văn Thơ là anh em ruột, thường xảy ra cự cãi về việc tranh chấp đất. Nguyên nhân sự việc do cha mẹ có sang nhượng cho Thơ 2.500 m2 đất ruộng, với giá 150 triệu đồng. Thơ trả trước 60 triệu đồng, phần tiền còn lại sẽ trả hết khi làm xong thủ tục sang nhượng. 

Những án mạng đau lòng từ chuyện anh em trong gia đình tranh chấp đất đai
Đối tượng Thơ tại phiên tòa xét xử.

Thái không đồng ý, vì cho rằng giá chuyển nhượng cho anh trai thấp và đòi bán cho người khác với giá cao hơn. 

Chiều 15/5, Thơ đi uống rượu về và ghé nhà mẹ bàn bạc về việc chuyển nhượng đất. Lúc này, Thơ và em trai xảy ra cự cãi. Thái nhất quyết phản đối chuyển nhượng đất, không cho anh trai sử dụng lối đi và lấy nước canh tác.

Hai anh em mâu thuẫn xảy ra đánh nhau. Trong lúc ẩu đả, Thơ lấy dao đâm em ruột bị thương nặng và tử vong trên đường đưa đến bệnh viện cấp cứu.
 

Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác

Đường dây nóng: 0878 443 344

3.8 9 5 Nhấn vào đây để đánh giá
Logo PhapLuatNet Xác thực thông tin của bạn để gửi bình luận
Họ tên
Email
 
0.58357 sec| 657.898 kb