Diendanphapluat - Tin tức pháp luật 24h, thời sự mới nhất, nóng nhất

Phu nhân Thủ tướng Canada dương tính với virus Corona

Phu nhân Thủ tướng Canada dương tính với virus Corona
"Phu nhân Sophie Gregoire Trudeau đã được xét nghiệm COVID-19 ngày 12/3. Kết quả dương tính với SARS-CoV-2 gây COVID-19. Thủ tướng có sức khỏe tốt và không biểu hiện triệu chứng của COVID-19", văn phòng Thủ tướng Canada thông báo.

Tối ngày 12/3, theo thông tin từ hãng tin Reuters dẫn từ Văn phòng thủ tướng Canada cho biết bà Sophie Trudeau - vợ của Thủ tướng Justin Trudeau đã có kết quả dương tính với virus corona.

Phu nhân Thủ tướng Canada dương tính với virus Corona
Vợ chồng thủ tướng Canada.

"Phu nhân Sophie Gregoire Trudeau đã được xét nghiệm COVID-19 ngày 12/3. dương tính với SARS-CoV-2 gây COVID-19. Thủ tướng có sức khỏe tốt và không biểu hiện triệu chứng của COVID-19", theo thông báo của văn phòng Thủ tướng Canada.

"Theo lời khuyên của các bác sĩ, phu nhân Sophie sẽ bị cách ly. Phu nhân cảm thấy ổn và đang thực hiện tất cả biện pháp phòng ngừa theo yêu cầu của bác sĩ và các triệu chứng của bà vẫn ở mức độ nhẹ", cũng theo thông báo.

"Thủ tướng có sức khỏe tốt, không có triệu chứng. Tuy nhiên, để phòng ngừa và làm theo lời khuyên của bác sĩ, ông Trudeau sẽ bị cách ly trong thời gian dự kiến là 14 ngày nhưng sẽ không được xét nghiệm COVID-19. Ông sẽ tiếp tục đảm nhận đầy đủ nhiệm vụ và sẽ có bài phát biểu trước toàn dân Canada vào ngày mai”, văn phòng Thủ tướng Canada lưu ý.

Trước đó, văn phòng Thủ tướng Canada thông báo ông Trudeau và phu nhân Sophie đang tự cách ly trong 14 ngày vì COVID-19 sau khi phu nhân có triệu chứng như bị cúm. Phu nhân Sophie đã có các triệu chứng nhẹ của bệnh từ ngày 11/3 sau khi tham dự một sự kiện tại Anh.

Trước khi cách ly, ông Trudeau đã làm việc với lãnh đạo các nước, trong đó có Tổng thống Mỹ Donald Trump, Thủ tướng Anh Boris Johnson, Thủ tướng Ý Giuseppe Conte và tham gia một cuộc họp nội các đặc biệt về virus corona qua .

Canada hiện có 145 ca nhiễm COVID-19, tăng gấp 3 lần so với 1 tuần trước. Bảy trong số 10 bang của Canada đã nhiễm bệnh.

Bên cạnh đó, giới chức Canada cũng đang áp dụng các biện pháp khác như cách ly bắt buộc 14 ngày với công dân trở về từ nước ngoài, cấm tụ tập đông người, hủy bỏ các sự kiện lớn và dự chi hàng trăm triệu đô la củng cố hệ thống y tế.

Đặc biệt là khuyến cáo không nên đi du lịch nước ngoài nếu không cần thiết, kể cả đến Mỹ. Tuy nhiên, theo Reuters, giới chức Canada vẫn thận trọng với các tuyên bố liên quan đến Mỹ vì biên giới chung của 2 nước dài gần 9.000 km và sự phụ thuộc quá lớn của Canada vào thương mại song phương hai nước.

Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác

Đường dây nóng: 0878 443 344

3.8 29 5 Nhấn vào đây để đánh giá
Logo PhapLuatNet Xác thực thông tin của bạn để gửi bình luận
Họ tên
Email
 
0.60551 sec| 633.828 kb