Diendanphapluat - Tin tức pháp luật 24h, thời sự mới nhất, nóng nhất

Phục hồi điều tra vụ Hoa hậu Phương Nga bị tố lừa đảo tài sản

Phục hồi điều tra vụ Hoa hậu Phương Nga bị tố lừa đảo tài sản
Bên cạnh quyết định phục hồi điều tra này thì PC45 cũng ra quyết định hủy bỏ quyết định tạm đình chỉ bị can đối với Trương Hồ Phương Nga  và Nguyễn Đức Thùy Dung.

Nguồn tin từ cơ quan CSĐT Công an TP.HCM ngày 14/6 cho biết, cơ quan này đã có quyết định phục hồi điều tra đối với Trương Hồ Phương Nga (SN 1987, ngụ TP.Hà Nội, là người Việt tại Nga năm 2007) và Nguyễn Đức Thùy Dung (SN 1987, ngụ TP.HCM). Hai bị can này tiếp tục bị điều tra về hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Bên cạnh quyết định phục hồi điều tra này thì PC45 cũng ra quyết định hủy bỏ quyết định tạm đình chỉ bị can đối với Trương Hồ Phương Nga  và Nguyễn Đức Thùy Dung.

Phục hồi điều tra vụ Hoa hậu Phương Nga bị tố lừa đảo tài sản
Trương Hồ Phương Nga và Nguyễn Đức Thùy Dung

Ở phiên tòa trước, Trương Hồ Phương Nga và Nguyễn Đức Thùy Dung bị truy tố tội "Lừa đảo nhằm chiếm đoạt tài sản" do có hành vi chiếm đoạt của ông Cao Toàn Mỹ 16,5 tỉ đồng. Tuy nhiên, ngày 29/6-/017, TAND TP HCM đã tuyên trả hồ sơ và yêu cầu làm rõ 9 điểm then chốt trong vụ án; đồng thời Phó Chánh án TAND TP Huỳnh Ngọc Ánh ra quyết định cho các bị can được tại ngoại.

Theo nội dung vụ án, năm 2009, Phương Nga quen biết vị đại gia tên Cao Toàn Mỹ (ngụ quận 7, TP.HCM). Tháng 7/2012, Nga nói với ông Mỹ là mình có nhiều bạn bè thân thiết trong giới địa ốc và có thể mua được nhà giá rẻ hơn giá thị trường.

Tin tưởng Nga, ông Mỹ đồng ý nhờ Nga giúp ông Mỹ mua nhà. Lúc này, Nga đem chuyện kể cho bạn là Nguyễn Đức Thùy Dung nghe và rủ Dung tham gia chiếm đoạt tài sản của ông Mỹ.

Nga nói với ông Mỹ sẽ mua giúp một căn nhà ở quận 2 với giá 16,5 tỷ đồng trong khi giá thị trường là 20 tỷ đồng. Tin tưởng, vị đại gia đồng ý và chuyển tiền cho Nga để làm thủ tục mua nhà.

Nga cùng Dung âm thầm làm giả các giấy tờ thể hiện việc đặt cọc, mua bán một căn nhà khác trên đường Nguyễn Trãi (quận 1, TPHCM). Có giấy tờ giả trong tay, Nga nói với ông Mỹ không mua được căn nhà tại quận 2, mà sẽ mua một căn nhà khác trên đường Nguyễn Trãi cho ông Mỹ cũng với giá 16,5 tỷ đồng.

Ngày 4/11/2013, Nga viết giấy biên nhận đã nhận của ông Mỹ tổng cộng 16,5 tỷ đồng. Sau đó, Nga cắt đứt liên lạc, lảng tránh gặp mặt vị đại gia. Đến cuối tháng 3/2014, Nga và Dung tuyên bố đã trả lại hết số tiền trên cho ông Mỹ và thách thức đi tố cáo.

Bức xúc, ngày 1/4/2014, ông Mỹ làm đơn tố cáo Hoa hậu và bạn cô đến công an. Sau thời gian xem xét, xác minh tố cáo, trưa 19/3/2015, Hoa hậu Phương Nga bị công an bắt khẩn cấp khi đang lưu trú tại một căn hộ ở quận 2, TPHCM.

Trong suốt thời gian tạm giam, Phương Nga luôn giữ im lặng, không khai bất cứ điều gì tại .

Văn Anh (TH)

Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác

Đường dây nóng: 0878 443 344

3.8 29 5 Nhấn vào đây để đánh giá
Logo PhapLuatNet Xác thực thông tin của bạn để gửi bình luận
Họ tên
Email
 
0.21862 sec| 633.906 kb