Diendanphapluat - Tin tức pháp luật 24h, thời sự mới nhất, nóng nhất

Quả Amla dùng để làm gì?

Quả Amla dùng để làm gì?
Quả Amla hay còn gọi là quả lý gai có nguồn gốc từ Ấn Độ, quả thường chín vào mùa thu ở những khu vực ẩm ướt, đồi núi. Vậy quả Amla dùng để làm gì và có tác dụng như thế nào?

LACO - thương hiệu chăm sóc sắc đẹp uy tín cho phụ nữ xin giới thiệu đến các bạn ứng dụng của quả Amla.

Quả Amla giúp chăm sóc tóc

Công dụng tuyệt vời của quả Amla là giúp chăm sóc tóc và nuôi dưỡng tóc hiệu quả. Nó giúp kích thích mọc tóc, làm khỏe chân tóc, giúp tóc luôn bóng mượt và giữ được sắc tố của tóc. Quả Amla có chứa hàm lượng carotene, hàm lượng sắt cùng khả năng chống oxy hóa tuyệt vời giúp làm giảm rụng tóc bằng cách không cho các gốc tự do làm tổn hại nang tóc hoặc tác động đến các hormone có thể gây rụng tóc sớm. Ngoài ra, quả Amla có chứa rất nhiều Vitamin C an giúp bảo vệ tóc và đầu. Với tuyệt vời đó, quả Amla đã trở thành nguyên liệu chính để cho ra dầu gội Amla và rất phổ biến tại Ấn Độ. Hiện nay bộ dầu gội ngăn ngừa và giảm rụng Amla của thương hiệu LACO cũng đã có mặt tại Việt Nam và dần chinh phục được người tiều dùng.

  

Quả Amla dùng để làm gì?
Bộ dầu gội ngăn ngừa và giảm rụng Amla của LACO

Quả Amla làm đẹp da

Làm đẹp da là một trong những công dụng rất tuyệt vời của quả amla mà các chị em không thể bỏ qua. Quả Amla giúp làm sáng da, giảm các sắc tố trên da. Trong quả Amla có chứa vitamin C và các chất chống oxy cao giúp cho việc ngăn chặn các gốc tự do gây hại cho da, trị mụn trứng cá hiệu quả, giúp đẩy các độc tố và kim loại ra khỏi cơ thể làm cho da luôn trắng hồng và mịn màng.

Quả Amla dùng để làm gì?
Quả Amla có chứa vitamin C và các chất chống oxy cao giúp làm sáng da.

Quả Amla chữa bệnh gan nhiễm mỡ

Không chỉ có tác dụng trong vấn đền làm đep. Quả Amla còn được coi là một dược liệu quý trong y học có khả năng chữa một số bệnh.

Theo những nghiên cứu mới đây trên các cá thể chuột cho thấy, Amla có khả năng ngăn ngừa bệnh gan nhiễm mỡ rất tốt, chúng giúp điều hóa một số Protein tham gia vào quá trình trao đối chất Lipid, làm giảm và ngăn ngừa chứng gan nhiễm mỡ và rối loạn Lipid máu.

Quả Amla cải thiện bệnh thiếu máu

Nhờ có hàm lượng Vitamin C cao mà Amla giúp cơ thể hấp thụ sắt tốt hơn từ các loại thực phẩm khác. Theo một nghiên cứu về y học gần đây được công bố thì quả Amla có tác dụng hiệu quả trong việc điều trị thiếu máu, đặc biệt, khi kết hợp với lá Neem - một loại lá cung cấp chất sắt dồi dào.

Sự thật là để cải thiện tình trạng thiếu máu của cơ thể thì việc bạn chỉ ăn các thực phẩm giàu sắt thôi là chưa đủ, nhưng nếu bạn kết hợp thêm với các thực phẩm giàu Vitamin C thì chúng sẽ kích thích và giúp cho việc hấp thụ sắt của cơ thể tốt hơn.

Quả Amla giúp ngăn ngừa ung thư

Quả Amla có chứa một số chất như Acid gallic, Acid ellagic, Pyrogallol, Norsesquiterpenoid, Corilagin, Geraniin, Elaeocarpusin, Prodelphinidins B1và B2 được biết đến là các Phytochemicals có khả năng tuyệt vời trong ngăn ngừa và chống ung thư, điều hòa hóa học, chống lại sự lão hoá, chống oxy hóa, chống viêm, chống lại sự phản ứng và các hoạt tính miễn dịch, các tính chất có hiệu quả trong việc điều trị và phòng ngừa ung thư.

Quả Amla hỗ trợ tiêu hóa

Quả Amla có chứa nhiều chất xơ, điều này rất có ích cho việc tiêu hóa, giúp các cơ quan tiêu hóa hoạt động thuận lợi. Điều này cũng giúp giảm chứng táo bón hiệu quả, nhằm tránh các rối loạn dạ dày ruột khác nhau, thậm chí là giảm nguy cơ mắc ung thư đại trực tràng. Chất xơ còn hỗ trợ kích thích sự tiết ra chất lỏng dạ dày và tiêu hóa, giúp thức ăn được tiêu hóa hiệu quả, và giúp hấp thụ chất dinh dưỡng một cách tối ưu.

Quả Amla dùng để làm gì?
Quả Amla có chứa nhiều chất xơ rất có ích cho việc tiêu hóa

 Quả Amla còn được cho là khá an toàn khi sử dụng cho cả người già, trẻ em và phụ nữ . Từ đó, cùng với các công dụng kể trên các bạn có thể cân nhắc lựa chọn cho mình những sản phẩm được chiết xuất từ quả Amla để chăm sóc sắc đẹp cũng như sức khỏe cho mình

Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác

Đường dây nóng: 0878 443 344

4.4 23 5 Nhấn vào đây để đánh giá
Logo PhapLuatNet Xác thực thông tin của bạn để gửi bình luận
Họ tên
Email
 
0.32624 sec| 641.805 kb