Diendanphapluat - Tin tức pháp luật 24h, thời sự mới nhất, nóng nhất

Quảng Bình: 24 thí sinh thi vào lớp 10 phải làm lại bài thi từ đầu vì giám thị ký nhầm

Quảng Bình: 24 thí sinh thi vào lớp 10 phải làm lại bài thi từ đầu vì giám thị ký nhầm
Khi thời gian làm bài thi môn Ngữ văn trôi qua hơn nửa thì 2 giám thị coi thi của phòng thi số 25 mới phát hiện ra sự nhầm lẫn này. Khi đó, 2 giám thị đã yêu cầu 24 thí sinh của phòng thi làm lại bài trên tờ giấy thi mới.

Theo đó, vào sáng ngày 3/6, tại điểm thi Trường THPT Chuyên Võ Nguyên Giáp (TP Đồng Hới, Quảng Bình) đã xảy ra vụ việc cán bộ coi thi ký nhầm vào ô dành cho cán bộ chấm thi.

Cụ thể, khi thời gian làm bài thi môn Ngữ văn trôi qua hơn nửa thì 2 giám thị coi thi của phòng thi số 25 mới phát hiện ra sự nhầm lẫn này.

Quảng Bình: 24 thí sinh thi vào lớp 10 phải làm lại bài thi từ đầu vì giám thị ký nhầm
Điểm thi tại Trường THPT Chuyên Võ Nguyên Giáp.

Khi đó, 2 giám thị đã yêu cầu 24 thí sinh của phòng thi làm lại bài trên tờ giấy thi mới. Do thời gian đã trôi qua khá nhiều, lại phải làm lại từ đầu nên nhiều thí sinh đã vô cùng hoang mang, thậm chí có em đã òa khóc ngay tại phòng thi.

Kết thúc buổi thi, thí sinh H.T.H.T, trú tại huyện Quảng Ninh buồn bã cho biết, bản thân không hoàn thành được tốt nhất bài thi vì thời gian còn quá ít.

“Thời gian làm bài trôi qua một nửa, chúng em được thông báo phải làm lại vì giám thị ký nhầm. Mặc dù rất hoang mang, nhưng chúng em đành phải làm. Em thấy bài thi của mình chưa hoàn chỉnh lắm”. Em T. ấm ức chia sẽ.

Liên quan đến vụ việc này, vào tối cùng ngày Sở Giáo dục và đào tạo (GD-ĐT) Quảng Bình cho biết lãnh đạo sở vừa  tổ chức cuộc họp đột xuất với 24 phụ huynh của các thí sinh tại phòng thi số 25, thuộc địa điểm thi Trường THPT chuyên Võ Nguyên Giáp, TP Đồng Hới để bàn phương án xử lý, đồng thời nói lời xin lỗi với phụ huynh và các thí sinh. Phía Sở cũng đã cho đình chỉ công tác coi thi đối với 2 giám thị tắc trách, gây ảnh hưởng đến các thí sinh dự thi.

Quảng Bình: 24 thí sinh thi vào lớp 10 phải làm lại bài thi từ đầu vì giám thị ký nhầm
Sở GD - ĐT Quảng Bình tổ chức một cuộc họp khẩn với tất cả phụ huynh và thí sinh thuộc phòng thi số 25. 

Cũng trong cuộc họp vào chiều tối 3/6, ông Đinh Quý Nhân, Giám đốc Sở GD-ĐT Quảng Bình đã đưa ra phương án sẽ tổ chức cho các thí sinh phòng thi số 25 thi lại bài thi môn Văn học (tùy nguyện vọng thí sinh), nếu điểm nào cao hơn sẽ lấy. Tuy nhiên, một số phụ huynh và học sinh vẫn tỏ ra không hài lòng với phương án mà Sở GD-ĐT Quảng Bình đưa ra. Thay vào đó, nhiều phụ huynh đã đề xuất sẽ nâng điểm cho các thí sinh.


 

Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác

Đường dây nóng: 0878 443 344

4.4 23 5 Nhấn vào đây để đánh giá
Logo PhapLuatNet Xác thực thông tin của bạn để gửi bình luận
Họ tên
Email
 
0.39823 sec| 634.367 kb