Diendanphapluat - Tin tức pháp luật 24h, thời sự mới nhất, nóng nhất

Phát hiện 23kg sữa mẹ đông lạnh của một phụ nữ Trung Quốc tại sân bay

Phát hiện 23kg sữa mẹ đông lạnh của một phụ nữ Trung Quốc tại sân bay
Nhân viên hải quan ở Phúc Kiến (Trung Quốc) cho biết vừa tịch thu 23 kg sữa mẹ đông lạnh trong hành lý của một phụ nữ.

Ngày 17/1,  South China Morning Post đưa tin, các nhân viên hải quan tại sân bay quốc tế Tấn Giang, Tuyền Châu ở tỉnh Phúc Kiến, đông nam Trung Quốc mới đây đã tịch thu và tiêu hủy 23kg đông lạnh.

Số sữa mẹ đông lạnh này được chứa trong 89 chiếc túi nhựa, có ghi các con số về ngày tháng. Nhân viên hải quan đã tịch thu số sữa này từ một phụ nữ Trung Quốc vừa đi từ Singapore về nước.

Phát hiện 23kg sữa mẹ đông lạnh của một phụ nữ Trung Quốc tại sân bay
Nhân viên hải quan sân bay quốc tế Tấn Giang Tuyền Châu, tỉnh Phúc Kiến kiểm tra số sữa mẹ đông lạnh bị tịch thu - Ảnh: SCMP

Đây không phải trường hợp đầu tiên phát hiện sữa mẹ đông lạnh ở tỉnh này, nhưng là vụ có lượng sữa đông lạnh bị tịch thu nhiều nhất trong những năm qua, theo chính quyền địa phương.

Người phụ nữ trên - danh tính không được xác định - nói với nhân viên hải quan rằng số sữa đông lạnh này sẽ được sử dụng cho con của bà uống. Tuy nhiên, bà không giải thích được nguồn gốc của số sữa và cũng không thực hiện các thủ tục cần thiết trước để yêu cầu phê duyệt việc kiểm dịch.

Theo quy định của Trung Quốc, tất cả sữa và sản phẩm từ sữa - ngoại trừ sữa bột cho trẻ em - phải được cơ quan kiểm dịch chấp thuận trước khi đưa vào nước này.

Thị trường chợ đen dành cho sữa mẹ nổi lên ở Trung Quốc những năm gần đây khi lợi ích của việc cho con bú sữa mẹ được công nhận rộng rãi.

Sữa mẹ đông lạnh chứa trong các túi tiệt trùng vẫn được bán trên nhiều và các nền tảng mua sắm lớn của Trung Quốc dù điều này là bất hợp pháp.

Tháng 3/2019, hải quan tại sân bay quốc tế Cao Khi Hạ Môn, tỉnh Phúc Kiến tịch thu và tiêu hủy 21,7kg sữa mẹ đông lạnh được chứa trong hơn 160 túi nhựa. Số sữa này lúc đó do một nữ hành khách mang tới từ Đài Loan. Người này cũng tuyên bố dùng số sữa cho con của bà.

Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác

Đường dây nóng: 0878 443 344

3.5 25 5 Nhấn vào đây để đánh giá
Logo PhapLuatNet Xác thực thông tin của bạn để gửi bình luận
Họ tên
Email
 
0.39010 sec| 633.852 kb