Diendanphapluat - Tin tức pháp luật 24h, thời sự mới nhất, nóng nhất

Ông Đinh La Thăng day dứt nói lời sau cùng, 'xin vong linh bố tha thứ'

Ông Đinh La Thăng day dứt nói lời sau cùng, 'xin vong linh bố tha thứ'
"Hôm qua là 49 ngày bố bị cáo ra đi mà bị cáo không được thắp nén hương trước vong linh của ông. Tôi thành tâm xin bố tha lỗi cho tôi" - ông Thăng nói.

Cuối buổi chiều 24/3, HĐXX của TAND TP.Hà Nội xét thấy phần tranh luận đối đáp giữa VKS và đã rõ, do vậy chủ tọa tuyên bố kết thúc phần tranh luận, chuyển sang nghị án. Trước khi HĐXX vào nghị án, các được quyền nói lời sau cùng.

Ông Đinh La Thăng - nguyên chủ tịch HĐQT PVN - là người đầu tiên nói lời sau cùng. Ông nhắc đến bố mình và xin vong linh bố tha thứ. 

"Đầu tiên, tôi xin cảm ơn hội đồng xét xử đã cho tôi cơ hội được nói lời sau cùng. Tôi cũng xin cảm ơn các vị đại diện VKS và , các luật sư đã bào chữa cho tôi đã tận tâm với biến cố của cuộc đời tôi."

Ông Đinh La Thăng day dứt nói lời sau cùng, 'xin vong linh bố tha thứ'
Bị cáo Đinh La Thăng tự bào chữa tại tòa

“Nếu không có những vụ án thế này, bố bị cáo đã không ra đi đột ngột như thế. Gia đình bị cáo rơi vào sự tột cùng đau thương, mất mát; bị cáo trở thành người con bất hiếu vì khi bố mất đã không được ở nhà, đưa ông về nơi an nghỉ cuối cùng. Đây là nỗi ám ảnh, day dứt suốt quãng đời ở tù sau này”, bị cáo Đinh La Thăng day dứt nói.

Ông Thăng cho rằng VKS vẫn giữ nguyên quan điểm luận tội, trong khi những người tham gia đều biết đến sự thật khách quan qua tranh tụng tại tòa.

"Bị cáo suy nghĩ rất nhiều về những năm tháng đã qua có sự dìu dắt của các lãnh đạo Đảng, người dân, sự thiệt thòi của gia đình, những năm tháng giữ nhiều cương vị, trọng trách khác nhau. Năm vừa rồi hi vọng được ở nhà ăn tết với vợ con thì lại phải vào tù. Bị cáo vô cùng đau xót",ông Thăng nói.

"Bị cáo hi vọng trước khi sự thật khách quan được làm rõ, căn cứ vào nguyên tắc, chủ trương của Đảng, bản án phải xuất phát từ tranh luận phiên tòa, đề ra đường lối xử lý khoan hồng khi tuyên với bị cáo. Hãy đối xử với bị cáo như đối xử với một con người.

Hôm qua là 49 ngày bố bị cáo ra đi mà bị cáo không được thắp nén hương trước vong linh của ông. Tôi thành tâm xin bố tha lỗi cho tôi", ông Thăng nói.

Ông Đinh La Thăng day dứt nói lời sau cùng, 'xin vong linh bố tha thứ'
Bị cáo Đinh La Thăng tự bào chữa tại tòa

Tiếp theo là bị cáo Ninh Văn Quỳnh, nguyên Kế toán trưởng, Trưởng Ban tài chính kế toán và Kiểm toán PVN được nói lời sau cùng, bị cáo Quỳnh cảm thấy ăn năn, hối hận trước những gì mình đã gây ra. Trong suốt quá trình làm việc với cơ quan điều tra, bị cáo đã khai báo trung thực, hợp tác. Bị cáo đang chờ đợi những quan điểm đối đáp của VKS để làm rõ vai trò của mình trong tội Cố ý làm trái. Bị cáo mong HĐXX quan tâm tới điều này.

Bị cáo cũng thừa nhận hành vi cố ý làm trái của mình dẫn tới thiệt hại 800 tỷ đồng cho PVN và hành vi chiếm đoạt 20 tỷ đồng do Nguyễn Xuân Sơn đưa từ nguồn của Oceanbank, mong tòa cho mình mức án nhẹ hơn đề nghị của Kiểm sát viên.

Bị cáo Nguyễn Xuân Sơn, nguyên Phó Tổng giám đốc PVN gửi lời cảm ơn HĐXX về phiên tòa cởi mở, tạo điều kiện cho các bị cáo và các luật sư nêu lên quan điểm của mình.

Bị cáo Nguyễn Xuân Sơn cũng đề nghị làm rõ hơn hành vi phạm tội của mình liên quan hàng trăm tỷ đồng bị cáo lấy từ Oceanbank để chăm sóc khách hàng. Trước đó, ông Sơn bị tuyên án sơ thẩm tử hình trong vụ án Hà Văn Thắm – nguyên Chủ tịch Oceanbank và đồng phạm gây thất thoát 2.000 tỷ đồng của Oceanbank.

Bị cáo Vũ Khánh Trường – nguyên TGĐ PVN và các bị cáo nguyên là thành viên PVN gồm Nguyễn Xuân Thắng; Nguyễn Thanh Liêm, Phan Đình Đức xin xem xét hoàn cảnh, thời điểm họ phải ký vào Nghị quyết góp vốn của PVN, xin giảm án cho mình và các bị cáo khác. Họ cũng cho rằng bản thân mình không xứng đáng với gia đình có truyền thống cách mạng; sự giúp đỡ của Đảng, Nhà nước và Nhân dân…

HĐXX cho biết do vụ án phức tạp nên sẽ nghị án kéo dài và sẽ ra tuyên án vào lúc 14h ngày 29/3/2018.

Anh Hòa (TH)

Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác

Đường dây nóng: 0878 443 344

5 5 5 Nhấn vào đây để đánh giá
Logo PhapLuatNet Xác thực thông tin của bạn để gửi bình luận
Họ tên
Email
 
0.15002 sec| 635.922 kb