Diendanphapluat - Tin tức pháp luật 24h, thời sự mới nhất, nóng nhất

Quang Hải lọt top 5 cầu thủ được chờ đợi tỏa sáng Asian Cup 2019

Quang Hải lọt top 5 cầu thủ được chờ đợi tỏa sáng Asian Cup 2019
Trong mô tả của AFC về Quang Hải, tiền vệ khoác áo CLB Hà Nội được gọi là “cậu bé vàng” của bóng đá Việt Nam.

Tính đến 7h sáng 5/9, Quang Hải có 3377 phiếu bình chọn, chiếm 92% trong cuộc thăm dò ý kiến trên trang chủ Liên đoàn bóng đá châu Á (AFC) về gương mặt sẽ tỏa sáng tại Giải vô địch bóng đá châu Á 2019 (Asian Cup).

Trong mô tả của AFC về Quang Hải, tiền vệ khoác áo CLB Hà Nội được gọi là “cậu bé vàng” của bóng đá Việt Nam. Trang chủ của AFC viết: "Cậu bé vàng của một trong những thế hệ trẻ, tài năng và thú vị nhất Việt Nam, tiền vệ tấn công Quang Hải nổi lên từ vòng chung kết U23 châu Á 2018. Anh ghi năm bàn, dẫn đầu danh sách ghi bàn của Việt Nam, và giúp Việt Nam kết thúc giải đấu với vị trí thứ nhì tại Trung Quốc".

Quang Hải lọt top 5 cầu thủ được chờ đợi tỏa sáng Asian Cup 2019
Quang Hải là một trong những cầu thủ quan trọng nhất của Việt Nam dưới thời HLV Park Hang-seo. 

Tại Asiad 2018, Quang Hải là người ghi bàn đầu tiên cho Việt Nam, ở trận thắng Pakistan 3-0. Tuy nhiên, AFC ấn tượng với pha lập công vào lưới Nhật Bản hơn. Trang web này bình luận: "Cầu thủ 21 tuổi tiếp tục thi đấu ở Indonesia bảy tháng sau thành công ở giải U23, và ghi bàn duy nhất trong chiến thắng ấn tượng 1-0 trước Nhật Bản".

"Quang Hải cũng góp mặt trong đội hình Olympic Việt Nam vượt qua Bahrain và Syria trước khi kết thúc ở vị trí thứ tư, dù kỷ niệm về giải đấu này có chút buồn khi anh đá hỏng quả luân lưu trong trận tranh huy chương đồng với UAE”, AFC viết.

Đứng thứ 2 trong cuộc thăm dò này là Hwang Ui-jo, tiền đạo của Olympic Hàn Quốc, người vừa giành HCV ASIAD 2018 cùng danh hiệu vua phá lưới của giải với 8 pha lập công. Tiền đạo mang số áo 16 của đội bóng xứ kim chi nhận được 148 phiếu bình chọn, chiếm 4%.

Sau ASIAD 18, Hwang Ui-jo được tân HLV trưởng đội tuyển Hàn Quốc Paulo Bento gọi lên đội tuyển quốc gia chuẩn bị cho hai trận giao hữu với Costa Rica và Chile vào ngày 7/9 và 11/9.

Ngoài ra còn có tiền vệ Vy Thế Hào (Trung Quốc), tiền đạo Kim Yu-song (Triều Tiên), cầu thủ chạy cánh Ikromjon Alibaev (Uzbekistan).

Cái tên cuối cùng là nhân tố quan trọng giúp UAE đoạt HC đồng Asiad 2018. Al-Shamsi là người hùng của quốc gia Tây Á khi cản thành công năm quả sút luân lưu trong ba trận UAE phải giải quyết thắng thua trên chấm 11 met. "Anh ấy xứng đáng là thủ thành hay nhất Asiad và rất đáng chờ đợi ở Asian Cup vào năm sau", AFC viết.

Vũ An (TH)

Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác

Đường dây nóng: 0878 443 344

4.7 9 5 Nhấn vào đây để đánh giá
Logo PhapLuatNet Xác thực thông tin của bạn để gửi bình luận
Họ tên
Email
 
0.14239 sec| 633.617 kb