Diendanphapluat - Tin tức pháp luật 24h, thời sự mới nhất, nóng nhất

Phạt 200.000 đồng cán bộ sàm sỡ nữ đồng nghiệp trong phòng làm việc

Phạt 200.000 đồng cán bộ sàm sỡ nữ đồng nghiệp trong phòng làm việc
Ông Triệu bị xử phạt 200 nghìn đồng vì hành vi xúc phạm nhân phẩm, danh dự của người khác theo điểm a của khoản 1, điều 5 Nghị định số 167/2013/NĐ-CP.

Liên quan đến vụ việc chị N.T.L.A. (SN 1988, chuyên viên Phòng Tài chính - Kế hoạch huyện Triệu Phong, tỉnh Quảng Trị) tố bị ông Nguyễn Bình Triệu (SN 1979, là đồng nghiệp với chị A.) cưỡng bức trong giờ làm việc, ngày 24/7, công an huyện Triệu Phong cho biết, đơn vị đã có quyết định xử phạt hành chính ông này.

Phạt 200.000 đồng cán bộ sàm sỡ nữ đồng nghiệp trong phòng làm việc
Trụ sở Phòng Tài chính - Kế hoạch huyện Triệu Phong nơi xảy ra sự việc.

Cụ thể, ông Triệu bị xử phạt 200 nghìn đồng vì hành vi xúc phạm nhân phẩm, danh dự của người khác theo điểm a của khoản 1, điều 5 Nghị định số 167/2013/NĐ-CP. Đồng thời, Công an huyện Triệu Phong đã thông báo hành vi của ông Triệu cho đơn vị nơi ông công tác và UBND huyện Triệu Phong để xem xét, xử lý theo thẩm quyền.

Theo lãnh đạo Công an huyện Triệu Phong, quá trình điều tra công an đã xem xét trên nhiều góc độ. “Phía bị hại là chị L.A. khai ông Triệu có sờ soạng vào vùng nhạy cảm, trong khi ông Triệu khai chỉ sờ mó vào ngực, mông nhưng bên ngoài quần áo. Qua khám nghiệm hiện trường cho thấy, bàn ghế trong phòng làm việc không bị xô đẩy, quần áo chị này không bị rách. Hơn nữa, trong phòng chỉ có 2 người, không có nhân chứng nên không có cơ sở", Thượng tá Trần Minh Chữ - Phó trưởng Công an huyện Triệu Phong nói.

Dựa vào những yếu tố trên, Công an huyện Triệu Phong xác định không đủ căn cứ cấu thành tội “Hiếp dâm”, chỉ đủ cơ sở xử phạt hành chính.

Phó Công an huyện Triệu Phong thông tin thêm, trên người nạn nhân có vết cào ở cổ, bầm ở môi, xước ở tay. Kết luận giám định cũng cho thấy có thương tích với tỉ lệ 0%.

Trước đó, khoảng 10h ngày 21/6, trong lúc chị A. đang ở phòng làm việc một mình (tại tầng 2, trụ sở Phòng Tài chính - Kế hoạch) thì ông Triệu đi vào phòng chị và đóng cửa lại rồi giở trò sàm sỡ, khiến nạn nhân bị xây xước, bầm tím ở cổ và môi bị chảy máu.

Sau khi sự việc xảy ra, chị A. đã viết đơn tố cáo gửi công an huyện. Phía UBND huyện Triệu Phong sau đó cũng đã ra quyết định tạm đình chỉ công tác đối với ông Triệu (từ ngày 22/6) trong thời gian 15 ngày để điều tra làm rõ.

Vũ An (TH)

Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác

Đường dây nóng: 0878 443 344

3.5 15 5 Nhấn vào đây để đánh giá
Logo PhapLuatNet Xác thực thông tin của bạn để gửi bình luận
Họ tên
Email
 
0.21667 sec| 646.813 kb