Diendanphapluat - Tin tức pháp luật 24h, thời sự mới nhất, nóng nhất

Ông chủ Nhật Cường đang bị truy nã đỏ trên toàn thế giới

Ông chủ Nhật Cường đang bị truy nã đỏ trên toàn thế giới
Tổ chức Cảnh sát hình sự quốc tế đưa nghi phạm bỏ trốn Bùi Quang Huy (Tổng giám đốc Nhật Cường Mobile) vào danh sách truy nã đỏ, theo đề nghị của Việt Nam.

Sáng ngày 18/9, Hội nghị Tư lệnh cảnh sát các nước ASEAN (ASEANAPOL) lần thứ 39 đã chính thức được khai mạc tại Hà Nội với sự góp mặt của các đại diện ban, ngành Trung ương; lãnh đạo Bộ Công an; đại diện Interpol; đại diện Hiệp hội ASEAN... và hơn 300 đại biểu cảnh sát 10 nước ASEAN.

Phát biểu tại buổi khai mạc, đại tướng Tô Lâm, Bộ trưởng Bộ Công an, nêu rõ: "Khu vực ASEAN đang phải đối mặt với nhiều thách thức, trong đó có vấn đề , trật tự. Diễn biến của tội phạm xuyên quốc gia trong khu vực và tại từng nước thành viên vẫn rất phức tạp, chứa đựng nhiều yếu tố khó lường. Trong hoàn cảnh đó, hợp tác giữa các cơ quan thực thi pháp luật của các nước ASEAN, trong đó có lực lượng cảnh sát là vô cùng quan trọng".

Ông chủ Nhật Cường đang bị truy nã đỏ trên toàn thế giới
Trung trướng Trần Văn Vệ, Chánh văn phòng Cơ quan Cảnh sát điều tra Bộ Công an.

Hội nghị lần này cũng sẽ thống nhất việc bổ nhiệm Giám đốc Chương trình Kế hoạch và Giám đốc dịch vụ Cảnh sát, Ban Thư ký ASEANAPOL nhiệm kỳ 2020- 2021 và thông qua tư cách quan sát viên ASEANAPOL.

Cũng tại hội nghị, trao đổi với báo chí, Trung tướng Trần Văn Vệ, Chánh Văn phòng Cơ quan Cảnh sát điều tra Bộ Công an, cho biết sau khi cơ quan này ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố , Bùi Quang Huy (ông chủ Công ty Nhật Cường) đã trốn khỏi nơi cư trú.

Theo Trung tướng Vệ, sau khi Bùi Quang Huy bỏ trốn, Cảnh sát Việt Nam đã nhanh chóng phát lệnh truy nã toàn quốc và đề nghị Tổ chức Cảnh sát quốc tế (Interpol) truy nã quốc tế đối với Bùi Quang Huy, nếu bắt được đối tượng thì trao trả cho phía Việt Nam. Hiện, Interpol đã đưa đối tượng Bùi Quang Huy vào danh sách truy nã đỏ.

Hơn 4 tháng qua, vẫn đang truy lùng tung tích của ông chủ Nhật Cường Mobile. Lệnh truy nã quốc tế với nghi phạm này đã được ban hành.

Ông chủ Nhật Cường đang bị truy nã đỏ trên toàn thế giới

Theo VnExpress, Bùi Quang Huy là nghi can chính trong vụ án nhập lậu thiết bị điện tử quy mô lớn, giấu doanh thu hàng nghìn tỷ đồng xảy ra tại Công ty TNHH Thương mại và Dịch vụ kỹ thuật Nhật Cường (Nhật Cường Mobile). Huy bị khởi tố về ba tội: Buôn lậu, Vi phạm quy định về kế toán gây hậu quả nghiêm trọng và Rửa tiền; đã trốn khỏi Việt Nam. 

Trước đó, theo đề nghị của Việt Nam, Interpol cũng từng phát lệnh truy nã đỏ với Trịnh Xuân Thanh, Giang Kim Đạt.

Tổng giám đốc Nhật Cường được xác định cầm đầu đường dây buôn lậu có tổ chức, xuyên quốc gia, sử dụng 2 hệ thống sổ sách kế toán tài chính để ngoài sổ sách hàng nghìn tỷ đồng doanh thu.

Việc dàn lãnh đạo Nhật Cường bị khởi tố gây xôn xao dư luận vì tại Hà Nội, công ty này tham gia xây dựng 126 dịch vụ công, phục vụ hàng triệu người dân Hà Nội như xây dựng cơ sở dữ liệu dân cư, phần mềm lưu trú trực tuyến, phần mềm hộ chiếu online và đặc biệt là giải pháp dịch vụ công trực tuyến liên thông 3 cấp, phần mềm quản lý tội phạm.

Nhóm khách hàng khối cơ quan, Nhà nước của công ty bao gồm UBND Hà Nội, Sở Y tế, Sở Giáo dục và Đào tạo, Sở Công Thương, Sở Tư pháp và một số cơ quan khác, theo Zing.

Ông chủ Nhật Cường đang bị truy nã đỏ trên toàn thế giới

 

Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác

Đường dây nóng: 0878 443 344

Tags:
4.7 29 5 Nhấn vào đây để đánh giá
Logo PhapLuatNet Xác thực thông tin của bạn để gửi bình luận
Họ tên
Email
 
0.75114 sec| 633.508 kb