Diendanphapluat - Tin tức pháp luật 24h, thời sự mới nhất, nóng nhất

Phong tỏa 2 địa phương ở Hải Phòng có người tiếp xúc với bệnh nhân nhiễm Covid-19

Phong tỏa 2 địa phương ở Hải Phòng có người tiếp xúc với bệnh nhân nhiễm Covid-19
Trong cuộc họp khẩn, UBND TP.Hải Phòng đã quyết định phong tỏa 2 địa phương có người tiếp xúc với bệnh nhân nhiễm Covid-19. Đồng thời, Hải Phòng sẽ hỗ trợ mỗi người dân trong khu phong tỏa 60.000 đồng/ngày.

Tại cuộc họp khẩn sáng 7/3 do UBND TP.Hải Phòng tổ chức bàn phương án chống dịch Covid-19 lây lan. Sở Y tế TP.Hải Phòng thông tin có nhiều người tiếp xúc và đi cùng chuyến bay với nữ bệnh nhân vừa nhiễm Covid-19 ở Việt Nam.

Ngoài ông N.K.T. ở xã Phù Ninh, huyện Thủy Nguyên, TP.Hải Phòng là bố đẻ bệnh nhân mới nhiễm Covid-19 và lái xe của ông T., còn có 4 người Việt Nam và 11 du khách nước ngoài khác đang ở Hải Phòng đi cùng chuyến bay.

Phong tỏa 2 địa phương ở Hải Phòng có người tiếp xúc với bệnh nhân nhiễm Covid-19
Cuộc họp khẩn của UBND TP.Hải Phòng sáng 7/3 về công tác phòng chống dịch Covid-19.

UBND TP.Hải Phòng yêu cầu các ngành, cơ quan chức năng đưa toàn bộ những người cùng chuyến bay với bệnh nhân vừa nhiễm Covid-19 vào khu cách ly tại bệnh viện Việt Tiệp 2 ở xã An Đồng, huyện An Dương, TP.Hải Phòng. Bố nữ bệnh nhân này và lái xe cũng đang cách ly tại đây, chờ kết quả xét nghiệm Covid-19.

UBND TP.Hải Phòng quyết định phong tỏa khu dân cư Tân Lập, phường Tân Thành, quận Dương Kinh và thôn Phù Lưu, xã Phù Ninh, huyện Thủy Nguyên. Đây là 2 địa phương có người tiếp xúc và đi cùng máy bay với bệnh nhân nhiễm Covid-19 sinh sống.

Ông Nguyễn Huy Hoàng, Chủ tịch UBND huyện Thủy Nguyên cho biết thêm: "Xã Phù Ninh có 13.000 dân giáp ranh với xã Kỳ Sơn, An Sơn, Quảng Thanh…, riêng thôn Phù Lưu nơi ông T. ở có 7.000 dân”.

Đại diện quận Dương Kinh cho hay, qua làm việc và kiểm tra dịch tễ ban đầu, những trường hợp bay cùng chuyến với ca bệnh dương tính Covid-19 số 17 từ nước ngoài về Nội Bài ngày 2/3, xác định trên địa bàn có 2 trường hợp từng tiếp xúc gần với ca bệnh này. Hiện, đã cho cách ly tập trung 2 ca trên tại BV Việt Tiệp 2.

Phong tỏa 2 địa phương ở Hải Phòng có người tiếp xúc với bệnh nhân nhiễm Covid-19
Trung tâm Y tế dự phòng TP.Hải Phòng tiến hành phun thuốc khử trùng khu vực nhà ông N.K.T.

Bí thư Thành ủy Lê Văn Thành đánh giá tình hình dịch lan rộng có nguy cơ cao nên cần tập trung cao độ hơn nữa, triển khai các biện pháp trong công tác phòng chống dịch. Đối với khách du lịch đang ở khách sạn từng tiếp xúc với ca nhiễm thứ 17 cần có biện pháp cách ly.

"Ngay trong ngày hôm nay, các địa phương có trường hợp từng tiếp xúc với các ca nhiễm Covid-19 thứ 17 cần thực hiện ngay phương án cách ly. Các địa phương phải thành lập ngay tổ thường trực giải quyết việc này.

Trang thiết bị y tế phải đầu tư mua ngay không được để thiếu. Đặc biệt đội ngũ y bác sĩ cần được triển khai phòng dịch, bảo vệ tốt. Chúng ta cũng không quá hoang mang việc này, phải bình tình nhưng không chủ quan. Dập dịch khó hơn diệt giặc nên cần chủ động, cảnh giác cao để phòng dịch tốt. Những nơi có trường hợp nhiễm Covid-19 phải thông báo công khai để tránh lây nhiễm chéo" - Bí thư Thành ủy Hải Phòng chỉ đạo.

Tại khoa Bệnh nhiệt đới bệnh viện Việt Tiệp, ông T. có khai với cán bộ y tế việc mình đi viếng đám ma cách nhà 500 mét ngày 4/3. Tuy nhiên, ông T. chỉ đến viếng và ngồi một lát rồi về. Sở Y tế cũng đề nghị chính quyền địa phương khẩn trương rà soát làm rõ có bao người tiếp xúc với ông T. trong đám ma này.

Liên quan ca bệnh N.H.N. dương tính với Covid-19 tối 6/3 ở Hà Nội, sở Y tế cũng đã nắm được thông tin danh sách 20 trường hợp người Hải Phòng, về Hải Phòng bay cùng chuyến với N.H.N.

Đáng chú ý, trong số 20 trường hợp này có 8 người tới Cát Bà tham quan, du lịch và 2 người lưu trú tại Cat Ba Island resort spa, 6 người đi trên du thuyền Peony 02-HP4869, 2 người đi bằng du thuyền Bảo Ngọc (Quảng Ninh). Qua xác minh, khoanh vùng cho thấy, du thuyền Peony 02-HP4869 có tổng cộng 57 du khách.

Ghi nhận những đánh giá của Bí thư Thành ủy cũng như nghe các từ các đơn vị liên quan, Chủ tịch UBND thành phố yêu cầu cho học sinh các cấp toàn thành phố nghỉ học đến hết 15/3; đồng thời cách ly thôn Phù Lưu, xã Phù Ninh, huyện Thủy Nguyên và tổ dân phố Tân Lập, phường Tân Thành, quận Dương Kinh.

TP.Hải Phòng sẽ hỗ trợ mỗi người dân trong khu phong tỏa 60.000 đồng/ngày. Chính quyền địa phương có trách nhiệm cung cấp nhu yếu phẩm cho người dân.

Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác

Đường dây nóng: 0878 443 344

4.7 11 5 Nhấn vào đây để đánh giá
Logo PhapLuatNet Xác thực thông tin của bạn để gửi bình luận
Họ tên
Email
 
0.58312 sec| 646.102 kb