Diendanphapluat - Tin tức pháp luật 24h, thời sự mới nhất, nóng nhất

NSND Hoàng Dũng đột ngột qua đời vào chiều mùng 3 Tết

NSND Hoàng Dũng đột ngột qua đời vào chiều mùng 3 Tết
NSND Hoàng Dũng qua đời vào lúc 14h15 phút chiều 14/2 (Mùng 3 Tết) tại bệnh viện Huyết học Trung ương sau một thời gian chiến đấu với bệnh tật.

NSND Hoàng Dũng đột ngột qua đời vào chiều mùng 3 Tết
NSND Hoàng Dũng qua đời vì bạo bệnh, hưởng thọ 65 tuổi.

Thông tin NSND Hoàng Dũng đột ngột qua đời gây sốc cho nhiều khán giả, đồng nghiệp. Chia sẻ với Zing, chiều 14/2, Thanh Hương cho biết NSND Hoàng Dũng mất tại Viện Huyết học - Truyền máu Trung ương. Nam diễn viên trút hơi thở cuối cùng lúc 14h15 sau thời gian chiến đấu với bệnh tật. 

Theo của một số đồng nghiệp, gần đây ông đã lâm trọng bệnh. NSND Hoàng Dũng phải nhập viện điều trị khi đang quay “Trở về giữa yêu thương”. Ban đầu ông bị đau lưng, lan xuống chân khiến đi lại khó khăn. Khi ra mắt phim “Trở về giữa yêu thương”, NSND Hoàng Dũng phải nhờ người dìu lên sân khấu.

Theo Tiền Phong, ngày 29/12/2020 NSND Hoàng Dũng trải qua ca phẫu thuật cột sống. Khi đó, quản lý của ông thông tin NSND Hoàng Dũng đang trong quá trình bình phục sau ca phẫu thuật thành công. Tuy nhiên NSND Hoàng Dũng được phát hiện ung thư, dù được chữa trị nhưng ông không thể gượng dậy nữa.

Nghệ sĩ Hoàng Dũng tên đầy đủ Hoàng Tiến Dũng, quê quán Hưng Yên, sinh năm 1956 tại Hà Nội. Hoàng Dũng tốt nghiệp trường Cao đẳng Nghệ thuật Hà Nội năm 1978 rồi về công tác tại Đoàn kịch Hà Nội. 

Năm 2002, ông trở thành Phó Giám đốc Nhà hát Kịch Hà Nội. Tháng 12/2007, Hoàng Dũng giữ cương vị Giám đốc Nhà hát Kịch Hà Nội cho tới khi về hưu tháng 1/2017. Năm 2007, ông được phong tặng danh hiệu Nghệ sĩ nhân dân.

NSND Hoàng Dũng cũng là người thầy của nhiều tên tuổi diễn viên sân khấu và truyền hình nổi bật như diễn viên Việt Anh, Hồng Đăng, Diệu Hương, Thanh Hương và nhiều diễn viên trưởng thành từ lớp diễn viên truyền hình của VFC.

NSND Hoàng Dũng là gương mặt quen thuộc trong các vở kịch và tác phẩm truyền hình, điện ảnh. Những bộ phim có dấu ấn của ông có thể kể đến Của để dành, Phía trước là bầu trời, Tuổi thanh xuân, Người phán xử, Về nhà đi con, Những ngày không quên… Trước khi qua đời, ông tham gia diễn xuất trong phim Gái già lắm chiêu V, Trở về giữa yêu thương.

Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác

Đường dây nóng: 0878 443 344

4.7 9 5 Nhấn vào đây để đánh giá
Logo PhapLuatNet Xác thực thông tin của bạn để gửi bình luận
Họ tên
Email
 
0.39492 sec| 633.773 kb