Diendanphapluat - Tin tức pháp luật 24h, thời sự mới nhất, nóng nhất

Vietnam Airlines xem xét sa thải tiếp viên hàng không vi phạm cách ly

Vietnam Airlines xem xét sa thải tiếp viên hàng không vi phạm cách ly
Ông D.T.H., bệnh nhân COVID-19 thứ 1324 (BN1342) đã bị đình chỉ công tác để xem xét kỷ luật với hình thức sa thải. Thời gian đình chỉ của người này bắt đầu từ ngày 2/12 đến ngày 31/12.

Vietnam Airlines xem xét sa thải tiếp viên hàng không vi phạm cách ly

Tổng Công ty Hàng không Việt Nam (Vietnam Airlines) vừa có quyết định tạm đình chỉ công việc với ông D.T.H., tiếp viên hàng không của hãng đồng thời cũng là bệnh nhân COVID-19 thứ 1324 (BN1342) để xem xét kỷ luật với hình thức sa thải. Theo đó, thời gian đình chỉ của người này bắt đầu từ ngày 2/12 đến ngày 31/12.

Lý do tạm đình chỉ là tiếp viên này đã vi phạm quy định của nhà nước cách ly y tế phòng ngừa Covid-19, gây hậu quả nghiêm trọng. Cụ thể, nam tiếp viên D.T.H là BN1342 nhiễm SARS-CoV-2. Tiếp viên D.T.H được cho là bị lây nhiễm bệnh từ khu cách ly, sau khi về nhà tiếp viên này đã lây bệnh cho cho BN1347. Từ BN1347 đến nay có 2 bệnh nhân khác lây nhiễm. Đáng nói, BN1342 trong thời gian cách ly tại nhà đã tự ý bỏ ra ngoài đi ăn và tới trường Hutech.

Trước đó, ngày 1/12, Đoàn tiếp viên của Vietnam Airlines cũng đã có quyết định tạm dừng phân công công việc với tiếp viên này.

Liên quan tới vấn đề này, ông Phan Ngọc Linh, Đoàn trưởng Đoàn Tiếp viên Vietnam Airlines và ông Dương Quan Nhân, Phó đoàn, Trưởng Ban quản lý cơ sở lưu trú, cách ly tập trung phía Nam cũng đã bị đình chỉ công tác để làm rõ trách nhiệm liên quan tới việc đảm bảo quy định cách ly tại khu cách ly tập trung của tổ bay và cách ly tổ bay tại nhà.

Trước đó, Sở Y tế TP HCM cũng đã quyết định đóng cửa khu cách ly đoàn tiếp viên Vietnam Airlines tại địa chỉ 115 Hồng Hà, phường 2, quận Tân Bình - nơi bệnh nhân 1342 từng cách ly 4 ngày trước khi về cách ly tại nhà và lây nhiễm cho người khác.

Theo đó, Vietnam Airlines thừa nhận công tác quản lý, giám sát của Ban quản lý khu cách ly tập trung phi hành đoàn Vietnam Airlines phía Nam còn lỏng lẻo. Hãng hàng không cam kết sẽ tích cực phối hợp với các cơ quan liên quan để điều tra, xử lý tất cả các cá nhân, tổ chức, căn cứ trên mức độ sai phạm theo chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ.

Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác

Đường dây nóng: 0878 443 344

4.1 27 5 Nhấn vào đây để đánh giá
Logo PhapLuatNet Xác thực thông tin của bạn để gửi bình luận
Họ tên
Email
 
0.62260 sec| 634.18 kb