Diendanphapluat - Tin tức pháp luật 24h, thời sự mới nhất, nóng nhất

Phó Thủ tướng Trương Hòa Bình dự Lễ Kỷ niệm 74 năm Ngày truyền thống Luật sư Việt Nam

Phó Thủ tướng Trương Hòa Bình dự Lễ Kỷ niệm 74 năm Ngày truyền thống Luật sư Việt Nam
Tối 9/10/2019, tại Hà Nội, Phó Thủ tướng Thường trực Chính phủ Trương Hòa Bình dự Lễ Kỷ niệm 74 năm Ngày truyền thống Luật sư Việt Nam (10/10/1945 - 10/10/2019) và 10 năm thành lập Liên đoàn Luật sư Việt Nam (2009 - 2019).

Trong không khí của những ngày mùa thu Hà Nội tươi đẹp, Liên đoàn Luật sư Việt Nam long trọng tổ chức Lễ Kỷ niệm 74 năm Ngày truyền thống Luật sư Việt Nam (10/10/1945 - 10/10/2019) và 10 năm thành lập Liên đoàn Luật sư Việt Nam (2009 - 2019).

Phó Thủ tướng Trương Hòa Bình dự Lễ Kỷ niệm 74 năm Ngày truyền thống Luật sư Việt Nam
Luật sư Đỗ Ngọc Thịnh – Chủ tịch Liên đoàn Luật sư Việt Nam phát biểu tại Lễ Kỷ niệm.

Đến tham dự Lễ Kỷ niệm có sự hiện diện của Phó Thủ tướng Thường trực Chính Phủ - Trương Hòa Bình, ông Uông Chu Lưu - Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Chủ tịch Quốc Hội; ông Lê Thành Long – Bộ trưởng Bộ Tư pháp, ông Trần Công Phàn, Phó Viện trưởng Viện KSND Tối cao… Cùng các đồng chí đại diện cho Ban chỉ đạo cải cách tư pháp Trung ương, Ban Nội chính Trung ương, Ban Tổ chức trung ương, Ủy ban kiểm tra Trung ương, Văn phòng Trung ương Đảng, các Ủy ban của Quốc hội, Tòa án nhân dân tôi cao và các cơ quan, ban, ngành ở Trung ương và thành phố Hà Nội.

Về phía Liên đoàn Luật sư Việt Nam có Luật sư Đỗ Ngọc Thịnh – Chủ tịch Liên đoàn Luật sư Việt Nam; cùng các Phó Chủ tịch: Luật sư Phan Trung Hoài, Nguyễn Văn Chiến và luật sư Nguyễn Thị Quỳnh Anh, cùng các vị luật sư Ủy viên Ban Thường vụ, Hội đồng luật sư toàn quốc.

Tham dự Lễ Kỷ niệm còn có hơn 400 luật sư đến từ 11 Đoàn luật sư, đại diện cho 13.500 luật sư trên toàn quốc đã có mặt trong không khí trang nghiêm của buổi lễ.

Phó Thủ tướng Trương Hòa Bình dự Lễ Kỷ niệm 74 năm Ngày truyền thống Luật sư Việt Nam
Mở màn Lễ Kỷ niệm là chương trình văn nghệ chào mừng, trong đó có sự đóng góp của tiết mục Hợp xướng “Vinh quang Luật sư Việt Nam” do chính các luật sư của Đoàn luật sư TP Hà Nội thể hiện.

Ngay sau màn văn nghệ chào mừng buổi Lễ Kỷ niệm, luật sư Phan Trung Hoài – Phó Chủ tịch Liên đoàn Luật sư Việt Nam đọc kết quả về tổ chức và hoạt động của Liên đoàn Luật sư Việt Nam sau 10 năm – một chặng đường hoạt động.

Luật sư Phan Trung Hoài nhấn mạnh: “Những đóng góp của đội ngũ luật sư trong hoạt động tư pháp, trong việc cung cấp dịch vụ pháp lý, bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp cho người dân và cho các doanh nghiệp đã góp phần vào việc giữ gìn , trật tự và ổn định , đóng góp vào công cuộc cải cách tư pháp, xây dựng Nhà nước pháp quyền xã hội chủ nghĩa và thúc đẩy sự phát triển kinh tế - xã hội.

Đồng thời, những kết quả nói trên đã tạo lập niềm tin của chính đội ngũ luật sư vào ngôi nhà chung thống nhất là Liên đoàn Luật sư Việt Nam, tạo lập được sự tin cậy của Đảng, Nhà nước vào tổ chức xã hội nghề nghiệp luật sư là Liên đoàn Luật sư Việt Nam, cơ quan Trung ương của các Đoàn Luật sư Toàn quốc.

Phó Thủ tướng Trương Hòa Bình dự Lễ Kỷ niệm 74 năm Ngày truyền thống Luật sư Việt Nam
Luật sư Phan Trung Hoài – Phó Chủ tịch Liên đoàn Luật sư Việt Nam cáo kết quả về tổ chức và hoạt động của Liên đoàn Luật sư Việt Nam sau 10 năm – một chặng đường hoạt động.

Kể từ thời điểm thành lập đến nay (từ tháng 5/2009), hiện tổng số luật sư cả nước là 13.563 luật sư, số lượng luật sư tăng đều mỗi năm hơn 700 luật sư. Trong đó, Đoàn luật sư TP. Hà Nội có 3.850 luật sư, Đoàn luật sư TP. Hồ Chí Minh có 5.498 luật sư. Cùng với việc tăng về số lượng, chất lượng dịch vụ pháp lý của luật sư cũng được nâng cao đáng kể.

Sau khi báo cáo một số kết quả về tổ chức, hoạt động của Liên đoàn luật sư Việt Nam sau 10 năm thành lập cũng như còn một số tồn tại, hạn chế; Thời cơ và thách thức; Phương hướng phát triển của Liên đoàn Luật sư Việt Nam trong thời gian tới; Cuối bản báo cáo, thay mặt Liên đoàn, luật sư Phan Trung Hoài kiến nghị 4 vấn đề:

Trên cơ sở giải quyết các yêu cầu và tiêu chí đặt ra, đề nghị Lãnh đạo Bộ Tư pháp quan tâm phối hợp cùng Liên đoàn nhằm tháo gỡ những vướng mắc, sớm thành lập cơ sở đào tạo luật sư thuộc Liên đoàn Luật sư Việt Nam.

Phó Thủ tướng Trương Hòa Bình dự Lễ Kỷ niệm 74 năm Ngày truyền thống Luật sư Việt Nam
Phó Thủ tướng Thường trực Chính Phủ - Trương Hòa Bình phát biểu tại Lễ Kỷ niệm.

Cùng với việc tổng kết Chỉ thị 33 của Ban Bí thư, đề nghị các tỉnh, thành ủy thành phố trực thuộc Trung ương chỉ đạo việc thành lập tổ chức đảng trong các Đoàn luật sư, thống nhất mô hình và phương thức sinh hoạt để bảo đảm gắn kết vai trò tiên phong, gương mẫu đảng viên với vai trò của luật sư trong hoạt động nghề nghiệp.

Phó Thủ tướng Trương Hòa Bình dự Lễ Kỷ niệm 74 năm Ngày truyền thống Luật sư Việt Nam
Phó Thủ tướng Thường trực Chính Phủ - Trương Hòa Bình và các đại biểu dự Lễ Kỷ niệm.

Đề nghị Chính phủ chỉ đạo UBND các tỉnh, thành phố trên cơ sở cân đối quỹ nhà đất, sắp xếp, bố trí trụ sở cho các Đoàn luật sư (chưa có trụ sở làm việc), có ý kiến chỉ đạo UBND TP. Hà Nội hỗ trợ để Liên đoàn Luật sư Việt Nam sớm nhận được đất xây dựng trụ sở Liên đoàn.

Và cuối cùng, đề nghị Ban Cán sự Đảng, Lãnh đạo Bộ Tư pháp cùng các Bộ, ngành chức năng, dưới sự chỉ đạo của các Ban Đảng Trung ương quan tâm chỉ đạo, hỗ trợ Đảng Đoàn, Thường trực Liên đoàn Luật sư Việt Nam trong việc chuẩn bị và tổ chức thành công Đại hội đại biểu luật sư toàn quốc lần thứ III trong năm 2020.

Phát biểu tại buổi lễ, Phó Thủ tướng Thường trực Chính Phủ - Trương Hòa Bình thay mặt Chính Phủ, Thủ tướng Chính Phủ, đã thân ái gửi tới các đồng chí lãnh đạo, cán bộ Liên đoàn Luật sư Việt Nam cùng toàn thể đội ngũ luật sư lời hỏi thăm thân thiết và lời chúc mừng tốt đẹp nhất.

Phó Thủ tướng Trương Hòa Bình dự Lễ Kỷ niệm 74 năm Ngày truyền thống Luật sư Việt Nam
Phó Thủ tướng Thường trực Chính Phủ - Trương Hòa Bình trao tặng Bằng khen của Chính Phủ cho Liên đoàn Luật sư Việt Nam 

Phó Thủ tướng Thường trực Chính Phủ Trương Hòa Bình đánh giá cao vai trò của luật sư, Liên đoàn luật sư Việt Nam. Cụ thể, sau khi Liên đoàn luật sư Việt Nam được thành lập, đội ngũ luật sư đã tăng cả về số lượng lẫn chất lượng; được đào tạo cơ bản, có trình độ chuyên môn và kỹ năng hành nghề, đáp ứng được yêu cầu dịch vụ pháp lý ngày càng tăng.

Phó Thủ tướng cũng bày tỏ sự hoan nghênh, đánh giá cao các kết quả, hoạt động tích cực của Liên đoàn Luật sư Việt Nam trong thời gian qua; đánh giá cao, biểu dương những đóng góp của các Đoàn luật sư, Tổ chức hành nghề luật sư và đội ngũ luật sư trong sự nghiệp xây dựng, bảo vệ Tổ quốc và hội nhập quốc tế. Về những kiến nghị của Liên đoàn, Phó Thủ tướng Chính Phủ Trương Hòa Bình đã ghi nhận và sẽ tích cực cùng Liên đoàn Luật sư Việt Nam hoàn thành tốt trong thời gian tới.

Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác

Đường dây nóng: 0878 443 344

4.1 27 5 Nhấn vào đây để đánh giá
Logo PhapLuatNet Xác thực thông tin của bạn để gửi bình luận
Họ tên
Email
 
0.56427 sec| 658.133 kb