Diendanphapluat - Tin tức pháp luật 24h, thời sự mới nhất, nóng nhất

Phát hiện chủ kênh Youtube ở Quảng Ninh kiếm hơn 11 tỷ đồng không nộp thuế

Phát hiện chủ kênh Youtube ở Quảng Ninh kiếm hơn 11 tỷ đồng không nộp thuế
Chủ kênh Youtube đã thừa nhận chưa thực hiện nghĩa vụ thuế, đồng thời cung cấp cho cơ quan Công an những giấy tờ liên quan đến việc thu nhập từ kênh Youtube và quảng cáo trong 4 năm (2018-2022) hơn 11 tỷ đồng.

Báo Thanh Niên đưa tin, ngày 22/4, thông tin từ Công an tỉnh Quảng Ninh cho biết, qua công tác rà soát, nắm tình hình Công an huyện Đầm Hà (Quảng Ninh) phát hiện một công dân là chủ của kênh YouTube Thái Chuối TV, có dấu hiệu không kê khai và nộp thuế.

Phát hiện chủ kênh Youtube ở Quảng Ninh kiếm hơn 11 tỷ đồng không nộp thuế
Nội dung được đăng tải trên Thái Chuối TV. Ảnh: Thanh Niên

Theo báo Lao động, Công an huyện đã lãnh đạo Công an tỉnh và phối hợp với Phòng An ninh kinh tế để xác minh, làm rõ thông tin.

Ngày 20/4/2022, sau khi làm việc với Cơ quan Công an, trường hợp này đã thừa nhận chưa thực hiện nghĩa vụ thuế, đồng thời cung cấp cho cơ quan Công an những giấy tờ liên quan đến việc thu nhập từ kênh Youtube và trong 4 năm (2018-2022) hơn 11 tỷ đồng.

Hiện, các đơn vị ngành thuế Quảng Ninh đang phối hợp với các lực lượng chức năng xem xét, tính toán để truy thu số thuế mà chủ nhân kênh Youtube trên phải nộp.

Pháp luật Việt Nam thông tin, Công an tỉnh Quảng Ninh cho biết, các cá nhân nhận thu nhập từ các tổ chức như , Google, YouTube... được xếp vào dạng cá nhân kinh doanh. Theo quy định hiện hành, nếu thu nhập từ kinh doanh mà doanh thu từ 100 triệu đồng một năm trở lên thì phải nộp thuế. Mức thuế là 7% trên thu nhập (gồm 5% thuế giá trị gia tăng, 2% thuế thu nhập cá nhân).

Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác

Đường dây nóng: 0878 443 344

5 15 5 Nhấn vào đây để đánh giá
Logo PhapLuatNet Xác thực thông tin của bạn để gửi bình luận
Họ tên
Email
 
0.61256 sec| 622.289 kb