Diendanphapluat - Tin tức pháp luật 24h, thời sự mới nhất, nóng nhất

Ông Đoàn Ngọc Hải bán đồng hồ Patek Philippe, điện thoại Vertu giá 2 tỷ để xây nhà cho người vô gia cư

Ông Đoàn Ngọc Hải bán đồng hồ Patek Philippe, điện thoại Vertu giá 2 tỷ để xây nhà cho người vô gia cư
Ông Đoàn Ngọc Hải muốn bán điện thoại Vertu cùng chiếc đồng hồ “siêu sang” để dành tiền mua một căn nhà nhỏ cho những người vô gia cư trú ngụ.

Vừa qua xuất hiện thông tin ông Đoàn Ngọc Hải - nguyên Phó Chủ tịch UBND quận 1, TP.HCM đã nhờ một cửa hàng ở khu vực trung tâm thành phố bán hai vật dụng cá nhân từng gây xôn xao dư luận một thời. Đó là đồng hồ Patek Philippe, Vertu.

Cũng theo ông Hải, chiếc đồng hồ và điện thoại nói trên đều là quà lưu niệm của người thân tặng cho ông. Theo ước tính của ông Hải, hai vật phẩm này trên thị trường hiện nay có giá trị trên 2 tỷ đồng.

Ông Đoàn Ngọc Hải bán đồng hồ Patek Philippe, điện thoại Vertu giá 2 tỷ để xây nhà cho người vô gia cư
Điện thoại Vertu và đồng hồ siêu sang ông Đoàn Ngọc Hải đang nhờ bán.

 “Sẽ có người thích 2 món đồ này và sẽ mua với giá cao hơn khi biết tôi bán để làm từ thiện”, ông Đoàn Ngọc Hải với báo Thanh niên.

Nguyên Phó chủ tịch UBND Q.1 cho biết đây là 2 món quà lưu niệm của người thân tặng trong dịp đặc biệt. Do vậy, trước khi bán, ông Đoàn Ngọc Hải đã trao đổi với người thân và nhận được sự ủng hộ với quyết định này.

Về mục đích bán đồng hồ và điện thoại sang, ông Đoàn Ngọc Hải cho biết những ngày này, khi Sài Gòn trở lạnh, ông chạnh lòng khi gặp các cụ già không nơi nương tựa nằm co ro trên vỉa hè; những người bán hàng rong lăn lóc qua đêm dưới mái hiên để dành dụm từng đồng bạc lẻ gửi về quê ăn học.  

“Tôi muốn dành cho bà con có một chỗ ngủ qua đêm hoàn toàn miễn phí, có thể không được tươm tất như nhà nghỉ nhưng sẽ tốt hơn so với việc ngủ ngoài đường. Sắp tới, nếu được giải quyết chính sách thôi việc, tôi cũng sẽ dành số tiền đó để làm từ thiện, lo cho người nghèo”, báo Tiền Phong dẫn lời ông Hải.

Ông Đoàn Ngọc Hải bán đồng hồ Patek Philippe, điện thoại Vertu giá 2 tỷ để xây nhà cho người vô gia cư
Chiếc đồng hồ hạng sang của ông Đoàn Ngọc Hải là quà tặng của người thân.

Ông Đoàn Ngọc Hải được biết đến với chiến dịch lập lại trật tự vỉa hè ở quận 1 từ tháng 1/2017. Suốt nhiều tháng, hình ảnh hàng chục người trong đoàn liên ngành tịch thu đồ đạc, phá dỡ tường rào, cẩu ôtô lấn chiếm vỉa hè đầy ắp trên mặt báo và mạng .

Tại thời điểm đó, ông Hải mạnh mẽ tuyên bố: "Nếu không làm được tôi sẽ cởi áo về vườn không làm nữa, chứ không làm theo phong trào, đánh trống bỏ dùi, để nổi tiếng".

Đến tháng 1/2018, ông Hải bất ngờ gửi đơn từ chức vì nhận thấy "không thực hiện được lời hứa trước nhân dân" nhưng sau đó đã  xin rút đơn.

Đến ngày 4/6/2019, ông Đoàn Ngọc Hải gửi đơn từ chức lần 2, chỉ vài giờ sau khi nhận quyết định bổ nhiệm chức vụ Phó Tổng Giám đốc Tổng công ty Xây dựng Sài Gòn.

Ngày 4/9/2019, Phó chủ tịch UBND TP.HCM Võ Văn Hoan đã ký quyết định cho ông Đoàn Ngọc Hải thôi giữ chức vụ Phó tổng giám đốc Tổng công ty Xây dựng Sài Gòn theo nguyện vọng cá nhân.

Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác

Đường dây nóng: 0878 443 344

5 2 5 Nhấn vào đây để đánh giá
Logo PhapLuatNet Xác thực thông tin của bạn để gửi bình luận
Họ tên
Email
 
0.36091 sec| 640.75 kb