Diendanphapluat - Tin tức pháp luật 24h, thời sự mới nhất, nóng nhất

Phong tỏa nhà nghỉ có 2 người Trung Quốc lưu trú trái phép tại Quảng Ninh

Phong tỏa nhà nghỉ có 2 người Trung Quốc lưu trú trái phép tại Quảng Ninh
UBND thành phố Hạ Long yêu cầu lực lượng chức năng tiến hành lấy mẫu xét nghiệm SARS-CoV-2 đối với 2 người Trung Quốc, cách ly tại chỗ những người trong khách sạn, tiến hành khử khuẩn, giám sát y tế đối với các trường hợp trong khu vực phong tỏa.

Phong tỏa nhà nghỉ có 2 người Trung Quốc lưu trú trái phép tại Quảng Ninh

Ngày 6/12, thông tin từ UBND TP.Hạ Long cho biết, đơn vị này vừa ban hành quyết định phong tỏa cách ly tạm thời nhà nghỉ Hòa Bình (tổ 4, khu 2, P.Bãi Cháy, TP.Hạ Long). Đây là nơi lưu trú của 2 công dân người Trung Quốc nhập cảnh trái phép vào Việt Nam và không thực hiện các quy định về phòng, chống dịch.

Trước đó, trong quá trình kiếm tra, cơ quan chức năng TP.Hạ Long đã phát hiện 2 người quốc tịch Trung Quốc có dấu hiệu nhập cảnh trái phép vào Việt Nam, không thực hiện các quy định về phòng, chống dịch COVID-19 và đang lưu trú tại nhà nghỉ Hoà Bình.

Ngày 5/12, ban Chỉ đạo phòng, chống dịch COVID-19 TP.Hạ Long đã tiến hành khoanh vùng, phong tỏa cách ly tạm thời đối với nhà nghỉ này.

UBND TP. Hạ Long yêu cầu công an thành phố, UBND phường Bãi Cháy tiến hành lấy mẫu xét nghiệm SARS-CoV-2 đối với 2 người Trung Quốc, cách ly tại chỗ những người trong khách sạn, tiến hành khử khuẩn, giám sát y tế đối với các trường hợp trong khu vực phong tỏa. Đồng thời bố trí lực lượng quản lý, đảm bảo trật tự tại điểm khoanh vùng, phong tỏa. 

UBND TP.Hạ Long cũng chỉ đạo các lực lượng chức năng xem xét, làm rõ việc nhập cảnh của 2 công dân Trung Quốc và xác định trách nhiệm, xử lý vi phạm đối với chủ nhà nghỉ Hòa Bình theo quy định.

Theo điểm b, khoản 2, điều 10 Nghị định 167/2013/NĐ-CP của Chính phủ quy định xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực y tế, người trốn tránh cách ly có thể bị xử lý hành chính từ 5-10 triệu đồng. Ngoài ra, tùy theo mức độ và hậu quả, cá nhân trốn tránh cách ly có thể bị xử lý .

Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác

Đường dây nóng: 0878 443 344

4.7 29 5 Nhấn vào đây để đánh giá
Logo PhapLuatNet Xác thực thông tin của bạn để gửi bình luận
Họ tên
Email
 
0.45165 sec| 634.445 kb