Diendanphapluat - Tin tức pháp luật 24h, thời sự mới nhất, nóng nhất

Nữ sinh 19 tuổi bị thiêu vì tố cáo hiệu trưởng quấy rối tình dục

Nữ sinh 19 tuổi bị thiêu vì tố cáo hiệu trưởng quấy rối tình dục
Cái chết của nữ sinh Nusrat Jahan Rafi, 19 tuổi, hồi tuần trước đã làm dấy lên làn sóng biểu tình đầy phẫn nộ trên khắp đất nước Bangladesh.

Nusrat Jahan Rafi, 19 tuổi, hôm 6/4 bị dụ lên tầng thượng của học viện Hồi giáo, nơi cô bị những kẻ tấn công yêu cầu rút đơn tố cáo quấy rối tình dục. Rafi bị nhúng vào dầu hỏa và châm lửa thiêu sau khi từ chối.

Cái chết của Nusrat Jahan Rafi, 19 tuổi, hồi tuần trước đã làm dấy lên làn sóng biểu tình đầy phẫn nộ trên khắp đất nước Bangladesh.

Thủ tướng Sheikh Hasina cam kết tất cả các đối tượng liên quan vụ việc này "sẽ bị pháp luật trừng trị."

Nữ sinh 19 tuổi bị thiêu vì tố cáo hiệu trưởng quấy rối tình dục
Nữ sinh Nusrat Jahan Rafi.

Theo cảnh sát, 17 đối tượng liên quan đến cái chết của nữ sinh Rafi đã bị bắt giữ. Một trong số những tên này khai rằng hiệu trưởng của trường đã ra lệnh tấn công Rafi và đe dọa, buộc cô gái phải rút đơn kiện nếu không sẽ bị giết.

Ông hiệu trưởng "yêu cầu họ gây áp lực buộc Rafi phải rút đơn kiện hoặc giết chết nếu cô từ chối", Mohammad Iqbal, người đứng đầu cuộc điều tra, cho biết.

Hồi cuối tháng ba, Rafi đã tới trình báo cảnh sát về hành vi quấy rối tình dục của hiệu trưởng. Một video rò rỉ trên mạng cho thấy cảnh sát địa phương nhận đơn khiếu nại, nhưng cho rằng "nó không phải vấn đề lớn".

Iqbal cho hay ít nhất 5 trong số các nghi phạm, bao gồm ba bạn cùng lớp của Rafi, đã trói cô lại bằng khăn trước khi châm lửa. 

"Kế hoạch được dàn dựng như một vụ tự sát nhưng thất bại khi Rafi cố gắng đi xuống cầu thang. Lửa làm cháy khăn, khiến chân tay Rafi được tự do", ông nói. 

Cô bị bỏng 80% cơ thể và qua đời tại bệnh viện hôm 10/4. Nhưng trước khi chết, cô đã quay lại video, lặp lại cáo buộc với hiệu trưởng.

"Ông ấy đã sờ mó tôi, tôi sẽ chống lại tội ác này tới hơi thở cuối cùng", cô nói, tiết lộ tên một số kẻ tấn công mình.

Nữ sinh 19 tuổi bị thiêu vì tố cáo hiệu trưởng quấy rối tình dục
Phụ nữ Bangladesh cầm những tấm biểu ngữ kêu gọi đòi công lý cho Nusrat Jahan Rafi 

Các nhóm hoạt động vì nhân quyền ở Bangladesh cho biết số vụ hiếp dâm và tấn Phụ nữ Bangladesh cầm những tấm biểu ngữ kêu gọi đòi công lý cho Nusrat Jahan Rafi 

Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác

Đường dây nóng: 0878 443 344

4.7 9 5 Nhấn vào đây để đánh giá
Logo PhapLuatNet Xác thực thông tin của bạn để gửi bình luận
Họ tên
Email
 
0.37942 sec| 633.734 kb