Diendanphapluat - Tin tức pháp luật 24h, thời sự mới nhất, nóng nhất

Qatar vô địch Asian Cup 2019

Qatar vô địch Asian Cup 2019
Ngôi vương châu Á một lần nữa là cuộc chiến giữa phía Tây và phía Đông. Trong trận đấu cuối cùng, Qatar đã lên ngôi nhờ sự kết hợp giữa lối chơi phản công nhuần nhuyễn và khả năng tỏa sáng của các cá nhân.

Qatar đi vào lịch sử khi lần đầu vô địch Asian Cup. Ở những lần tham dự trước, họ thậm chí chưa từng qua vòng bảng. Thành tích này thêm phần ngọt ngào khi Quatar đánh bại đội tuyển nắm nhiều chức vô địch nhất là Nhật Bản.

Chiến thắng này được cho là đã gây sốc khi làm tan giấc mộng vàng của Samurai Xanh, đội bóng có thứ hạng cao hơn Qatar khá nhiều trên của Fifa.

Qatar vô địch Asian Cup 2019
Tuyển thủ Nhật Bản (áo xanh đậm) thẫn thờ khi bị Qatar hạ cách biệt 3-1 tại trận chung kết

Ngôi vương châu Á một lần nữa là cuộc chiến giữa phía Tây và phía Đông. Trong trận đấu cuối cùng, Qatar đã lên ngôi nhờ sự kết hợp giữa lối chơi phản công nhuần nhuyễn và khả năng tỏa sáng của các cá nhân. Almoez Ali và Hassan Afif một lần nữa được nhắc tới khi tạo nên bàn thắng mở tỷ số đẹp mắt. Afif kiến tạo cho Ali ngả người móc bóng trong 6m50, ghi bàn thứ chín của riêng anh ở giải năm nay.

Đây cũng là pha kiến tạo thành bàn thứ chín của Afif trên đất UAE. Tiền vệ tấn công này cũng là người khép lại chiến thắng cho Qatar với cú đá phạt đền ở cuối trận đấu, ấn định tỷ số 3-1. Trước đó, Takumi Minamino đã mở ra hy vọng cho Nhật Bản với bàn rút ngắn sau khi để Qatar dẫn hai bàn sau hiệp một.

Nhật Bản bước vào trận đấu cuối cùng với sự ủng hộ từ lịch sử. Họ đã vô địch khi thắng cả bốn trận chung kết trước đó, cũng như hơn hẳn dàn cầu thủ trẻ của Qatar. Chiến thắng đậm trước Iran ở bán kết cũng đẩy tinh thần thầy trò Hajime Moriyasu lên cao.

Trận đấu khởi đầu với sự áp đảo của Nhật Bản về khả năng kiểm soát bóng. Tuy nhiên, Almoez Ali đã mang về lợi thế sớm cho Qatar. Phong độ thăng hoa của tiền đạo 22 tuổi thể hiện ở chung kết bằng tình huống làm bàn gợi nhớ huyền thoại Brazil - Rivaldo. Trong thế quay lưng và bị kèm bởi trung vệ giàu kinh nghiệm Yoshida, Ali xử lý khéo léo và ngả người vô lê ghi bàn.

Qatar vô địch Asian Cup 2019
Bàn mở tỷ số đẳng cấp của Almoez Ali khiến Nhật Bản trở nên bị động. 

Bàn thua khiến tinh thần Nhật Bản đi xuống và họ suýt phải hứng chịu đòn trừng phạt chỉ một phút sau. Ali dứt điểm đối mặt thủ môn Gonda nhưng lần này Yoshida can thiệp kịp thời bằng pha lao vào dùng chân cản phá. Qatar không tấn công nhiều nhưng mỗi khi lên bóng lại khiến Nhật Bản chao đảo. Abdulaziz Hatim nhân đôi tỷ số với cú sút xa đẹp mắt và lỗi lớn thuộc về hàng thủ áo xanh khi để tiền vệ Qatar thoải mái dứt điểm.

Thế nhưng bàn thắng 3-1 đã đến với Qatar trên chấm phạt đền ở phút 83 nhờ công của Akram Afif sau khi thủ quân Nhật Bản Maya Yoshida, người đang thi đấu cho Southampton ở giải Ngoại hạng Anh, bị bắt lỗi để bóng chạm tay trong vòng 16m50.

VAR xác nhận rằng hậu vệ đội trưởng của Nhật đã cố tình để bóng chạm tay dẫn đến bị trọng tài phạt penalty kèm một thẻ vàng, mặc dù hình ảnh phát lại trên truyền hình cho thấy Yoshida có vẻ đã không may để bóng đập vào tay trong lúc bật cao đánh đầu.

Trong trận bóng ở vòng tứ kết, tuyển Nhật cũng đã trải qua hai lần quan trọng chịu sự can thiệp của công nghệ VAR. Họ bị tước đi một bàn thắng nhưng được hưởng một trái phạt đền trong chiến thắng khít khao 1-0 trước tân vương vô địch AFF Cup 2018 đến từ Việt Nam.

Đội bóng của HLV Felix Sanchez Bas đã chơi được 10 giờ 8 phút mà không để thủng lưới một bàn nào trong giải đấu này trước khi phải vào lưới nhặt bóng từ pha làm bàn duy nhất do công của Minamino.

Thời báo Nhật Bản JapanTimes bình luận rằng Qatar đã làm tan vỡ giấc mộng vàng lần thứ năm vô địch Asian Cup của đội bóng đến từ Đông Bắc Á.

H.A (TH)

Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác

Đường dây nóng: 0878 443 344

3.8 11 5 Nhấn vào đây để đánh giá
Logo PhapLuatNet Xác thực thông tin của bạn để gửi bình luận
Họ tên
Email
 
0.14896 sec| 640.984 kb