Diendanphapluat - Tin tức pháp luật 24h, thời sự mới nhất, nóng nhất

Nước mắt bảo mẫu và nỗi đau con trẻ

Nước mắt bảo mẫu và nỗi đau con trẻ
Bản án cho 3 bảo mẫu ở Mầm Xanh còn chưa ráo mực, dư luận lại xôn xao trước thông tin một cô giáo ở lớp mầm non Ánh Sao Vàng (xã Đa Phước, huyện Bình Chánh, TP.HCM) tát liên tiếp vào mặt bé gái 5 tuổi, khiến cháu bị nứt xương hàm.

Như báo chí đã đưa tin, vừa qua, TAND quận 12 (TP.HCM) đã mở phiên tòa xét xử đối với 3 bảo mẫu tại cơ sở mầm non Mầm Xanh về cùng tội Hành hạ người khác.

Đứng trước vành móng ngựa, cả 3 đều thừa nhận hành vi phạm tội của mình và mong được mọi người tha thứ. Nhiều lần các bị cáo khóc nức nở thành tiếng và tỏ ra vô cùng hối hận vì những gì mình đã gây ra.

Nước mắt bảo mẫu và nỗi đau con trẻ
Các bảo mẫu Mầm Xanh bật khóc tại phiên tòa.

Những giọt nước mắt khiến không ít người chứng kiến phải bận lòng, ai đó còn cảm thấy tiếc cho họ vì “thiếu hiểu biết” về pháp luật nên phải trả giá đắt…

Tuy không muốn đường đột cắt ngang dòng cảm xúc “thỏ tử hồ bi” đầy nhân văn đó, song có lẽ chúng ta nên tỉnh táo và nhớ lại cách các bảo mẫu “chăm sóc” trẻ như thế nào

Giả sử clip điều tra của một tờ báo chưa từng được công bố thì việc họ dùng các vật dụng khác nhau như: Dao, roi nhựa, can nhựa, tay, chân… để hành hạ 24 trẻ được gửi tại đây có bị lộ sáng?

Và trong trường hợp không bị phát hiện, các bảo mẫu sẽ bật khóc nức nở khi tự nhận ra lỗi lầm hay xin người nhà các bé bị bạo hành tha thứ cho hành vi sai trái?

Ai có thể đặt niềm tin vào “kịch bản” cảm động kể trên, còn người viết thì không. Tuy chỉ là người ngoài, nhưng tôi đã không ngừng run lên vì tức giận và không thể theo dõi toàn bộ clip ghi lại cảnh bạo hành tại Mầm Xanh.

Còn cha mẹ và bản thân những đứa trẻ bạo hành, chắc chắn sẽ phải mất rất nhiều thời gian hoặc thậm chí cả cuộc đời này để cố gắng quên đi nỗi đau đớn, ám ảnh về tinh thần trong quá khứ.

Đáng nói, bản án cho 3 bảo mẫu ở Mầm Xanh còn chưa ráo mực, dư luận lại xôn xao trước thông tin một cô giáo ở lớp mầm non Ánh Sao Vàng (xã Đa Phước, huyện Bình Chánh, TP.HCM) tát liên tiếp vào mặt bé gái 5 tuổi, khiến cháu bị nứt xương hàm. Lý do theo cơ quan chức năng, vì trẻ bị ói trong lúc được cho uống sữa.

Nước mắt bảo mẫu và nỗi đau con trẻ
Bé gái bị cô giáo tát liên tiếp, dẫn đến nứt xương hàm. 

Không biết rồi đây, người có hành vi đánh trẻ (có bằng cao đẳng Sư phạm mầm non) trong câu chuyện này sẽ nói gì để biện hộ cho hành động của mình, có ngây ngô nói rằng việc "bạo hành các bé là làm theo yêu cầu của chủ" như các bậc “tiền bối” hay không…

Chỉ mong rằng trong tương lai, các bảo mẫu, cô giáo mầm non biết đặt mình vào vị trí, hoàn cảnh của người khác từ sớm.

Trẻ thơ non nớt vô tội, xin đừng lấy cạn nước mắt của các con rồi lại khóc lóc trước lúc đón nhận tương lai tù tội cho bản thân mình.

Trương Chi

Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác

Đường dây nóng: 0878 443 344

3.8 21 5 Nhấn vào đây để đánh giá
Logo PhapLuatNet Xác thực thông tin của bạn để gửi bình luận
Họ tên
Email
 
0.14356 sec| 634.047 kb