Diendanphapluat - Tin tức pháp luật 24h, thời sự mới nhất, nóng nhất

Quảng Nam: Người được Google trả 17 tỷ đã kê khai nộp thuế 1,4 tỷ đồng

Quảng Nam: Người được Google trả 17 tỷ đã kê khai nộp thuế 1,4 tỷ đồng
Khi cơ quan thuế gửi giấy mời, nam thanh niên không có mặt ở địa phương nhưng đã chủ động liên lạc và đề nghị Cục Thuế tỉnh Quảng Nam hướng dẫn để hoàn thành nghĩa vụ thuế đối với Nhà nước.

Sáng 7/9, ông Ngô Bốn, Cục trưởng Cục Thuế tỉnh Quảng Nam, cho biết nam thanh niên có hộ khẩu tại xã Tiên Cảnh (huyện Tiên Phước, tỉnh Quảng Nam) được Google chi trả hơn 727.000 USD (gần 17 tỷ đồng) đã nộp thuế.

Theo ông Bốn khi cơ quan thuế gửi giấy mời, cá nhân trên không có mặt ở địa phương nhưng đã chủ động liên lạc và đề nghị Cục Thuế tỉnh Quảng Nam hướng dẫn để hoàn thành nghĩa vụ thuế đối với Nhà nước.

Quảng Nam: Người được Google trả 17 tỷ đã kê khai nộp thuế 1,4 tỷ đồng
Cục thuế Quảng Nam - nơi cá nhân thu nhập từ Google đến kế khai nộp thuế.

Sau khi khai, cơ quan thuế tính toán khoản thuế phải nộp là hơn 1,4 tỷ đồng. “Hiện họ đã nộp 500 triệu đồng, số còn lại nộp sau”, lãnh đạo Cục Thuế nói.

Cá nhân nộp thuế 33 tuổi, sinh ra trong gia đình làm nông nghiệp có 6 anh chị em, từng làm việc ở TP HCM, sau đó chuyển về TP Đà Nẵng sinh sống.

Trước đó, ngày 6/8, Cục Thuế TP.HCM có văn bản gửi Cục Thuế tỉnh Quảng Nam, đề nghị truy thu thuế đối với một người dân có hộ khẩu tại xã Tiên Cảnh (huyện Tiên Phước, Quảng Nam).  Theo đó, từ năm 2014 đến 2017, người này được Google chuyển cho hơn 727.000 USD (khoảng 17 tỷ đồng). Theo quy định của luật hiện hành, cá nhân có thu nhập từ các tổ chức như , Google, YouTube... được xếp vào thu nhập từ kinh doanh.

Với doanh thu từ 100 triệu đồng/năm trở lên thì phải nộp thuế 7%/thu nhập (gồm 5% thuế giá trị gia tăng, 2% thuế thu nhập cá nhân).

Sau khi nhận văn bản, Cục Thuế tỉnh đã phối hợp với Chi cục Thuế huyện xác minh nhân thân và gửi thông báo đến cơ quan thuế để nộp.

Vũ An (TH)

Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác

Đường dây nóng: 0878 443 344

3.8 21 5 Nhấn vào đây để đánh giá
Logo PhapLuatNet Xác thực thông tin của bạn để gửi bình luận
Họ tên
Email
 
0.22296 sec| 622.203 kb