Diendanphapluat - Tin tức pháp luật 24h, thời sự mới nhất, nóng nhất

Ông Tập Cận Bình tái đắc cử chủ tịch Trung Quốc

Ông Tập Cận Bình tái đắc cử chủ tịch Trung Quốc
Đại hội đại biểu Nhân dân toàn quốc (quốc hội) Trung Quốc ngày 17/3 đã bầu ông Tập Cận Bình giữ chức chủ tịch nước nhiệm kỳ thứ 2 của ông với số phiếu ủng hộ tuyệt đối, 2.970 phiếu.

này đồng nghĩa với việc, ông Tập Cận Bình sẽ giữ thêm nhiệm kỳ Chủ tịch nước đồng thời là Tổng Bí thư và Chủ tịch Quân ủy trung ương Trung Quốc đến năm 2023.

Ông Tập Cận Bình tái đắc cử chủ tịch Trung Quốc
Ông Vương Kỳ Sơn (trái) bắt tay với ông Tập Cận Bình sau khi được bầu làm Phó chủ tịch.

Ông Tập Cận Bình tái đắc cử chỉ một tuần sau khi Quốc hội Trung Quốc bỏ phiếu thông qua sửa đổi hiến pháp nhằm xóa bỏ giới hạn nhiệm kỳ đối với chức danh Chủ tịch và Phó Chủ tịch nước.

Lật Chiến Thư, chánh văn phòng TW đảng trong nhiệm kỳ đầu của ông Tập, cũng nhận được toàn bộ phiếu bầu để trở thành chủ tịch quốc hội.

Trước đây, ông Vương Kỳ Sơn từng là "" trong đảng Cộng sản Trung Quốc, đứng đầu Ủy ban Kiểm tra và Kỷ luật, cầm trịch chiến dịch chống tham nhũng có ảnh hưởng sâu rộng đến chính trường nước này vài năm qua.

Chiến dịch "Đả hổ, Diệt ruồi, Săn cáo" của ông Tập và ông Vương đã khiến khoảng 1,3 triệu đảng viên bị kỷ luật hoặc điều tra vì tham nhũng hay các sai phạm khác. 

Theo các nhà phân tích, việc ông Vương được bầu làm Phó chủ tịch có thể giúp ông Tập giải quyết mối quan hệ ngày càng căng thẳng với Mỹ trong bối cảnh lo ngại về sự bùng nổ của một cuộc chiến thương mại giữa hai cường quốc.

Tú An (TH)

Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác

Đường dây nóng: 0878 443 344

4.1 27 5 Nhấn vào đây để đánh giá
Logo PhapLuatNet Xác thực thông tin của bạn để gửi bình luận
Họ tên
Email
 
0.20881 sec| 622.055 kb