Diendanphapluat - Tin tức pháp luật 24h, thời sự mới nhất, nóng nhất

Xếp chung nhóm hạt giống số 1, VN không gặp Thái ở vòng bảng AFF Cup

Xếp chung nhóm hạt giống số 1, VN không gặp Thái ở vòng bảng AFF Cup
Sự cải tiến về phương thức bốc thăm, thi đấu và số đội tham gia AFF Cup 2018 giúp Việt Nam tránh được cuộc đụng độ ĐKVĐ Thái Lan ngay từ vòng bảng.

Còn khoảng 8 tháng nữa, AFF Cup 2018 mới chính thức khởi tranh, nhưng hiện nay LĐBĐ Đông Nam Á đã tiến hành chia nhóm hạt giống để phục vụ cho việc bốc thăm chia bảng.

Với 10 đội bóng tham dự gồm Thái Lan, Việt Nam, Singapore, Philippines, Myanmar, Malaysia, Lào, Indonesia, Campuchia và đội thắng trong cặp đấu play-off giữa Brunei với Timor-Leste sẽ được chia ra hai bản đấu. Mỗi đội sẽ có 2 trận sân khách, 2 trận sân nhà tùy theo bốc thăm. Đội tuyển Australia dù được tính là đội bóng ở khu vực Đông Nam Á như vẫn không được BTC AFF Cup đồng ý cho tham dự giải.

 Được biết, việc phân chia bảng đấu dựa trên thành tích của các đội tuyển ở hai kỳ AFF Cup gần nhất, 2014 và 2016.

Xếp chung nhóm hạt giống số 1, VN không gặp Thái ở vòng bảng AFF Cup
Chuỗi thành tích vô tiền khoáng hậu tại U23 châu Á giúp NHM có niềm tin vào chiến thắng của thầy trò HLV Park tại AFF Cup 2018.

 

Theo đó, ĐKVĐ Thái Lan nghiễm nhiên thuộc nhóm hạt giống số 1 và vị trí còn lại thuộc về tuyển Việt Nam bởi 2 kỳ AFF Cup gần nhất, đội bóng áo đỏ Sao Vàng đều có mặt ở vòng bán kết. Trong khi Á quân 2014, Malaysia đã không vượt qua vòng bảng năm 2016. Còn Á quân 2016, Indonesia cũng bị loại từ vòng bảng.

Không giống như những giải đấu lớn như EURO hay World Cup, nơi mà các đội hạt giống chiếm nhiều lợi thế hơn, việc được xếp hạt giống ở AFF Cup chỉ mang đến cho ĐT Việt Nam một chút thuận lợi, đó là việc không phải gặp đại kình địch Thái Lan ngay từ vòng đấu bảng.

Hai đội đứng đầu mỗi bảng sẽ lọt vào vòng bán kết, thi đấu theo thể thức 2 trận lượt đi và về như hiện nay.

Được biết, để tăng sức hấp dẫn cho giải đấu lớn nhất khu vực, được tổ chức hai năm một lần, BTC giải AFF Cup quyết định tăng số tiền thưởng cho các danh hiệu cũng như mức thưởng cho đội vô địch lên cao hơn so với AFF Cup 2016.

Theo đó, những nhà quán quân sẽ nhận được 200.000 USD, tăng gấp 4 lần so với số tiền thưởng của những nhà vô địch 2016. Hai đội về nhì và ba sẽ có số tiền thưởng 75.000 và 50.000 USD.

AFF Cup 2018 là giải đấu quan trọng nhất trong năm nay của đội tuyển Việt Nam. Dưới triều đại của ông thầy Park Hang-seo, người hâm mộ nước nhà đang trông chờ một cuộc đổi ngôi của bóng đá Việt bởi gần đây, binh đoàn của ông “đã biết thắng” người Thái ở một giải đấu giao hữu và sao đó là một kỳ tích “vô tiền khoáng hậu” ở giải U.23 châu Á, đặc biệt là niềm tin vào vòng quay 10 năm lịch sử bóng đá Việt tại sân chơi khu vực.

P.V (Tổng hợp)

Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác

Đường dây nóng: 0878 443 344

3.5 25 5 Nhấn vào đây để đánh giá
Logo PhapLuatNet Xác thực thông tin của bạn để gửi bình luận
Họ tên
Email
 
0.21837 sec| 633.82 kb