Diendanphapluat - Tin tức pháp luật 24h, thời sự mới nhất, nóng nhất

Phó thủ tướng Vũ Đức Đam yêu cầu TP.HCM tập trung toàn bộ người lang thang trong ngày 23/8

Phó thủ tướng Vũ Đức Đam yêu cầu TP.HCM tập trung toàn bộ người lang thang trong ngày 23/8
"Tôi đề nghị kiểm tra lại toàn bộ lực lượng lang thang, dứt khoát phải đưa vào nơi ổn định tạm thời trong chiến dịch này. Dứt khoát trong hôm nay, đối tượng lang thang, cơ nhỡ phải được quản lý toàn bộ", Phó thủ tướng Vũ Đức Đam nhấn mạnh.

Sáng ngày 23/8, Phó thủ tướng Vũ Đức Đam, Trưởng ban Chỉ đạo Quốc gia về phòng, chống dịch COVID-19, Thượng tướng Võ Minh Lương- Thứ trưởng bộ Quốc phòng và Trung tướng Nguyễn Duy Ngọc- Thứ trưởng bộ Công an, cùng đoàn công tác Chính phủ đã làm việc với Ban chỉ đạo phòng, chống dịch COVID-19 quận 4, TP.HCM.

Theo báo Tuổi Trẻ, tại buổi làm việc, Phó thủ tướng Vũ Đức Đam cho hay, trong những đợt giãn cách trước, các địa phương cho rằng không đủ nhân lực để khống chế dịch, do đó trung ương đã tăng cường rất nhiều lực lượng cho đợt giãn cách này. Phó thủ tướng đề nghị lãnh đạo quận và các phường phải cam kết trong đợt giãn cách này phải khống chế bằng được dịch bệnh.

"Không để xảy ra tình trạng chỉ giãn cách nghiêm trong những ngày đầu, buông lỏng những ngày sau. Phải đảm bảo từ đầu đến cuối chiến dịch nghiêm như nhau. Đồng chí nào thiếu trách nhiệm, không đủ năng lực thì đứng qua một bên", Phó thủ tướng yêu cầu.

Phó thủ tướng Vũ Đức Đam yêu cầu TP.HCM tập trung toàn bộ người lang thang trong ngày 23/8
Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam thăm, động viên cán bộ, chiến sĩ quân đội tham gia Tổ công tác đặc biệt tại Phường 13, Quận Bình Thạnh. Ảnh: VnExpress

Trong khi đó, Thượng tướng Võ Minh Lương đề nghị lãnh đạo các phường, xã đã được tăng cường lực lượng quân đội phải đảm bảo chỉ huy làm sao cho thật chặt chẽ, phát huy tối đa hiệu quả lực lượng bổ sung.

Theo Thượng tướng Võ Minh Lương, thời gian các lực lượng tăng cường là thời gian vàng để tranh thủ kiểm soát dịch. Toàn bộ lực lượng quân đội đã chuẩn bị sẵn sàng công tác, địa phương cần điều hành hiệu quả.

Theo tờ Tri thức Trực tuyến, tại cuộc họp Trung tướng Nguyễn Duy Ngọc cho biết, quan sát các chốt kiểm soát của thành phố và quận, huyện, phường, xã cho thấy người dân chấp hành tốt. Một số chốt bị dồn lại do lực lượng chức năng kiểm tra giấy đi đường. Đặc biệt, Trung tướng Ngọc cũng lưu ý các địa phương phải tính nhân khẩu dựa trên dữ liệu của công an. Ví dụ, quận 4 có 207.703 nhân khẩu (theo dữ liệu công an) chứ không phải hơn 176.000 người như của quận. "Chỉ cần thiếu một nhóm người nào mà không may nhóm đó rơi vào người nhiễm bệnh là không kiểm soát được hết", ông chỉ ra vấn đề.

Thứ trưởng bộ Công an đặc biệt lưu ý đến nhóm yếu thế, cần hỗ trợ tại quận. Theo báo cáo, quận 4 có 17.262 hộ yếu thế, cần quan tâm và khoảng 30 trường hợp lang thang, cơ nhỡ cần thu dung. Tuy nhiên, Thứ trưởng bộ Công an trên đường đến quận 4, ông quan sát được ít nhất 6 trường hợp người lang thang, cơ nhỡ ở các chân cầu, bến xe buýt. Trung tướng nhấn mạnh quận cần có giải pháp để kiểm soát nhóm này.

Về vấn đề này, Phó thủ tướng Vũ Đức Đam nhấn mạnh: "Tôi đề nghị kiểm tra lại toàn bộ lực lượng lang thang, dứt khoát phải đưa vào nơi ổn định tạm thời trong chiến dịch này. Dứt khoát trong hôm nay, đối tượng lang thang, cơ nhỡ phải được quản lý toàn bộ".

Phó thủ tướng giao nhiệm vụ cho công an phát hiện, mời bà con về nơi thu dung do quân đội quản lý. Trong hôm nay, các đơn vị phải hoàn thành.

Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác

Đường dây nóng: 0878 443 344

4.4 7 5 Nhấn vào đây để đánh giá
Logo PhapLuatNet Xác thực thông tin của bạn để gửi bình luận
Họ tên
Email
 
0.89445 sec| 646.852 kb