Diendanphapluat - Tin tức pháp luật 24h, thời sự mới nhất, nóng nhất

Phát tán clip nhạy cảm nghi của hotgirl Trâm Anh có thể bị khởi tố hình sự?

Phát tán clip nhạy cảm nghi của hotgirl Trâm Anh có thể bị khởi tố hình sự?
Luật sư Nghiêm Quang Vinh cho biết, người phát tán có thể phải đối diện với việc bị truy cứu trách nhiệm hình sự: "Trong trường hợp bị tung clip sex thì nạn nhân phải có ý kiến gỡ bỏ, yêu cầu xin lỗi công khai và yêu cầu bồi thường".

Liên quan đến một clip nhạy cảm của đôi nam nữ mà nhân vật nữ có nhiều nét được cho là giống với hot girl Trâm Anh được các trang mạng và nhiều vào chiều ngày 12/4, chuyên gia pháp lý cho rằng đây là hành động phạm pháp và người chia sẻ có thể bị truy tố .

Trả lời về câu hỏi này, Nghiêm Quang Vinh cho biết: "Đầu tiên cần làm rõ khi clip bị phát tán thì người bị phát tán kiến nghị thế nào? Trước hết cá nhân người đó phải có kiến nghị là đồng ý hay và không đồng ý. Nếu không đồng ý thì đề nghị thu hồi ngay clip lại, nếu clip gây bức xúc và tổn thất tinh thần thì sẽ yêu cầu bồi thường. Nếu hai bên hòa giải được thì sự việc kết thúc".

Phát tán clip nhạy cảm nghi của hotgirl Trâm Anh có thể bị khởi tố hình sự?
Hot girl Trâm Anh đang vướng nghi vấn lộ .

Vị luật sư cũng khẳng định, người phát tán có thể phải đối diện với việc bị truy cứu trách nhiệm hình sự: "Trong trường hợp bị tung clip sex thì nạn nhân phải có ý kiến gỡ bỏ, yêu cầu xin lỗi công khai và yêu cầu bồi thường. Nếu người phát tán clip không đáp ứng, hai bên không dàn xếp được thì bên bị hại có thể gửi đơn tố cáo ra tòa. Khi sự việc được đưa ra tòa, có thể người phát tán clip có thể phải chịu trách nhiệm xử phạt hành chính hoặc hình sự. Trong trường hợp phải chịu trách nhiệm xử phạt hình sự thì người bị phát tán cần gửi đơn tố cáo cho bên cảnh sát điều tra".

Để khởi tố hình sự thì phải điều tra, nếu thấy cần khởi tố cơ quan công an sẽ tiến hành khởi tố vụ án. Trước đó, cơ quan viện kiểm sát cùng cấp phải phê duyệt khởi tố đó mới được khởi tố. Sau khi khởi tố vụ án, có thể sẽ phải đối mặt với các mức xử phạt: Phạt tiền từ 10 triệu đồng đến 100 triệu đồng, cải tạo không giam giữ đến 3 năm hoặc bị phạt tù từ 6 tháng đến 3 năm về việc phát tán thông tin cá nhân trên Internet khi chưa được sự đồng ý cho phép và gây tổn hại cho cá nhân đó (theo Điều 226 Bộ luật Hình sự)

"Trên các trang mạng, nếu được yêu cầu xóa và dừng phát mà người phát tán clip thực hiện trong vòng 24h thì có thể chỉ xử phạt hành chính và tiến hành hòa giải. Còn nếu trường hợp bên bị phát tán clip yêu cầu và được bên phát tán chấp thuận ngay thì có thể sẽ không bị xử phạt hành chính”, ông Vinh nói.

Như vậy, người phát tán clip có nội dung nhạy cảm khi chưa được sự đồng ý của cá nhân đó sẽ phải đối mặt với các hình thức xử phạt theo quy định pháp luật. Nếu nghiêm trọng sẽ bị xử lí hình sự.

H.A (TH)

Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác

Đường dây nóng: 0878 443 344

3.8 19 5 Nhấn vào đây để đánh giá
Logo PhapLuatNet Xác thực thông tin của bạn để gửi bình luận
Họ tên
Email
 
0.60226 sec| 634.086 kb