Diendanphapluat - Tin tức pháp luật 24h, thời sự mới nhất, nóng nhất

Phú Yên: Bé gái 13 tuổi trả lại gần 7 triệu đồng nhặt được

Phú Yên: Bé gái 13 tuổi trả lại gần 7 triệu đồng nhặt được
Cháu Trần Thị Trúc Trinh tình cờ nhặt được cọc tiền gần 7 triệu đồng bên đường, ngay sau đó, em Trinh mang đến giao nộp cho Công an xã Sơn Định để nhờ tìm kiểm người đánh rơi.

Báo Thanh Niên đưa tin, tối 1/4, thượng tá Trần Thanh Sử, Trưởng công an huyện Sơn Hòa (Phú Yên) cho biết, Công an xã Sơn Định cùng em Trần Thị Trúc Trinh (ở thôn Hòa Nghĩa, xã Sơn Định, huyện Sơn Hòa), học sinh lớp 7 Trường tiểu học và THCS Sơn Định, người nhặt được của rơi đã trao lại tiền cho bà Nguyễn Thị Thảo (ở xã An Mỹ, H.Tuy An, Phú Yên), người đánh rơi tiền.

Phú Yên: Bé gái 13 tuổi trả lại gần 7 triệu đồng nhặt được
Nữ sinh Trần Thị Trúc Trinh trao lại cọc tiền đã nhặt được cho người đánh rơi. Ảnh: Báo Thanh Niên

Theo Công an nhân dân, trước đó vào khoảng 13h30 chiều cùng ngày, cháu Trần Thị Trúc Trinh tình cờ nhặt được cọc tiền gần 7 triệu đồng nằm bên đường lộ tại một ngã tư ở địa phương. Ngay sau đó, em Trinh mang đến giao nộp cho Công an xã Sơn Định để nhờ tìm kiểm người đánh rơi.

VietNamNet thông tin, lúc sau, bà Nguyễn Thị Thảo cũng đến công an nhờ tìm giúp số tiền bị mất. Bà hành nghề bán vé số tại xã Sơn Định. Trưa nay, bà vào nhà người quen tại địa phương để nghỉ ngơi.

“Tôi làm rớt ví bên trong có số tiền trên lúc nào không hay. Nếu không có cháu Trinh, tôi không biết làm sao”, bà Thảo nói và bày tỏ sự cảm kích về hành động của đứa trẻ nên đã viết thư cảm ơn Công an xã, cháu Trinh, gia đình và nhà trường.

Theo Công an xã Sơn Định, mặc dù gia đình cháu Trinh cũng rất khó khăn nhưng cháu đã không tham lam và mạnh dạn giao nộp số tiền trên cho Công an xã. Hành động của cháu rất đáng khen ngợi và rất đáng để mọi người noi theo.

Chính quyền địa phương cho biết, gia cảnh cháu Trinh thuộc diện khó khăn, cha mẹ Trinh phải đi làm thuê.

Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác

Đường dây nóng: 0878 443 344

3.8 19 5 Nhấn vào đây để đánh giá
Logo PhapLuatNet Xác thực thông tin của bạn để gửi bình luận
Họ tên
Email
 
0.60804 sec| 621.945 kb