Diendanphapluat - Tin tức pháp luật 24h, thời sự mới nhất, nóng nhất

Phi công bị Nga tố bắn rơi MH17 tự sát sau thời gian trầm cảm

Phi công bị Nga tố bắn rơi MH17 tự sát sau thời gian trầm cảm
Người thân cho biết ông Voloshyn đã bị trầm cảm trong thời gian qua. Vợ của ông nghe thấy tiếng súng và chạy đến chỗ chồng, cô gọi cảnh sát và nhân viên y tế, nhưng họ không thể cứu được Voloshyn.

Theo của Ukraine, Vladislav Voloshin, Đại úy phi công Su-25 trong Không quân Ukraine đã tử vong ở nhà riêng tại Mykolayiv.

Phi công Vladyslav Voloshyn phục vụ trong quân đội Ukraine và từng thực hiện 33 nhiệm vụ bay cùng với chiếc cường kích Su-25, chống phe ly khai ở vùng Donbas phía đông Ukraine.

Sau khi giải ngũ, ông làm việc tại sân bay Mykolaiv. Truyền thông Ukraine đưa tin phi công này đã tự sát bằng súng tại nhà riêng ngày 19/3, theo tờ The Telegraph.

Phi công bị Nga tố bắn rơi MH17 tự sát sau thời gian trầm cảm
Phi công Vladyslav Voloshyn

Người thân cho biết ông Voloshyn đã bị trầm cảm trong thời gian qua. Vợ của Voloshin nghe thấy tiếng súng và chạy đến chỗ chồng, cô gọi cảnh sát và nhân viên y tế, nhưng họ không thể cứu được mạng sống của viên phi công, theo các báo cáo.

Cảnh sát Mykolaiv thông báo trên rằng cái chết của ông Voloshyn là tự sát nhưng cũng đang điều tra theo hướng giết người có chủ tâm.

Cảnh sát phát hiện một khẩu súng lục dùng trong quân đội tại hiện trường và đang cho chuyên gia kiểm tra.

Tổng cộng có 298 hành khách và phi hành đoàn thiệt mạng khi chiếc Boeing 777 bị bắn rơi ở Ukraine trên đường từ Amsterdam đến Kuala Lumpur vào ngày 17/7/2014. Sau khi bị Nga cáo buộc bắn rơi , Voloshin bỏ Không quân Ukraine và làm giám đốc sân bay quốc tế Mykolayiv kể từ năm 2017.

Voloshin cho biết năm ngoái: "Tôi không bắn hạ chiếc MH17. Một cựu quân nhân gọi là (Evgeny) Agapov - một kỹ sư cơ khí đã đưa ra những bằng chứng trái ngược với tôi".

Agapov đã nói với các nhà điều tra Nga rằng Đại úy Voloshin đã đến một hòn đảo được trang bị tên lửa không đối không, và quay trở lại ngay sau khi chiếc Boeing 777 bị hạ. Sau khi hạ cánh tại căn cứ không quân Dnipropetrovsk, Voloshin đã "sợ hãi", lẩm bẩm rằng chiếc máy bay "đã ở sai địa điểm vào thời điểm sai lầm", Agapov tuyên bố.

Hòa Bình (TH)

Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác

Đường dây nóng: 0878 443 344

4.4 7 5 Nhấn vào đây để đánh giá
Logo PhapLuatNet Xác thực thông tin của bạn để gửi bình luận
Họ tên
Email
 
0.21859 sec| 630.094 kb