Diendanphapluat - Tin tức pháp luật 24h, thời sự mới nhất, nóng nhất

Ông Trump chính thức trở thành ứng viên Tổng thống của đảng Cộng hòa

Ông Trump chính thức trở thành ứng viên Tổng thống của đảng Cộng hòa
Đảng Cộng hòa đã chính thức đề cử ông Donald Trump ra tranh cử Tổng thống Mỹ năm 2020.

Reuters đưa tin, ngày 24/8, đương kim Tổng thống Donald Trump đã chính thức được đề cử là ứng viên đại diện cho đảng Cộng hòa trong cuộc bầu cử tổng thống Mỹ năm 2020.

Trong bối cảnh dịch Covid-19 ở Mỹ, đảng Cộng hòa vẫn tổ chức một sự kiện quy mô giới hạn vào ngày 24/8 ở Charlotte, bang North Carolina, để đại biểu trực tiếp bỏ phiếu đề cử ứng viên. Tổng thống Donald Trump đạt mốc 1.276 phiếu đề cử của đại biểu đảng Cộng hòa để chính thức trở thành ứng viên Tổng thống.

Ngay sau khi được đề cử, ông Donald Trump đã xuất hiện và có bài phát biểu tại đại hội, nhấn mạnh những thành tích, đặc biệt là về kinh tế và việc làm, đã đạt được trong thời gian ông nắm quyền.

Ông Trump chính thức trở thành ứng viên Tổng thống của đảng Cộng hòa
Đảng Cộng hòa chính thức đề cử ông Trump ra tranh cử Tổng thống Mỹ 2020. - Ảnh: Reuters

Ông Trump cũng cảnh báo phe Dân chủ đang tìm cách đánh cắp cuộc bầu cử năm 2020 thông qua việc yêu cầu bỏ phiếu qua mà ông Trump cho rằng sẽ dẫn tới gian lận.

Trước đó, đương kim Tổng thống Mỹ đã không còn đối thủ trong cuộc đua trở thành đại diện của đảng Cộng hòa tại cuộc bầu cử năm 2020. Các đối thủ đã lần lượt tuyên bố bỏ cuộc và kêu gọi cử tri ủng hộ liên minh tranh cử của ông Trump.

Cũng trong ngày 24/8, Phó tổng thống Mike Pence tiếp tục được đảng Cộng hòa ủng hộ làm gương mặt đại diện tranh cử cùng Tổng thống Trump.

Tổng thống Trump dự kiến sẽ xuất hiện và phát biểu trong toàn bộ những ngày tiếp theo của đại hội đảng Cộng hòa. Nhà lãnh đạo dự kiến sẽ chấp nhận đề cử làm ứng viên tranh cử vào ngày 27/8.

Bộ đôi Donald Trump-Mike Pence sẽ tranh cử với cặp đôi Joe Biden-Kamala Harris của đảng Dân chủ trong cuộc bầu cử Mỹ năm nay. Ông Biden và bà Harris trở thành ứng viên của đảng Dân chủ tại đại hội đảng hồi tuần trước.

Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác

Đường dây nóng: 0878 443 344

Tags:
3.8 9 5 Nhấn vào đây để đánh giá
Logo PhapLuatNet Xác thực thông tin của bạn để gửi bình luận
Họ tên
Email
 
0.36714 sec| 633.813 kb