Diendanphapluat - Tin tức pháp luật 24h, thời sự mới nhất, nóng nhất

Những biểu hiển cảnh báo bệnh ung thư vòm họng

Những biểu hiển cảnh báo bệnh ung thư vòm họng
Đau họng kéo dài trên một tuần và uống thuốc không hiệu quả, hay bị ngạt mũi, tắc mũi kéo dài... là những biểu hiện cho thấy có thể mắc bệnh ung thư vòm họng.

Ung thư vòm họng là căn bệnh đứng thứ 5 trong các nói chung. Bệnh có thể chữa dứt điểm nếu phát hiện sớm, điều trị đúng và kịp thời. Ở giai đoạn muộn, điều trị đưa lại kết quả khả quan trong việc nâng cao chất lượng và kéo dài thời gian sống.

Độ tuổi hay mắc phải căn bệnh này là nam giới từ 40 đến 60 tuổi.

Những biểu hiển cảnh báo bệnh ung thư vòm họng
Ung thư vòm họng là căn bệnh đứng thứ 5 trong các bệnh ung thư nói chung

Ban đầu, bệnh sẽ không có nhiều biểu hiện rõ ràng nên bệnh nhân ung thư vòm họng đa số chỉ được phát hiện ở giai đoạn cuối. Nếu gặp các biểu hiện sau, bạn cần nghĩ đến bệnh ung thư vòm họng.

- Người bệnh bị đau họng kéo dài trên một tuần và uống thuốc không hiệu quả.

- Hay bị ngạt mũi, tắc mũi kéo dài.

- Bệnh nhân thấy khó nghe, khó nói tự nhiên bị chảy máu cam, khó thở và nổi những hạch bất thường khu vực vòm họng kèm theo bệnh đau nửa đầu.

Nếu có những biểu trên, cần đến ngay các cơ sở y tế để kiểm tra và phát hiện bệnh sớm nhằm có phương án điều trị hiệu quả.

Người bện nên thăm khám nội soi tai mũi họng khi có các triệu chứng ngạt mũi, ù tai, nổi hạch cổ một bên tăng dần để được phát hiện sớm bệnh. Đặc biệt, ở những gia đình có bố mẹ, anh chị em ruột bị ung thư cần khám sức khỏe định kỳ.

P.V (Tổng hợp)

Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác

Đường dây nóng: 0878 443 344

4.4 17 5 Nhấn vào đây để đánh giá
Logo PhapLuatNet Xác thực thông tin của bạn để gửi bình luận
Họ tên
Email
 
0.14195 sec| 621.828 kb