Diendanphapluat - Tin tức pháp luật 24h, thời sự mới nhất, nóng nhất

Phỏng vấn "nhân chứng" xuất hiện trong livestream tại chùa Ba Vàng

Phỏng vấn "nhân chứng" xuất hiện trong livestream tại chùa Ba Vàng
Tối 21/3, trên fanpage chính thức của chùa Ba Vàng, trụ trì Thích Trúc Thái Minh tổ chức livestream một buổi pháp thoại để đáp trả những thông tin về “vong báo oán” đã được đăng tải trên báo chí.

Trước hàng nghìn phật tử và đại diện báo chí, trụ trì Thích Trúc Thái Minh khẳng định đây là buổi pháp thoại đặc biệt sau khi một số bài báo nói về chùa Ba Vàng (TP.Uông Bí, tỉnh Quảng Ninh) thời gian qua.

Điều đáng nói, mặc dù tổ chức buổi pháp thoại công khai tại chùa Ba Vàng và có nhiều phóng viên, nhà báo tới tác nghiệp nhưng trụ trì Thích Trúc Thái Minh và các đại diện lại từ chối trả lời trực tiếp.

Trong buổi pháp thoại diễn ra suốt hơn 2 tiếng, hàng chục phật tử đứng lên với tư cách “nhân chứng” ủng hộ chùa Ba Vàng, trong đó, có 9 đại diện kể những câu chuyện “thần kỳ” khi đã “thỉnh vong” tại chùa Ba Vàng.

Một số phật tử cung cấp địa chỉ, số điện thoại rõ ràng, theo trụ trì Thích Trúc Thái Minh, báo chí có thể liên hệ để xác minh thông tin.

Tuy nhiên, sáng 23/3, để xác minh, PV Người Đưa Tin liên hệ với anh Nguyễn Đại Hưng, Giám đốc công ty địa ốc 5 sao, qua số điện thoại đã cung cấp trên livestream nhưng không thấy bắt máy. Liên hệ với anh Phạm Quang Liêm (TP.Hồ Chí Minh) qua số điện thoại đã cung cấp nhưng thuê bao không liên lạc được.

Một trường hợp khác trong livestream tối 21/3, chị Nguyễn Thị Quỳnh Phương, Giám đốc công ty cổ phần quốc tế Việt - Mỹ đã chia sẻ về căn bệnh của mình, với sự khỏi bệnh “thần kỳ” sau khi “thỉnh vong” tại chùa Ba Vàng.

Sáng 23/3, PV liên hệ với chị Quỳnh Phương để xác minh những thông tin trên, chị hỏi lại nhiều lần: “Có cần thiết không?” và từ chối. Sau khi PV gợi ý muốn xem hồ sơ bệnh án trước đó của chị Phương và liên lạc lại để hẹn gặp, chị từ chối: “Lát nữa, tôi phải đi có việc, không kịp gặp trao đổi”.

Phỏng vấn "nhân chứng" xuất hiện trong livestream tại chùa Ba Vàng
Chị Nguyễn Thị Quỳnh Phương chia sẻ về cuộc khỏi bệnh "thần kỳ" tại buổi pháp thoại ở chùa Ba Vàng.

PV gợi ý gặp vào ngày 24/3 (chủ nhật), chị Phương tiếp tục: “Mai là chủ nhật, là ngày nghỉ, sao tôi lại phải làm việc?”.

Cuối cùng, chị Phương cho biết, vì con gái chị sắp kết hôn nên cả tuần gia đình bận, chị không thể dành thời gian tiếp PV báo chí. “Tôi đã chia sẻ hết những câu chuyện với chị Thúy Hạnh, báo Vietnamnet. Bây giờ, các báo muốn khai thác, tìm hiểu thông tin gì thì cứ liên hệ với chị Hạnh. Tôi không có thời gian tiếp báo chí”.

Trả lời báo Người Đưa Tin, PV Thúy Hạnh, cho biết, trong cuộc trò chuyện chiều qua (22/3) cùng chị Phương, hồ sơ bệnh án thể hiện chị Phương hoàn toàn khỏi bệnh nhờ y học, nhờ có những bác sỹ giỏi.

“Bản thân chị Phương cũng chia sẻ rằng những người “tái sinh” chị ấy, đưa chị ấy quay trở lại cuộc sống chính là các bác sỹ, chứ không phải khỏi bệnh nhờ “thỉnh vong” tại chùa Ba Vàng. Những việc đó khiến chị ấy bình tĩnh, an tâm hơn thôi. Có thể chính những lời chia sẻ của chị Phương trong buổi tối hôm đó chưa rõ ràng, nghe qua thì giống như hoàn toàn khỏi bệnh nhờ “thỉnh vong”, nhưng thực ra lại không phải như vậy”, PV Thúy Hạnh khẳng định.

Một nhân vật nữa là bác sỹ tên Nguyễn Hồng Phong. Trong chia sẻ của bác sỹ này, có đoạn nhắc đến những bệnh nhân rất khó điều trị, nhưng sau khi đi “thỉnh vong” tại chùa Ba Vàng, anh cho uống 2 liều men tiêu hóa cũng khỏi bệnh.

Đại diện bệnh viện Bạch Mai đã xác nhận với báo chí, bác sỹ Nguyễn Hồng Phong thuộc biên chế của bệnh viện Bạch Mai. Tuy nhiên, một năm trở lại đây, bác sỹ này đi học biệt phái nên không tham gia sinh hoạt và khám chữa bệnh tại bệnh viện. Phía bệnh viện đã nắm được sự việc và liên hệ với bác sỹ Phong để yêu cầu giải trình nhưng vẫn chưa liên hệ được.

Phỏng vấn "nhân chứng" xuất hiện trong livestream tại chùa Ba Vàng
Bác sỹ Phong chia sẻ nhiều bệnh nhân sau khi "thỉnh vong", anh cho uống 2 liều men tiêu hóa cũng hỏi bệnh.

Theo thông tin trên báo Hải Quan, bác sỹ Phong khẳng định, việc anh xuất hiện tại buổi pháp thoại chỉ để nói lên sự chân chính của đạo Phật. Người bệnh mà tâm an thì việc điều trị sẽ có kết quả.

Anh cũng khẳng định không ủng hộ thỉnh pháp “oan gia trái chủ” của cô Yến (bà Phạm Thị Yến, người ngồi giảng pháp cho hàng ngàn phật tử và thường xuyên xuất hiện trong các ấn phẩm truyền bá của chùa Ba Vàng).

Theo Người Đưa Tin
 

Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác

Đường dây nóng: 0878 443 344

4.4 13 5 Nhấn vào đây để đánh giá
Logo PhapLuatNet Xác thực thông tin của bạn để gửi bình luận
Họ tên
Email
 
0.54370 sec| 645.711 kb