Diendanphapluat - Tin tức pháp luật 24h, thời sự mới nhất, nóng nhất

Quả bom nặng 340kg còn nguyên 2 ngòi nổ đã được di dời khỏi phố Cửa Bắc

Quả bom nặng 340kg còn nguyên 2 ngòi nổ đã được di dời khỏi phố Cửa Bắc
Sau khi tất cả người dân được di dời ra ngoài, lực lượng chức năng đã sử dụng cần cẩu nhấc quả bom lên và đưa lên xe chuyên dụng. Ngay sau khi quả bom được đưa đi, các hàng rào bảo vệ trên phố Cửa Bắc cũng được gỡ bỏ.

Sáng 30/11, trao đổi với PV Báo Giao thông, lãnh đạo UBND quận Ba Đình (TP.Hà Nội) cho hay, lực lượng chức năng trên địa bàn đã phối hợp với Bộ Tư lệnh Thủ đô đã di dời thành công quả bom nặng 340kg còn nguyên 2 ngòi nổ ở phố Cửa Bắc.

Cũng trong sáng cùng ngày, hàng rào tại các ngã tư ngăn phố Cửa Bắc với các khu vực bên ngoài đã được dỡ bỏ sau khi lực lượng công binh di dời quả bom thành công. Người dân cũng đã trở về nhà sau khi được lệnh sơ tán tạm thời.

Quả bom nặng 340kg còn nguyên 2 ngòi nổ đã được di dời khỏi phố Cửa Bắc
Lực lượng chức năng đã di dời thành công quả bom nặng 340kg còn nguyên 2 ngòi nổ ở phố Cửa Bắc

Trước đó, tối ngày 29/11, lực lượng chức năng phường Trúc Bạch (quận Ba Đình, TP Hà Nội) đã đề nghị nhân dân sinh sống cách khu vực 15 Cửa Bắc (vị trí phát hiện quả bom) khoảng 200m di dời ra khu vực an toàn. Dự kiến khoảng 24h, xe sẽ đưa bom đi. Khi nào bom được đưa đi, đảm bảo an toàn thì nhân dân lại quay về. 

Sau khi tất cả người dân được di dời ra ngoài, lực lượng chức năng đã tiến hành kiểm tra lần cuối và xử lý gỡ quả bom ngay trong đêm.

Theo đó, lực lượng chức năng đã sử dụng cần cẩu nhấc quả bom lên và đưa lên xe chuyên dụng. Ngay sau khi quả bom được đưa đi, các hàng rào bảo vệ cũng được gỡ bỏ, người và xe cộ đi lại bình thường trở lại trên phố Cửa Bắc.

Trước đó, vào 4h ngày 28/11, khi thi công đến độ sâu khoảng 6m so với mặt vỉa hè tại công trường số 15 phố Cửa Bắc thì phát hiện 1 quả bom phá có đường kính 40cm, dài 125cm, trọng lượng khoảng 340kg. Phòng Công binh (Bộ Tư lệnh Thủ đô) đã tổ chức khám nghiệm và xác định quả bom phá còn nguyên 2 ngòi nổ, mức độ nguy hiểm lớn.

Lực lượng chức năng quận Ba Đình cũng đã lập rào chắn, các chốt chặn để bảo vệ, khoanh vùng và đảm bảo công tác an toàn khi di dời quả bom.

Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác

Đường dây nóng: 0878 443 344

3.8 29 5 Nhấn vào đây để đánh giá
Logo PhapLuatNet Xác thực thông tin của bạn để gửi bình luận
Họ tên
Email
 
0.44665 sec| 634.43 kb