Diendanphapluat - Tin tức pháp luật 24h, thời sự mới nhất, nóng nhất

Ông Donald Trump và Kim Jong-un có thể gặp lần 2 trước cuối năm nay

Ông Donald Trump và Kim Jong-un có thể gặp lần 2 trước cuối năm nay
Tổng thống Hàn Quốc Moon Jae-in tin rằng hai lãnh đạo sẽ họp thượng đỉnh lần hai "trước khi hết năm nay".

Trong cuộc phỏng vấn với Fox News hôm qua, Tổng thống Hàn Quốc Moon Jae-in đã trả lời "có" khi được hỏi về dự đoán Tổng thống Mỹ Donald Trump và lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un có gặp "trong những tuần tới" hay không. Ông tin rằng hai lãnh đạo sẽ họp thượng đỉnh lần hai "trước khi hết năm nay".

"Tôi đã tới Bình Nhưỡng tuần trước và có một cuộc gặp rất tốt với lãnh đạo Kim. Qua hội nghị thượng đỉnh này, chúng tôi đã đạt được một số bước tiến trong quá trình phi hạt nhân hóa", Moon đề cập tới hội nghị thượng đỉnh lần ba với Kim.

Ông Donald Trump và Kim Jong-un có thể gặp lần 2 trước cuối năm nay
Tổng thống Hàn Quốc Moon Jae-in trên kênh Fox News.

Nếu điều này trở thành hiện thực thì đây sẽ là cuộc họp Thượng đỉnh Trump-Kim lần thứ 2.

“Tổng thống Trump đã chúc mừng tôi về những thành công lớn trong hội nghị tôi dự ở Bình Nhưỡng”, ông Moon nói.

Tổng thống Moon nói về các chi tiết trong cuộc gặp giữa ông và nhà lãnh đạo Triều Tiên. Ông cho biết ông cảm thấy mình biết chắc “Chủ tịch Kim cam kết phi hạt nhân hóa hoàn toàn”.

“Về phía Mỹ, họ đã hứa sẽ chấm dứt quan hệ thù địch với Triều Tiên để cung cấp thêm các bảo đảm , và nỗ lực hướng tới một mối quan hệ Mỹ-Triều mới... Tôi tin rằng những việc có thể không diễn ra đồng thời nhưng cần được tiến hành song song.”

Những bình luận của Moon đưa ra sau khi ông và Trump ký kết những điều khoản mới trong thỏa thuận thương mại tự do Mỹ - Hàn khi hai lãnh đạo họp bên lề tại Đại hội đồng Liên Hợp Quốc ở New York hôm 24/9.

Trump gọi đây là "thỏa thuận rất lớn", giúp giảm đáng kể thâm hụt thương mại giữa hai nước và tạo cơ hội mới trong việc xuất khẩu hàng Mỹ sang Hàn Quốc. Trong cuộc họp với Moon, Trump cũng ám chỉ cuộc gặp lần hai với Kim có thể sớm diễn ra.

Anh Vũ (TH)

Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác

Đường dây nóng: 0878 443 344

4.7 19 5 Nhấn vào đây để đánh giá
Logo PhapLuatNet Xác thực thông tin của bạn để gửi bình luận
Họ tên
Email
 
0.16813 sec| 633.836 kb