Diendanphapluat - Tin tức pháp luật 24h, thời sự mới nhất, nóng nhất

Phát hiện tín hiệu vô tuyến từ vũ trụ

Phát hiện tín hiệu vô tuyến từ vũ trụ
Dù chưa rõ nguồn gốc và bản chất của những tín hiệu này nhưng các nhà khoa học cho rằng nó tạo ra từ một hiện tượng vật lý thiên văn lớn ở một nơi cách xa thiên hà của chúng ta.

Mới đây, các nhà thiên văn học ở Canada đã phát hiện một chớp sóng vô tuyến lặp lại một cách phát ra từ thiên hà cách xa chúng ta 1,5 tỉ năm ánh sáng.

Phát hiện tín hiệu vô tuyến từ vũ trụ
Các nhà khoa học vừa phát hiện thêm các chớp sóng vô tuyến

Các nhà khoa học cho biết, đây là lần thứ 2 phát hiện tín hiệu vô tuyến lặp lại từ vũ trụ.

Được biết, bộ tín hiệu này đã được ghi nhận tại đài thiên văn CHIME, đặt tại thung lũng Okanagan của British Columbia. Nó bao gồm 4 anten hình trụ dài 100 mét, có thể quét toàn bộ bầu trời phía bắc mỗi ngày.

Hiện chưa rõ nguồn gốc và bản chất của những tín hiệu này nhưng các nhà khoa học cho rằng nó tạo ra từ một hiện tượng vật lý thiên văn lớn ở một nơi cách xa thiên hà của chúng ta, ví dụ như 2 neutron kết hợp lại với nhau hoặc từ hố đen. Một số ít các nhà khoa học khác lại cho rằng đó có thể là một hình thức liên lạc của người ngoài hành tinh.

Nói thêm về phát hiện trên, Ingrid Stairs, nhà vật lý thiên văn tại Đại học British Columbia cho biết, với nhiều tín hiệu lặp lại và nhiều nguồn có sẵn để nghiên cứu, các nhà khoa học có thể hiểu tìm ra nguồn gốc và nguyên nhân tạo ra chúng.

 P.L (TH)

Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác

Đường dây nóng: 0878 443 344

5 5 5 Nhấn vào đây để đánh giá
Logo PhapLuatNet Xác thực thông tin của bạn để gửi bình luận
Họ tên
Email
 
0.17050 sec| 622.109 kb