Diendanphapluat - Tin tức pháp luật 24h, thời sự mới nhất, nóng nhất

Những bàn thua nào trên sân Mỹ Đình khiến ĐT Việt Nam ám ảnh nhất?

Những bàn thua nào trên sân Mỹ Đình khiến ĐT Việt Nam ám ảnh nhất?
Trước những 'vận đen' đáng tiếc từng xảy ra trên sân Mỹ Đình, giới chuyên môn đã nhắc lại những trận đấu mà Việt Nam phải nhận bàn thua cay đắng trên sân Mỹ Đình.

Mặc dù được thi đấu trên sân nhà trong trận bán kết lượt về AFF Cup 2018 nhưng tuyển Việt Nam không tránh khỏi những lo lắng. Bởi từ trước tới nay, khi thi đấu trên sân mỹ Đình, ĐT Việt Nam đã không ít lần thất bại.

Chung kết SEA Games 22

Trong kỳ SEA Games đầu tiên được tổ chức trên sân nhà, Việt Nam với nòng cốt là những Văn Quyến, Quốc Vượng, Huy Hoàng, Hữu Thắng tiến thắng tới trận chung kết và chạm trán đối thủ Thái Lan. Đây cũng là trận chung kết đầu tiên được tổ chức trên sân Mỹ Đình.

Thái Lan là đội vươn lên trước khi thần đồng Văn Quyến gỡ hòa đúng phút thi đấu cuối cùng. Tưởng như bàn thắng của Văn Quyến sẽ giúp Việt Nam tạo nên cú lội ngược dòng, thì pha lập công duy nhất của Nataporn trong hiệp phụ đã chấm dứt giấc mơ lần đầu vô địch SEA Games của tuyển Việt Nam.

Vòng bảng AFF Cup 2004

Đây là kỳ AFF Cup mà Việt Nam đăng cai tổ chức vòng bảng và lần đầu tiên sân Mỹ Đình được lựa chọn là sân nhà của tuyển Việt Nam (trước là sân Hàng Đẫy). Dẫu vậy, những gì diễn ra tại Mỹ Đình chỉ là kỷ niệm buồn.

Trong trận mang tính then chốt với Indonesia, chủ nhà Việt Nam đã dễ dàng để đối thủ chọc thủng lưới đến 3 lần. Tại giải đấu năm ấy, tuyển Việt Nam sở hữu nhiều cái tên đáng chú ý như Công Vinh, Huỳnh Đức, Minh Phương, Bảo Khanh... nhưng tất cả đều bế tắc trong khâu ghi bàn.

Thất bại 0-3 ngay trên sân nhà khiến tuyển Việt Nam bị loại khỏi AFF Cup ngay từ vòng bảng dù vẫn còn 1 lượt đấu. HLV Tavares sau trận lập tức lên xe bỏ về nước.

Những bàn thua nào trên sân Mỹ Đình khiến ĐT Việt Nam ám ảnh nhất?
ĐT Philippines ăn mừng chiến thắng ngay trên sân Mỹ Đình.

Bán kết AFF Cup 2007

Được thi đấu với Thái Lan trên sân nhà ở trận bán kết lượt đi, một lần nữa “dớp Thái Lan” lại xuất hiện và tuyển Việt Nam đã thất bại. Thonglao và Thonkanya lập công để giúp Thái Lan chạm tay vào tấm vé vào bán kết.

Trận bán kết lượt về trên đất Thái Lan, tuyển Việt Nam chỉ có được kết quả hòa 0-0 nên đã phải dừng bước.

Vòng bảng AFF Cup 2010

Trận đấu giữa Việt Nam và Philippines tại vòng bảng AFF Cup 2010 đến nay vẫn là một trong những cú sốc lớn nhất giải đấu, hay với người Philippines thì đây chính là "Đêm Hà Nội kỳ diệu".

Nhà đương kim vô địch Việt Nam được đánh giá mạnh hơn hẳn Philippines, nhưng không những bế tắc trong khâu ghi bàn mà còn để đối thủ chọc thủng lưới 2 lần. Greatwich và Phil Younghusband - đội trưởng Philippines hiện nay - là những cầu thủ ghi bàn cho đội khách.

Thất bại này khiến nhà đương kim vô địch bỗng nhiên đứng trước nguy cơ bị loại nếu không thắng Singapore ở trận đấu cuối, trong khi Philippines với cú sốc tạo ra đã có lần đầu vào bán kết AFF Cup.

Bán kết AFF Cup 2010

Thua Philippines, nhưng Việt Nam đã chật vật thắng Singapore để tiến vào bán kết. Gặp Malaysia, thầy trò HLV Calisto thua đáng tiếc ở trận lượt đi trên sân khách. Hai sai lầm của thủ môn Tấn Trường khiến tuyển Việt Nam nhận thất bại với tỷ số 0-2 và đứng trước nguy cơ trở thành cựu vương.

90 phút trận bán kết lượt về trên sân Mỹ Đình là không đủ để tuyển Việt Nam làm nên cú lội ngược dòng. Thế trận tấn công bế tắc tới mức Thành Lương phải ngã vờ để kiếm penalty. Sau đó, anh bị đuổi khỏi sân trong những giọt nước mắt.

Những bàn thua nào trên sân Mỹ Đình khiến ĐT Việt Nam ám ảnh nhất?
Tại bán kết AFF Cup 2010, Việt Nam cũng từng thua đau đớn trước Philippines

Bán kết AFF Cup 2014

Tuyển Việt Nam đã phải ôm hận trước Malaysia với trận thua ngược ở Mỹ Đình

Ở trận bán kết lượt đi trên đất Malaysia, đội tuyển Việt Nam đã ngược dòng giành chiến thắng 2-1. Chứng kiến màn trình diễn của tuyển tuyển Malaysia ở trận đi hẳn nhiều cổ động viên Việt Nam đã nghĩ rằng vé vào chung kết đã chờ sẵn cho thầy trò HLV Miura.

Tuy nhiên, chẳng ai ngờ, tuyển Việt Nam lại thi đấu chệch choạc và mắc quá nhiều sai lầm trong trận lượt về trên sân Mỹ Đình để rồi tự làm khó mình, bốn bàn thua trong hiệp một trận bán kết lượt về khiến tuyển Việt Nam vỡ nát hy vọng đi tiếp. Cú đúp của Công Vinh trong hiệp hai không có ý nghĩa, bởi như thế vẫn là chưa đủ để ngăn cản Malaysia.

Đây có thể xem là một trận thua đau đớn của tuyển Việt Nam trong lịch sử tham dự AFF Cup.

Những bàn thua nào trên sân Mỹ Đình khiến ĐT Việt Nam ám ảnh nhất?
Tuyển Việt Nam phải nhận bàn thua trước Malaysia trên sân Mỹ Đình

Bán kết AFF Cup 2016

Ở trận bán kết lượt đi tại Indonesia, đội tuyển Việt Nam đã thất bại 1-2 và trận đấu lượt về trên sân Mỹ Đình được kỳ vọng sẽ giúp thầy trò huấn luyện viên Nguyễn Hữu Thắng có cơ hội ngược dòng để giành chiến thắng trước đội bóng được dẫn dắt bởi Anfred Riedl, một huấn luyện viên từng có ba lần dẫn dắt tuyển Việt Nam trước đây.

Đội tuyển Việt Nam đã có một trận đấu với nhiều kiểu cảm xúc đan xen. Indonesia mở tỉ số trận sau khi trừng phạt sai lầm ngớ ngẩn của trung vệ Đình Đồng (54’). Ở vào thế khó khăn, tuyển Việt Nam còn mất người do thủ thành Nguyên Mạnh đánh nguội đối phương (76’). Tưởng khi tuyển Việt Nam đã sụp đổ, nhưng trong thế thiếu người các cầu thủ “Rồng vàng” bất ngờ thăng hoa ở những phút cuối trận với một cú đúp, Văn Thanh gỡ hòa ở phút 83, Minh Tuấn ghi bàn ở phút bù giờ thứ ba để kết thúc 90 phút thi đấu chính thức với chiến thắng 2-1.

Những bàn thua nào trên sân Mỹ Đình khiến ĐT Việt Nam ám ảnh nhất?
Sau trận thua Indonesia, tuyển Việt Nam đã bị loại khỏi AFF Cup 2016

Với tổng tỉ số 3-3 sau hai lượt trận, hai đội đã phải thi đấu tiếp hiệp phụ để phân định thắng thua. Với lợi thế hơn người Indonesia đã có được bàn gỡ hòa 2-2 ở phút 97 và giành chiến thắng chung cuộc 4-3, qua đó giành quyền vào chơi chung kết.

P.L (TH)

Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác

Đường dây nóng: 0878 443 344

3.5 15 5 Nhấn vào đây để đánh giá
Logo PhapLuatNet Xác thực thông tin của bạn để gửi bình luận
Họ tên
Email
 
0.14988 sec| 658.219 kb