Diendanphapluat - Tin tức pháp luật 24h, thời sự mới nhất, nóng nhất

P. Xuân Phương: CTCP Thiết bị và môi trường PT cam kết dỡ công trình vi phạm

P. Xuân Phương: CTCP Thiết bị và môi trường PT cam kết dỡ công trình vi phạm
Mới đây, đại diện công ty Cổ Phần Thiết Bị Và Môi Trường PT cam kết sẽ tháo dỡ công trình xây dựng trái phép trên đất dự án thuộc phường Xuân Phương, quận Nam Từ Liêm, TP. Hà Nội.

Trước đó, PhapluatNet có đăng bài viết: “Phường Xuân Phương: Hàng loạt nhà xưởng xây dựng trái phép trên đất dự án” phản ánh về việc khu vực số 120 đường Trần Hữu Dực, đoạn đi qua chân cầu Xuân Phương cạnh tòa nhà Thông Tấn tồn tại hàng chục nhà xưởng xây dựng trái phép trên đất dự án suốt nhiều năm nay, hoạt động của các nhà xưởng này ảnh hưởng không nhỏ đến tình hình trật tự tại đây.

P. Xuân Phương: CTCP Thiết bị và môi trường PT cam kết dỡ công trình vi phạm
Trụ sở UBND phường Xuân Phương.

Nhiều người dân khu vực này phản ánh: "Những nhà xưởng này có từ lâu rồi, từ thời Từ Liêm chưa tách thành quận Bắc Từ Liêm và Nam Từ Liêm. Ở đây họ kinh doanh đủ các ngành nghề từ điện tử, điện lạnh, sửa chữa ô tô, cafe…Tôi cũng không biết khu đất này thuộc dự án nào nhưng nhìn những nhà xưởng này tôi thấy rất mất mỹ quan đô thị, tiềm ẩn nhiều nguy cơ cháy nổ rất cao".

PV đã làm việc với đại diện UBND phường Xuân Phương là ông Nguyễn Viết Nam – Cán bộ địa chính phường thì được biết: “Những nhà xưởng trên nằm trên đất của Công ty Cổ Phần Thiết Bị Và Môi Trường PT, tồn tại từ khoảng những năm 2008 – 2009”.

Sau đó, PV tiếp tục liên hệ làm việc với Công ty Cổ Phần Thiết Bị Và Môi Trường PT, trao đổi với ông Phạm Thanh Tùng – Phó Giám đốc công ty, ông Tùng cho biết: “Khu đất trên đã được UBND thành phố Hà Nội quyết định chấp thuận chủ trương đầu tư tại quyết định số 5037/QĐ-UBND ngày 12/09/2019 để thực hiện dự án Đầu tư xây dựng văn phòng thương mại và Giới thiệu sản phẩm trên địa bàn phương Xuân Phương, quận Nam Từ Liêm do Công ty Cổ Phần Thiết Bị Và Môi Trường PT làm chủ đầu tư”.

P. Xuân Phương: CTCP Thiết bị và môi trường PT cam kết dỡ công trình vi phạm
Công ty Cổ Phần Thiết Bị Và Môi Trường PT cam kết tháo dỡ công trình, giải phóng mặt bằng thực hiện dự án.

Ông Tùng cho biết thêm, hiện nay Công ty Cổ Phần Thiết Bị Và Môi Trường PT đang khẩn trương hoàn thiện các thủ tục pháp lý để sớm triển khai thi công dự án. Dự kiến dự án sẽ khởi công vào ngày 01/04/2020.

Về việc công ty cho xây dựng nhiều nhà xưởng không phép tồn tại trong suốt thời gian dài, vị Phó Giám đốc Công ty Cổ Phần Thiết Bị Và Môi Trường PT cho biết: “Để thuận lợi trong công tác quản lý của chính quyền địa phương, công ty cam kết một số nội dung: Hoàn thành công tác giải phóng mặt bằng, thu dọn mặt bằng trên diện tích triển khai dự án trước ngày 31/12/2019. Đảm bảo công tác an toàn lao động, phòng chống cháy nổ, an ninh trật tự trong quá trình triển khai dự án.  Phối hợp với chính quyền địa phương và các đơn vị liên quan đảm bảo thực hiện dự án theo đúng trình tự và quy định của pháp luật”.

PhapluatNet sẽ tiếp tục thông tin.

Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác

Đường dây nóng: 0878 443 344

4.7 19 5 Nhấn vào đây để đánh giá
Logo PhapLuatNet Xác thực thông tin của bạn để gửi bình luận
Họ tên
Email
 
0.44070 sec| 634.453 kb