Diendanphapluat - Tin tức pháp luật 24h, thời sự mới nhất, nóng nhất

Những câu nói gây bão mạng xã hội năm 2019

Những câu nói gây bão mạng xã hội năm 2019
Những câu như: “Nhà bao việc; Toang rồi ông giáo ạ!; Để mị nói cho mà nghe; Chị hiểu hông?....” là những câu nói “gây sốt” trên mạng xã hội của giới trẻ năm 2019. Bạn có thể dễ dàng bắt gặp những câu nói "hot trend" này trên khắp các diễn đàn mạng xã hội hoặc ngay trong đời sống thường ngày.

Cứ mỗi năm qua đi, cộng đồng mạng lại 'phát minh' thêm nhiều câu nói thú vị. Có những câu nói 'hot trend' bắt nguồn từ các bài hát, có những câu nói chỉ vô tình xuất hiện trong một bức ảnh hay một đoạn clip cũng tạo nên cơn sốt trong giới trẻ. Cùng điểm lại những câu nói gây bão mạng năm 2019 nhé!

1. 'Nhà bao việc'

'Nhà bao việc' được xem là một trong những câu nói 'hot' nhất 2019 bởi độ phổ biến của nó. Chúng ta có thể dễ dàng bắt gặp câu nói này ở bất cứ đâu, ngay cả ở ngoài cuộc sống đời thường bởi nhiều người đã quen sử dụng nó như một câu cửa miệng.

Những câu nói gây bão mạng xã hội năm 2019

Câu nói này xuất phát từ một câu thoại của nhân vật Thịnh Ngựa (Đỗ Duy Nam đóng) trong phim Mê Cung phát trên VTV3. Trong phân cảnh bị thẩm vấn, nhân vật Thịnh Ngựa trả lời: 'Nhà em còn bao việc'. Ngay lập tức, chỉ với một câu nói ngắn gọn bỗng chốc trở thành 'hot trend' được giới trẻ ưa chuộng.

2. 'Toang thật rồi bu em ạ'

Xuất hiện trong video Chị Dậu Parody - Kỷ nguyên hắc ám, câu nói này lập tức được cư dân mạng yêu thích và sử dụng với tần xuất dày đặc.

Những câu nói gây bão mạng xã hội năm 2019

3. 'Giận tím người'

Xuất phát từ một bức ảnh người đàn ông mặc cả cây đồ tông xoẹt tông màu tím, nhiều người đã lồng câu nói 'Giận tím người' vào đó để bày tỏ khi gặp phải điều gì đó tức giận, bực dọc.

Những câu nói gây bão mạng xã hội năm 2019

Ngay lập tức câu nói này đã trở thành trend được giới trẻ hưởng ứng nhiệt tình. Sau đó cư dân mạng còn chế thêm niều bức ảnh 'giận tím người' có sự xuất hiện của nhiều người nổi tiếng như huấn luyện viên Park Hang Seo, cầu thủ Đức Chinh. 

Những câu nói gây bão mạng xã hội năm 2019

4. 'Tao thấy mà tao tức á'

Cũng là một câu nói bày tỏ sự tức giận, 'Tao thấy mà tao tức á' có nguồn gốc từ bức ảnh một chú chó đang cuốn lô ở tai với vẻ mặt không hài lòng. Cư dân mạng đã nhanh chóng lấy cảm hứng từ chú chó này biến tấu câu nói thành 'trend' để biểu thị sự ức chế, khó chịu về một vấn đề gì đó.

Những câu nói gây bão mạng xã hội năm 2019

Meme này bắt đầu biến thể và hình thành với nhiều dạng khác nhau - chủ yếu với thú vật cưng hoặc các nhân vật đặc biệt khác.

5. 'Nghe vô lý nhưng lại rất thuyết phục'

Nguồn gốc của câu nói này bắt nguồn từ tiêu đề của 1 đoạn video hài hước về những người đàn ông đang bàn luận việc lấy vợ. 

Những câu nói gây bão mạng xã hội năm 2019

6. 'Thanh xuân như một ly trà'

Cô em út Ánh Dương trong phim Về nhà đi con với những phát ngôn 'chất phát ngất' là một trong những nhân vật nhận được sự đón nhận nồng nhiệt của khán giả.

Những câu nói gây bão mạng xã hội năm 2019

7. Chị hiểu hông?

'Chị hiểu hông?' là câu nói bắt nguồn từ một vụ cãi vã về việc cầm nhầm túi xách giữa hai cô gái. 

Những câu nói gây bão mạng xã hội năm 2019

8.  'Độ ta không độ nàng'

'Độ ta không độ nàng' là một từ khóa được tìm kiếm rất nhiều trên và nhận được nhiều sự quan tâm của giới trẻ. Đây là một ca khúc Hoa ngữ khá hot trên Tiktok gắn liền với một bộ phim hoạt hình ngôn tình của Trung Quốc. Nội dung bài hát nói về chuyện tình giữa một vị hòa thượng và cô công chúa vì những định kiến xã hội mà không thể đến với nhau.

Những câu nói gây bão mạng xã hội năm 2019

Từ 'độ' ở đây có nghĩa là phổ độ, cứu giúp. Chàng hòa thượng thắc mắc tại sao Phật tổ phù hộ cho anh có những tháng ngày yên bình, cớ sao không độ cho cô gái ấy để cô chịu nhiều đau khổ.

9.  'Lúc đi hết mình lúc về hết tiền'

Bắt nguồn từ MV Đi đu đưa đi của Bích Phương, đoạn điệp khúc 'Lúc đi hết mình lúc về hết buồn' được cư dân mạng chế thành 'Lúc đi hết mình lúc về hết tiền' để thể hiện trạng thái vui chơi hết mình rồi sau đó rỗng ví.

Những câu nói gây bão mạng xã hội năm 2019

Câu nói này còn có nhiều phiên bản khác nhau nhưng nổi bật nhất vẫn là 'Lúc đi hết mình lúc về hết tiền'.

10. 'Cục sì lầu ông bê lắp'

'Cục xì lầu ông bê lắp' có một khoảng thời gian là cụm từ gây sốt trong cộng đồng mạng. Vì đi đâu chúng ta cũng có thể nghe được giai điệu quen thuộc này.

 

Những câu nói gây bão mạng xã hội năm 2019

Đây là một câu hát của ca khúc Pump It Up, nguyên văn cụm từ này là 'Don't you know, pump it up' thế nhưng khi được truyền tai nhau trên ứng dụng TikTok thì lời ca khúc này bị vietsub qua Tiếng Việt và trở thành trào lưu.

11. 'Đấm cho không trượt phát nào'

Câu nói này xuất phát từ một đoạn clip livestream hàng ngày của giang hồ mạng Ngô Bá Khá - hay còn được gọi là Khá Bảnh. Trong đó, có một bạn comment rằng: 'Anh Bảnh ơi, em cắt tóc giống anh, bố em đấm em không trượt phát nào' và được Khá Bảnh đọc lại trên livestream. Kể từ đó, câu nói này cũng trở thành hiện tượng và được bình luận ở khắp mọi nơi trong mọi tình huống.

Những câu nói gây bão mạng xã hội năm 2019

Câu bình luận này thường xuất hiện trong các câu chuyện mà kết quả có thể dẫn đến việc phải dùng tới bạo lực để giải quyết như ẩu đả, đánh nhau. Ngoài ra, nó là cách nói lóng mang nghĩa là làm cái gì đó (hành động đó có ý đối đầu, phản kháng) chính xác, không sai lệch đi đâu được.


 

Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác

Đường dây nóng: 0878 443 344

5 25 5 Nhấn vào đây để đánh giá
Logo PhapLuatNet Xác thực thông tin của bạn để gửi bình luận
Họ tên
Email
 
0.49400 sec| 658.094 kb