Diendanphapluat - Tin tức pháp luật 24h, thời sự mới nhất, nóng nhất

Quận Đống Đa: Nhiều quán karaoke vẫn hoạt động tấp nập dù bị đình chỉ

Quận Đống Đa: Nhiều quán karaoke vẫn hoạt động tấp nập dù bị đình chỉ
Tại phường Ô Chợ Dừa, quận Đống Đa hay khu vực Đê La Thành, tuyến phố được mệnh danh là “phố hát” hay “phố karaoke” các quán karaoke nằm trong danh sách không bảo đảm các điều kiện về PCCC đang bị đình chỉ vẫn tấp nập đón khách.

Tháng 8 năm 2018 Cảnh sát PCCC TP Hà Nội công bố danh sách 892 cơ sở kinh doanh không bảo đảm các điều kiện về phòng cháy, chữa cháy. Đây được xem là một trong những nỗ lực của TP Hà Nội trong công tác rà soát về thực trạng chấp hành các quy định về công tác PCCC tại các cơ sở kinh doanh karaoke, vũ trường trên địa bàn quản lý nhằm đảm bảo an toàn phòng cháy chữa cháy, trật tự trên toàn Thành phố.

UBND TP. Hà Nội đã giao Cảnh sát PCCC của thành phố chủ trì, phối hợp với lực lượng chuyên môn, liên ngành cùng các UBND các quận, huyện, thị xã tổ chức rà soát, đánh giá, rút về thực trạng chấp hành các quy định về công tác PCCC tại các cơ sở này.

Yêu cầu các đơn vị kinh doanh karaoke, quán Bar chấp hành nghiêm công tác bảo đảm PCCC và kiên quyết xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm.

Quận Đống Đa: Nhiều quán karaoke vẫn hoạt động tấp nập dù bị đình chỉ
Quán Xmen Club (số 408) Đê La Thành) và Lyberty (402 La Thành) nhân viên tất bật đón khách vào

Tuy nhiên, theo ghi nhận của PV hiện trên nhiều địa bàn quận, huyện còn tồn tại nhiều đơn vị kinh doanh bất chấp lệnh đình chỉ về quy định an toàn PCCC để hoạt động công khai, rầm rộ.

Tại phường Ô Chợ Dừa, quận Đống Đa, tại khu vực Đê La Thành, tuyến phố được mệnh danh là “phố hát” hay “phố karaoke” các quán karaoke nằm trong danh sách không bảo đảm các điều kiện về PCCC đang bị đình chỉ vẫn tấp nập đón khách và hoạt động nhộn nhịp.

Điển hình, tại quán Xmen Club có địa chỉ (số 408) và Lyberty (số 402) đường Đê La Thành dù bên ngoài chủ cơ sở đã treo biển thông báo quán đang trong quá trình sửa chữa. Thế nhưng, vào buổi tối nhiều "dân hát", khách hàng vẫn ra vào tấp nập.

Một người dân nhà ở cạnh quán Karaoke Sao Mai – Obama (ngõ 371 Đê La Thành) nói với chúng tối: "Người dân chúng tôi quanh đây luôn sống trong "điệu nhạc chát chúa". Những tưởng quán này đóng cửa để sửa sang hệ thống PCCC, thế những, thời gian này thấy quán Karaoke Sao Mai – Obama hoạt động tấp nập về đêm".

Tương tự trên địa bán Phường Ô Chợ Dừa, các quán karaoke Nincom (325 Đê La Thành); quán karaoke Grammy (333 Đê La Thành); quán Queen (29 La Thành)… vẫn ngang nhiên hoạt động dù trong diện bị đình chỉ.

Liên quan đến hoạt động của các quán karaoke trên địa bàn phường Ô Chợ Dừa, khu vực tập trung tới 11 quán karaoke không đảm bảo điều kiện PCCC, ông Nguyễn Văn Khoát, Trưởng Công an phường Ô Chợ Dừa, quận Đống Đa (Hà Nội) cho biết: Chúng tôi đã cho chốt và yêu cầu 100% thực hiện vào các tối trên địa bàn, tất các các quán chúng tôi đều xử lý, mỗi quán thời gian qua đều xử phạt 10 triệu, nhiều quán hoạt động vụng trộm khi lực lượng không có mặt.

Quận Đống Đa: Nhiều quán karaoke vẫn hoạt động tấp nập dù bị đình chỉ
Karaoke Night Star tạm nghỉ để thi công PCCC nhưng vẫn liên tục đón khách. 

Như vậy, dù đang trong quá trình đình chỉ, hàng loạt quán karaoke trên địa bàn quận Đống Đa vẫn ngang nhiên hoạt động bất chấp những nguy cơ cháy nổ xảy ra bất cứ lúc nào. Trong khi đó, về phía phía các cơ quan chức năng lại “kêu khó” trong công tác quản lý.

- Theo số liệu thống kê từ Phòng Cảnh sát PCCC Công an TP. Hà Nội cho biết: Tháng 8/2018 có 892 cơ sở kinh doanh karaoke không bảo đảm các điều kiện về phòng cháy, chữa cháy.

- Tại khu vực nội thành, quận Đống Đa đứng đầu danh sách với 40 cơ sở vi phạm, sau đó đến quận Hai Bà Trưng với 28 cơ sở …

- Riêng tại quận Đống Đa, có khoảng 60 cơ sở kinh doanh karaoke, hiện vẫn còn gần 20 cơ sở bị đình chỉ do không đảm bảo PCCC.

- Tiếp đó, tại huyện Đông Anh có đến 121 cơ sở kinh doanh karaoke vi phạm.

- Tại địa bàn huyện Phúc Thọ 83 cơ sở, huyện Sóc Sơn 69 cơ sở, huyện Mê Linh có 57 cơ sở.

Huy Anh (TH)

Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác

Đường dây nóng: 0878 443 344

4.4 7 5 Nhấn vào đây để đánh giá
Logo PhapLuatNet Xác thực thông tin của bạn để gửi bình luận
Họ tên
Email
 
0.14299 sec| 634.672 kb