Diendanphapluat - Tin tức pháp luật 24h, thời sự mới nhất, nóng nhất

Mưa to, sóng lớn ở Phú Yên đánh chìm hàng chục tàu cá, 2 người mất tích

Mưa to, sóng lớn ở Phú Yên đánh chìm hàng chục tàu cá, 2 người mất tích
Qua thống kê sơ bộ của các lực lượng chức năng, có 20 ghe, tàu đánh cá của ngư dân đang neo đậu tại bãi biển Long Thủy, xã An Phú, thành phố Tuy Hòa bị sóng biển đánh chìm.

Người Lao động đưa tin, sáng 31/3, ông Trần Hữu Thế, Chủ tịch UBND tỉnh Phú Yên cho biết, tỉnh Phú Yên đã chỉ đạo các lực lượng tăng cường cho các địa phương có nguy cơ bị ảnh hưởng bởi gió và mưa lớn. Đồng thời, các lực lượng đang nỗ lực tìm kiếm 2 người mất tích ở Phú Thường, xã An Hòa Hải, huyện Tuy An.

Theo đó, mưa lớn và sóng biển dâng cao đã đánh chìm nhiều ghe, tàu cá trên địa bàn tỉnh Phú Yên, gây thiệt hại nặng cho ngư dân.

Mưa to, sóng lớn ở Phú Yên đánh chìm hàng chục tàu cá, 2 người mất tích
Các tàu bị nạn được kéo vào bờ. Ảnh: VOV.

Theo TTXVN, qua thống kê sơ bộ của các lực lượng chức năng, có 20 ghe, tàu đánh cá của ngư dân đang neo đậu tại bãi biển Long Thủy, xã An Phú, thành phố Tuy Hòa bị sóng biển đánh chìm.

Tại bãi biển thôn Phú Thường và Hòn Yến xã An Hòa Hải, huyện Tuy An, sóng biển cuốn nhiều tàu, ghe đánh cá của ngư dân vào bờ (chưa thống kê được số lượng tàu, ghe). Các lực lượng chức năng đang sử dụng xe cẩu kéo các tàu cá bị sóng đánh dạt lên bờ, hạn chế thiệt hại cho ngư dân.

Cũng theo ông Trần Hữu Thế, tại xã An Hòa Hải có hai người (chưa rõ danh tính) bị mất tích, các lực lượng chức năng đang nỗ lực tìm kiếm các nạn nhân.

VietNamNet thông tin, Đại úy Nguyễn Xuân Long - Phó Đồn trưởng Đồn Biên phòng Tuy Hòa cho biết, ngay sau khi nhận được tin báo của ngư dân và chính quyền địa phương, Đồn đã cử 25 cán bộ chiến sĩ xuống giúp đỡ nhân dân. Nhận thấy tình hình thời tiết có diễn biến xấu gây ảnh hưởng đến việc cứu hộ nên đã xin tăng cường thêm một Trung đội từ Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng tỉnh Phú Yên.

Trước mắt, sẽ dùng dây cố định tàu thuyền không cho trôi dạt ra xa bờ, tập trung cứu vớt những tàu đã bị chìm hẳn. Mặc dù vậy trên biển vẫn có gió và sóng lớn nên công tác cứu hộ gặp nhiều khó khăn.

Theo Ban Chỉ huy phòng, chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn Phú Yên, từ 30/3 đến sáng nay địa phương có mưa to, có nơi rất to, lượng mưa đo được từ 100 đến 120mm/đợt, khu vực ven biển có nơi lượng mưa cao hơn.

Để chủ động ứng phó, Ban Chỉ huy phòng, chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn tỉnh đề nghị các địa phương theo dõi chặt chẽ diễn biến mưa và thời tiết nguy hiểm, hỗ trợ người dân tại các nơi trũng thấp, triều cường, hạn chế thấp nhất thiệt hại do thiên tai gây ra.

Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác

Đường dây nóng: 0878 443 344

5 15 5 Nhấn vào đây để đánh giá
Logo PhapLuatNet Xác thực thông tin của bạn để gửi bình luận
Họ tên
Email
 
0.61443 sec| 634.023 kb