Diendanphapluat - Tin tức pháp luật 24h, thời sự mới nhất, nóng nhất

Nữ sinh tự tử do bị phát tán clip nhạy cảm: Sở TT&TT Nghệ An vào cuộc

Nữ sinh tự tử do bị phát tán clip nhạy cảm:  Sở TT&TT Nghệ An vào cuộc
Sự việc nữ sinh H.T.L. (trú tại xã An Hòa, huyện Quỳnh Lưu), tự tử do bị phát tán clip hôn bạn trai trong lớp học, Sở TT&TT Nghệ An đã tiếp nhận thông tin, đồng thời tiến hành kiểm tra trang điện tử Songlam...vn.

Ngày 14/3, ông Nguyễn Bá Hảo - Phó Giám đốc Sở TT&TT Nghệ An cho biết, đơn vị vừa có công văn đề nghị Cục phát thanh truyền hình và Thông tin điện tử, Thanh tra Bộ TT&TT kiểm tra xử lý vụ việc liên quan đến việc một tử vong trên địa bàn.

Cụ thể, sự việc nữ sinh H.T.L. (trú tại xã An Hòa, huyện Quỳnh Lưu), tự tử do bị phát tán clip hôn bạn trai trong lớp học, Sở TT&TT Nghệ An đã tiếp nhận thông tin, đồng thời tiến hành kiểm tra trang điện tử Songlam...vn.

Theo Sở TT&TT, sự việc diễn ra đã gây dư luận không tốt trên địa bàn Nghệ An, đặc biệt trong tầng lớp học sinh, sinh viên và các bậc phụ huynh. Nhiều ý kiến lên án hành động thiếu thận trọng của trang điện tử Songlamplus.vn.

Nữ sinh tự tử do bị phát tán clip nhạy cảm:  Sở TT&TT Nghệ An vào cuộc
Hiện trường vụ việc.

"Vì vậy, Sở TT&TT đề nghị Cục phát thanh truyền hình và Thông tin điện tử; Thanh tra Bộ TT&TT kiểm tra, xử lý nghiêm sai phạm của trang thông tin điện tử Songlamplus.vn và Công ty Cổ phần Truyền thông Sông Lam Plus (nếu có)", nội dung công văn khẳng định.

Liên quan đến vụ việc này, Nguyễn Vinh Diện - Trưởng Văn phòng Luật sư Vinh Diện & Cộng sự cho biết các em học sinh trong video clip đều đang ở lứa tuổi vị thành niên, đang là học sinh nên nhận thức còn hạn chế, dễ bị tổn thương, mặc cảm và dễ có những hành động dại dột, bột phát. Vì thế, việc bị đưa video clip nhạy cảm lên mạng sẽ gây sốc cho các em, làm cho các em xấu hổ với gia đình, bạn bè và người thân.

Nữ sinh tự tử do bị phát tán clip nhạy cảm:  Sở TT&TT Nghệ An vào cuộc
Công văn của Sở TT&TT gửi Bộ TT&TT.

“Nếu việc em L. tự tử có căn nguyên là do clip hôn nhau bị tung lên mạng thì việc trang Songlamplus phát tán clip là hành vi vi phạm pháp luật nghiêm trọng, để lại hậu quả nghiêm trọng và phải được xử lý nghiêm minh. Trang tin Songlamplus.vn tự ý đưa clip cảnh nữ sinh hôn bạn lên mạng đã vi phạm quyền cá nhân về hình ảnh được pháp luật bảo vệ được quy định trong Bộ luật dân sự năm 2015”, Luật sư Diện khẳng định.

Trước đó, vào ngày 11/3, em H.T.L (học sinh lớp 11C12, trường THPT Nguyễn Đức Mậu, Quỳnh Lưu), được cho là người trong clip đã tự tử. Nạn nhân để lại bức thư tuyệt mệnh với nội dung "Xin lỗi bố mẹ".

T. Tú (TH)

Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác

Đường dây nóng: 0878 443 344

4.4 17 5 Nhấn vào đây để đánh giá
Logo PhapLuatNet Xác thực thông tin của bạn để gửi bình luận
Họ tên
Email
 
0.29781 sec| 634.516 kb